Arsenal và ván cược 400 triệu bảng

12:29 Thứ tư 29/06/2022

TinTheThao.com.vnArsenal đang có một mùa Hè với những thương vụ chuyển nhượng rầm rộ. Tuy nhiên, đây thực sự là một canh bạc của giới chủ người Mỹ.

 

Năm ngoái, Arsenal đã vung ra gần 150 triệu bảng để mang về 6 tân binh. Trước đó, Pháo thủ chưa từng chi một số tiền lớn đến thế trong một kỳ chuyển nhượng mùa Hè.

Arsenal và ván cược 400 triệu bảng - Bóng Đá

 Arteta và bộ sậu của mình đã vung hơn 400 triệu bảng vào TTCN.

Năm nay, Mikel Arteta có vẻ cũng không ngại chi tiền. Những bản hợp đồng lớn nhỏ đã lần lượt đổ về sân Emirates và nó có thể đưa tổng số tiền mà Arteta đã "đốt" trong 3 năm qua, vọt lên con số 400 triệu bảng. 

Điều này là dấu hiệu cho thấy giới chủ người Mỹ đã chịu đầu tư vào CLB, khác hẳn với cách làm tự thu tự chi trước đây của Arsene Wenger. Cùng thời điểm đó, Man Utd chi hơn 400 triệu bảng để mua sắm, trong khi Spurs là hơn 300 triệu bảng và Chelsea là 350 triệu bảng. 

Mặt khác, đội bóng cũng nhận được những cú hích từ công cuộc trẻ hóa khi Bukayo Saka, Gabriel Martinelli và Emile Smith Rowe đã trưởng thành vượt bậc. Thời điểm này, Saka đang được Man City và Liverpool theo dõi sát sao. Nếu Arsenal bán anh họ sẽ thu về được một số tiền khá lớn. 

Dĩ nhiên, đó là câu chuyện của thì tương lai, còn ở mùa Hè này, khi mà Arteta mang về Marquinhos, Fabio Vieira, Matt Turner, Gabriel Jesus, điều này có nghĩa ông đã phát đi một thông điệp: Arsenal sẽ chiến đấu hết mình cho vị trí top 4. 

Thực tế, ở mùa giải trước, với nguồn nhân lực hạn chế hơn, họ đã suýt chút nữa thành công với mục tiêu đó. Pháo thủ chỉ cán đích sau đại kình địch Tottenham có 2 điểm, trong bối cảnh họ để thua chính Gà trống và Newcastle ở những vòng đấu cuối cùng. 

Arsenal và ván cược 400 triệu bảng - Bóng Đá

 Arteta cần giúp Arsenal lọt vào top 4 nếu muốn giữ ghế.

Theo tờ Manchester Evenings News thống kê, Man Utd đã mất đi một khoản lợi nhuận trị giá 100 triệu bảng khi không được dự Champions League mùa tới. Thiệt hại tương tự cũng đến với Arsenal. Do đó, bằng mọi giá, Pháo thủ phải trở lại sân chơi danh giá nhất châu Âu. Đó không chỉ là câu chuyện về danh dự mà còn là tiền bạc. 

400 triệu bảng của nhà Kroenke đã vung ra cho Arteta phải đánh đổi lại thứ gì đó ngay mùa giải tới. Lý tưởng nhất là một chiếc cúp và một vị trí trong top 4. Nếu không họ sẽ gặp rắc rối to về mặt cân bằng tài chính và vị thế CLB. Không có đội bóng nào chỉ mãi chi ra và mà không thu về. 400 triệu bảng đã là con số khổng lồ và nó sẽ gắn chặt với tương lai của Arteta. Tiếp tục phụ lòng nhà Kroenke, e rằng chiếc ghế của Arteta sẽ không còn vững.  

Ngọa Long - Theo saigonthethao.vn | 11:31 29/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục