Arsenal vs Newcastle: Giải mã hiện tượng, xây chắc ngôi đầu

09:33 Thứ ba 03/01/2023

TinTheThao.com.vnNếu tiếp tục thắng Newcastle, Arsenal sẽ cho thấy họ có đủ sức mạnh để đua tranh sòng phẳng với Man City cho danh hiệu vô địch Premier League năm nay.

 

Sân: Emirates

Thời gian: 02h45

Thông tin lực lượng: 

Arsenal: 

Arsenal bước vào trận đấu này mà không có sự phục vụ của tiền vệ Emile Smith Rowe khi anh đang điều trị chấn thương háng. Nếu Bukayo Saka và William Saliba nhận thêm một thẻ vàng họ sẽ vắng mặt ở trận đấu tiếp theo.

Arsenal vs Newcastle: Giải mã hiện tượng, xây chắc ngôi đầu - Bóng Đá

 Smith Rowe là một trong những người vắng mặt trong đêm nay.

Newcastle: 

Hậu vệ trái Matt Targett của Newcastle sẽ vắng mặt trong thời gian tới vì chấn thương gót chân.

Alexander Isak, Jonjo Shelvey, Emil Krafth và Paul Dummett cũng không thể thi đấu vì những chấn thương khác nhau. Tong khi đó, thủ môn Martin Dubravka đã được gọi lại sau thời gian cho mượn ở Manchester United.

Thành tích đối đầu: 

Arsenal đã thắng 11 trận liên tiếp trên sân nhà trước Newcastle tính trên mọi đấu trường, giữ sạch lưới cả 7 trận gần nhất, kể từ trận thua 0-1 vào tháng 11 năm 2010.

Newcastle đã thắng 2-0 trên sân nhà trong lần gặp nhau gần đây nhất vào tháng 5 năm ngoái và đang cố gắng giành 2 chiến thắng liên tiếp trước Pháo thủ lần đầu tiên kể từ giữa những năm 1990.

Phong độ gần đây: 

Arsenal:

Arsenal vs Newcastle: Giải mã hiện tượng, xây chắc ngôi đầu - Bóng Đá

 Nketiah đang có phong độ ghi bàn khá tốt trên sân nhà.

Pháo thủ đang có chuỗi 10 trận thắng liên tiếp trên sân Emirates, kể từ mùa giải trước. Trong khi đó, ở mùa giải này, kể từ sau trận hòa 1-1 trước Southampton, Pháo thủ đã thắng liên tiếp 5 trận và đang bỏ cách Man City 7 điểm trên BXH. Arsenal cũng đã ghi bàn trong 17 trận liên tiếp tại Premier League kể từ trận thua 0-2 trước Newcastle vào tháng Năm. Trong khi đó, Eddie Nketiah đã ghi bàn trong 3 trận liên tiếp tại Premier League trên sân nhà và có 11 bàn trong 11 trận gần nhất khi chơi ở sân Emirates

Newcastle:

Trận hòa 0-0 trước Leeds ở ngày cuối năm đã chấm dứt chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp của Newcastle nhưng họ đã bất bại 12 trận kể từ thất bại 1-2 trước Liverpool hôm 31 tháng 8 (thắng 8, hòa 4). Đây là chuỗi trận bất bại dài nhất tại Premier League của Chích chòe, kể từ chuỗi 14 trận bất bại từ tháng 5 đến tháng 11 năm 2011.

Newcastle cũng đang có thành tích phòng ngự tốt nhất giải đấu, chỉ để thủng lưới 11 bàn và giữ sạch lưới 9 trận. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, Newcastle chỉ thắng trận mở màn năm dương lịch một lần trong 10 lần trước đây. Cụ thể là trận thắng Stoke City 1-0 vào năm 2018, còn lại là hòa 2 và thua 7.

Đội hình dự kiến: 

Arsenal: Ramsdale; White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Xhaka, Partey; Saka, Odegaard, Martinelli; Nketiah

Newcastle: Pope; Trippier, Schar, Botman, Burn; S. Longstaff, Guimaraes, Willock; Almiron, Wilson, Joelinton.

Dự đoán: 

Newcastle đã không may mắn khi không đánh bại được Leeds và trận hòa đó đã chấm dứt chuỗi 6 trận thắng liên tiếp của thầy trò Eddie Howe. Tuy nhiên, lần này, đối thủ của Newcastle thực sự rất cứng cựa. Arsenal đang hừng hực khí thế sau trận thắng 4-2 trước Brighton. Họ dường như không bị ảnh hưởng quá nhiều về mặt lực lượng do World Cup. Chấn thương đáng tiếc nhất lúc này là của Gabriel Jesus. Tuy nhiên, Eddie Nketiah đang cho thấy anh có thể thay thế xứng đáng cho tân binh 45 triệu bảng. 

Mặt khác, Nketiah là một cầu thủ rất mắn bàn khi được thi đấu trên sân nhà. Do đó, hàng thủ Newcastle cần khóa chặt cầu thủ này, nếu không muốn mạch bất bại bị cắt đứt.

Dự đoán tỷ số: Arsenal 2-1 Newcastle 

Ngọa Long | 08:35 03/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục