Arsenal vô địch Premier League được chưa?

23:36 Thứ hai 02/01/2023

TinTheThao.com.vnThầy trò HLV Mikel Arteta đang đạt phong độ cực cao và liên tục nới rộng khoảng cách với Man City.

 

Arsenal tiếp tục gây bất ngờ cho số đông khi họ ngày càng củng cố cơ hội vô địch Premier League cứ sau mỗi trận đấu trôi qua. Đội bóng của Mikel Arteta hiện đã đạt được một kỳ tích phi thường. Cảm giác cho thấy họ sẽ đứng đầu vào cuối mùa giải.

Chiến thắng 4-2 trước Brighton gần nhất đã giúp Pháo thủ bỏ xa đội xếp thứ hai là Manchester City tới 7 điểm. Trước đó, đoàn quân của Pep Guardiola đánh rơi điểm số trên sân nhà trước Everton. Đây là kết quả đáng thất vọng dành cho Erling Haaland và đồng đội.

Man City vẫn là ứng cử viên sáng giá trong mắt nhiều người khi họ đặt mục tiêu giành chức vô địch Premier League thứ 5 trong 6 mùa giải. Nhưng có vẻ như Arsenal sẽ là đối thủ có thể cản bước tiến của đội chủ sân Etihad

Arsenal vô địch Premier League được chưa? - Bóng Đá

 Arsenal duy trì phong độ cao.

Chiến thắng trước Brighton giúp Arsenal nới rộng khoảng cách lên thành 7 điểm cho giai đoạn đầu năm. Thống kê cho thấy, không đội nào trong lịch sử Premier League tạo ra khoảng cách 7 điểm khi bắt đầu năm mới mà không giành được chức vô địch vào cuối mùa.

Các mùa giải trước đó thường xuất hiện nhiều trận đấu hơn trước ngày 1/1 đầu năm. Trong khi đó, Arsenal chỉ mới chơi 16 trong số 38 trận đấu từ đầu mùa do Premier League phải tạm nghỉ khoảng một tháng để nhường chỗ cho World Cup 2022.

Hầu hết các mùa giải trước đó chứng kiến ít nhất một nửa số trận đấu đã hoàn tất vào thời điểm này. Thế nhưng, điều đó không ngăn được người hâm mộ Arsenal mơ về khả năng giành chức vô địch đầu tiên kể từ năm 2004.

Bukayo Saka là một trong những cầu thủ nổi bật của đội bóng phía bắc London mùa này. Tuyển thủ Anh thừa nhận Pháo thủ thành London có một cơ hội lớn nhưng phải tập trung vào từng trận đấu. Trước mắt họ là cuộc đối đầu khó khăn với Newcastle United vào giữa tuần này.

Arsenal vô địch Premier League được chưa? - Bóng Đá

 Arsenal là ứng cử viên cho chức vô địch.

Saka nói với Sky Sports: "Hơn 7 điểm nghe có vẻ tuyệt vời. Tất nhiên vào đầu mùa giải nếu bạn hỏi chúng tôi có muốn điều này không, chúng tôi sẽ không tin lắm. Nhưng chúng tôi thực sự rất vui.

Đó là một cơ hội tuyệt vời mà chúng tôi có để giành chức vô địch Premier League, một vị trí tuyệt vời mà chúng tôi đang tự tạo ra. Dù vậy, chúng tôi đang tập trung vào trận đấu tiếp theo vì chúng tôi biết Newcastle đã chơi tốt như thế nào."

Thực tế, Arsenal là đội bóng chơi ổn định nhất từ đầu mùa. Họ chỉ mới thua một trận và sở hữu hàng công xuất sắc thứ nhì Premier League (40 bàn, kém 44 bàn của Man City). Tương tự là hàng thủ chắc chắn với 14 bàn thua (chỉ kém Newcastle, 11 bàn thua).

Quan trọng hơn, Arsenal có bản lĩnh của một đội bóng lớn. Nhiều thời điểm thầy trò HLV Mikel Arteta gặp nguy nhưng họ đều vượt qua. Có thể thấy, mục tiêu của Arsenal hiện tại chính là ngôi vô địch Không ai có thể phủ nhận điều đó.

Tiểu Lam | 23:06 02/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục