Arteta đã chứng minh lời cảnh báo của Neville đã ứng nghiệm

22:03 Thứ hai 14/03/2022

TinTheThao.com.vnArsenal đã từng bước thoát ra thứ bóng đá nhàm chán mà họ đã chơi hồi đầu mùa bóng và rõ ràng nó mang đậm dấu ấn của Mikel Arteta.

 

Rangnick ca ngợi Ronaldo

"Đội của Mikel Arteta trông cứng cáp hơn, chắc chắn hơn nhưng hơi nhàm chán và họ phải loại bỏ điều đó. Bạn không thể đá chán được", Gary Neville tuyên bố trên Sky Sports hồi tháng 12/2020.

Arteta đã chứng minh lời cảnh báo của Neville đã ứng nghiệm - Bóng Đá

 Arteta đã tạo cho Arsenal một cách chơi rất trẻ trung.

Nó như có vẻ là Neville đang mô tả về một Arsenal nhàm chán của thời họ còn chơi thứ bóng dài của HLV George Graham, nhưng đó là Arsenal của chỉ hơn một năm về trước.

"Tôi từng nói điều đó ở đây [tại Manchester United]. Bạn có thể thắng, bạn có thể thua, bạn không thể cảm thấy nhàm chán khi đến Old Trafford. Tôi nghĩ hầu hết người hâm mộ đều giống nhau, họ có thể xem đội thắng, họ có thể xem đội hòa và họ có thể xem đội thua nhưng họ sẽ không chấp nhận việc buồn chán," Neville bổ sung.

Quan điểm của cựu huyền thoại Man Utd là rất rõ. Đội bóng của bạn có thể đá tệ nhưng không thể mất nhuệ khí, không được chơi thứ bóng đá hời hợt, không cảm xúc. Arsenal từng trải qua giai đoạn y hệt như mô tả của Neville. 

Đó là thời điểm đầu mùa bóng này khi họ để thua trắng ở cả 3 vòng đầu tiên và thậm chí không ghi được bàn thắng nào. Nhưng sau đó, mọi thứ đã dần vào guồng khi các tân binh của Pháo thủ đã bắt đầu quen với cách vận hành mới của Mikel Arteta.

Arteta đã chứng minh lời cảnh báo của Neville đã ứng nghiệm - Bóng Đá

 Neville luôn muốn Man Utd chơi bùng nổ và đừng nhàm chán.

Đối lập với Arsenal, Man Utd khởi đầu mùa giải theo cách ấn tượng hơn nhiều so với đại kình địch. Họ có được chữ ký của ngôi sao Cristiano Ronaldo, được chơi ở Champions League và mãi đến trước tháng 11, người ta vẫn hi vọng về một thứ nào đó có thể bùng nổ ở sân Old Trafford. Song, cuối cùng điều bùng nổ nào đó mà Neville kỳ vọng đã không đến. 

Man Utd trồi sụt theo từng vòng đấu và khiến NHM bực dọc bởi lối chơi nhàm chán và vô hồn. Thậm chí, kể cả khi Ralf Rangnick về nhậm chức, mọi thứ cũng không cải thiện quá nhiều so với trước. Man Utd thi thoảng vẫn có những trận thắng tưng bừng (như trận thắng 3-2 trước Tottenham cuối tuần qua chẳng hạn), nhưng nhìn toàn cục, họ không bỏ được sức ì. 

Về lâu dài, nếu Man Utd tiếp tục duy trì thực trạng này, họ sẽ càng khiến NHM chán ghét đội bóng và khiến nhiều ngôi sao không dám đầu quân cho Quỷ đỏ. Ngược lại, những ngày tươi sáng đã dần mở ra với Arsenal. Họ có thể vẫn thua trước Liverpool hay Man City nhưng chí ít, đâu đó trong các trận đấu vẫn có những điểm nổ. Đó là thứ để NHM Pháo thủ mơ mộng và luôn cảm thấy hào hứng.  

Ngọa Long | 21:05 14/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục