Arteta chứng minh Pep chưa khai thác hết tiềm năng của Gabriel Jesus

07:21 Thứ sáu 19/08/2022 | 1

TinTheThao.com.vnGabriel Jesus đã có khởi đầu cực kỳ ấn tượng trong màu áo Arsenal, khiến người hâm mộ Pháo thủ phải nức lòng.

 

Tiền đạo 25 tuổi được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu sau khi anh ghi hai bàn và có hai pha kiến tạo trong chiến thắng 4-2 của Arsenal trước Leicester City hôm thứ Bảy. Jesus đã không thể ghi bàn vào lưới Crystal Palace trong ngày khai màn, nhưng đã gây ấn tượng trong suốt trận đấu, giúp Arsenal có khởi đầu hoàn hảo.

Arteta chứng minh Pep chưa khai thác hết tiềm năng của Gabriel Jesus - Bóng Đá

 Jesus bay cao tại Arsenal.

Ngôi sao người Brazil có lý do để thừa nhận rằng anh ấy đang thoải mái và phấn khích hơn nhiều hơn tại Emirates sau khi đến đây theo hợp đồng trị giá 45 triệu bảng từ Man City vào tháng trước. Anh cũng tiết lộ rằng sự tự tin của mình đã bắt đầu bị giảm sút dưới sự huấn luyện của Pep Guardiola.

Jesus cho hay: "Tôi chơi nhiều hơn ở bên cánh tại Man City và cho ĐTQG Brazil. Tôi đã nghĩ về điều đó trong một thời gian. Nhưng tôi đã thay đổi tâm lý của mình, tôi tin tưởng hơn vào bản thân mình lúc này. Nụ cười đã trở lại với tôi.

Tôi rất may mắn vì tôi có thể chơi ở nhiều vị trí nơi hàng công, nhưng tôi là một 'số 9'. Tôi ở đó để tận dụng cơ hội."

Guardiola chủ yếu sử dụng Jesus ở vị trí tiền vệ cánh phải mùa trước, với Phil Foden, Kevin de Bruyne, Ilkay Gundogan hoặc Raheem Sterling là 'số 9 ảo'. Đó là một mô hình phù hợp với Man City khi họ nâng cao chức vô địch Premier League lần thứ 4 trong 5 mùa giải, nhưng một lần nữa thất bại trong việc chinh phục đấu trường Champions League.

Arteta chứng minh Pep chưa khai thác hết tiềm năng của Gabriel Jesus - Bóng Đá

 Arteta trao cho Jesus sự tự do.

Hiện tại, tuyển thủ Brazil dĩ nhiên sẽ hạnh phúc hơn trong màu áo Pháo thủ và được chơi tự do trên hàng công, để thể hiện bản thân và có được những vị trí mà anh ấy sẽ không có được ở Man City. Dưới sự chỉ đạo của Guardiola, anh phải cực kỳ kỷ luật và gắn bó với vai trò của mình, thay vì di chuyển tự do như vậy.

Jesus đã có thể lùi sâu và dạt ra cánh dưới sự chỉ đạo của Mikel Arteta. Trong bàn thắng đầu tiên vào lưới Leicester, Jesus có bóng bên cánh trái, trước khi phối hợp với Granit Xhaka và Gabriel Martinelli. Sau đó, anh nhận bóng ngay trong vòng cấm, bị bao vây bởi 4 hậu vệ Leicester, nhưng vẫn có thể tung ra cú dứt điểm tuyệt vời vào góc cao. Đó là kiểu bàn thắng mà Jesus hiếm khi ghi được ở Man City.

Jesus hiện là cầu thủ trụ cột của Arsenal, và Arteta đã nói rõ ràng rằng cầu thủ xứ Samba này hãy thể hiện bản thân và tận hưởng thứ bóng đá của mình.

Trước Leicester, cựu ngôi sao của Man City đã làm được những điều mà không nhiều người đạt được ở Arsenal trong nhiều năm. Tiền đạo này đã có 15 lần chạm bóng trong vòng cấm, nhiều nhất Arsenal trong 7 mùa giải gần đây. Anh cũng có 8 cú sút, thực hiện 42 đường chuyền thành công, tạo ra 3 cơ hội và thắng 6 pha tranh chấp trên không trong 2 trận đầu tiên cho Pháo thủ.

Nhìn lại, Jesus chỉ có trung bình hơn một cú sút mỗi trận và tạo ra ít hơn một cơ hội mỗi trận ở mùa giải trước tại Man City. Dù mới chỉ có 2 trận đấu, nhưng anh như một cầu thủ khác và sự thay đổi về phong cách cũng như hệ thống đang giúp ích cho chân sút 25 tuổi này.

Minh Tuấn - theo xevathethao.vn | 06:51 19/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục