Arteta đã biết điều cần làm sau khi cam kết tương lai ở Arsenal

23:39 Thứ sáu 06/05/2022

TinTheThao.com.vnArsenal đã đi được một chặng đường dài kể từ mùa hè năm ngoái nhưng Mikel Arteta hiểu rằng vẫn còn nhiều việc phải làm.

 

Arsenal đã chi gần 150 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái để ký hợp đồng với những cái tên như Martin Odegaard, Aaron Ramsdale và Ben White. CLB phía Bắc London đã sẵn sàng để giành được một suất trong top 4 chỉ 12 tháng kể từ khi cán đích ở vị trí thứ 8 ở Premier League mùa giải vừa rồi.

Mikel Arteta đóng vai trò quan trọng cho sự vực dậy ấy. Nhà cầm quân người TBN vừa được giao một hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2025. Edu đã gợi ý Arsenal sẽ có một "mùa hè quan trọng" nữa trong cửa sổ sắp tới, điều dấy lên câu hỏi trong đầu NHM, phải chăng Pháo thủ sẽ hỗ trợ Arteta trải qua phiên chợ nhộn nhịp tới đây?

Thực sự, Artetađã gợi ý về việc bản thân muốn có bao nhiêu cầu thủ trong đội. Vào tháng trước, chiến lược gia từng làm việc cùng Pep Guardiola bày tỏ: "Nếu có đủ khả năng tài chính và bạn hỏi điều tôi mong muốn thì đó là tôi hi vọng sở hữu 22 cầu thủ cùng 3 thủ môn."

Arteta đã biết điều cần làm sau khi cam kết tương lai ở Arsenal - Bóng Đá

 Arteta vừa ký mới với Arsenal.

Nếu đó là số lượng Arteta cảm thấy hoàn hảo tức đội chủ sân Emirates sẽ phải thay đổi nhân sự vào hè 2022. Vị trí thủ môn không phải là vấn đề với Matt Turner, Bernd Leno và Ramsdale. Dù vậy. trong bối cảnh Leno cân nhắc ra đi, Arthur Okonkwo hoặc Karl Hein có thể được đôn lên đội một với tư cách là thủ môn dự phòng thứ ba.

Tiếp theo là đề cập đến các cầu thủ không phải là thủ môn. Trên trang chủ Arsenal xuất hiện 18 gương mặt được liệt kê. Điều này đồng nghĩa cần 4 tân binh cập bến Emirates để đáp ứng yêu cầu của Arteta. Nhưng với việc Mohamed Elneny, Alexandre Lacazette và Eddie Nketiah đều chuẩn bị ra đi như một cầu thủ tự do vào tháng tới, Pháo thủ có thể chỉ còn lại 15 cầu thủ thay vì giữ nguyên số lượng 18.

Trừ khi bộ ba nói trên gia hạn, Arsenal có thể cần tới bảy bản hợp đồng mới trong mùa hè và điều đó chưa tính đến bất kỳ sự ra đi nào khác. Nicolas Pepe, Nuno Tavares và Granit Xhaka đều đã được cho là có khả năng ra đi vào mùa hè này.

Arteta đã biết điều cần làm sau khi cam kết tương lai ở Arsenal - Bóng Đá

 Đội bóng sẽ hỗ trợ Arteta chiêu mộ tân binh.

Arteta có thể đôn các cầu thủ học viện như Charlie Patino hoặc gọi William Saliba, Reiss Nelson và Folarin Balogun trở lại để cải thiện quân sô. Lúc này, đội bóng đồng thời cần thêm 2 tiền đạo, một tiền vệ trung tâm và hậu vệ cánh.

Gabriel Jesus, Tammy Abraham, Cody Gakpo, Moussa Diaby, Youri Tielemans, Fabian Ruiz, Aurelien Tchouameni và Aaron Hickey, tất cả đều nằm trong danh sách rút gọn của Arteta. Rõ ràng, Arteta sẽ còn phải làm nhiều việc để hoàn thiện đội hình ưng ý nhất.

Mùa hè 2022 này hứa hẹn là thời điểm bận rộn dành cho HLV này.

Lữ Phong | 22:41 06/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục