Arsenal và thời khắc của bản lĩnh

13:14 Chủ nhật 12/02/2023

Tuy nhiều người còn thắc mắc không hiểu vì sao đến lúc này Arsenal vẫn đứng trên đỉnh Premier League nhưng đừng quên rằng Pháo thủ đã ở đó rất nhiều vòng đấu. Đó không phải hoàn toàn chỉ là do may mắn. Và đây là lúc thầy trò Mikel Arteta chứng tỏ bản lĩnh của một ứng viên hàng đầu cho chức vô địch.

 

Những người không tin vào thực lực của Arsenal sẽ cho rằng đội bóng này may mắn khi năm nay Man City không ổn định, Liverpool, Chelsea thì sa sút còn Tottenham hay Man United đều có vấn đề riêng. Trong hoàn cảnh đó, Arsenal đã biết nắm bắt cơ hội và leo một mạch lên đầu bảng Ngoại hạng Anh. Nhưng một lần nữa cần nhấn mạnh rằng nếu họ chỉ đứng nhất một hai vòng thì có thể là may mắn, còn ở đấy từ đầu mùa tới giờ thì chắc chắn cần có bản lĩnh.

Tuy nhiên con đường đến với ngôi vô địch đang bị thử thách vô cùng lớn. Liên tiếp hai trận thua và hoà trước Everton rồi Brenford đã mở ra cơ hội cho những đội khác bám đuổi, nhất là Man City – đội được đánh giá là chướng ngại lớn nhất có thể ngăn Arsenal đến chức vô địch cuối mùa. Vòng trước Man City thua Tottenham khiến CĐV Pháo thủ thở phào nhẹ nhõm. Nhưng tới vòng này liệu còn may mắn như vậy hay không?

 - Bóng Đá

 Arsenal mất điểm 2 vòng đấu liên tiếp.

Sau khi Arsenal để Brentford cầm hoà thì họ đã nới khoảng cách với đội chủ sân Etihad lên 6 điểm. Trước khi cả hai có trận đấu trực tiếp ngày 16 tháng 2 (đá bù) thì Man City còn có trận tiếp đón Aston Villa tại sân nhà. Một kịch bản dễ xảy ra thế này: Man City sẽ hạ Aston Villa để rút ngắn khoảng cách xuống còn 3 điểm trước khi họ hành quân đến Emirates đụng độ Arsenal.

Khi đó Pháo thủ cũng chỉ còn một con đường thắng mới ngăn Man City san bằng khoảng cách. Dẫu lúc ấy Man City đã đá hơn họ một trận nhưng ngay khi Man xanh đả bại Aston Villa và khoảng cách giữa họ chỉ còn 3 điểm thì áp lực khủng khiếp sẽ dồn lên đôi chân những học trò của Arteta. Màn thư hùng ngày 16 tháng 2 dù Pháo thủ có lợi thế sân nhà nhưng cũng không được đánh giá cao hơn Man City.

Nhiều nhận định cho rằng với án phạt đang lơ lửng trên đầu, đoàn quân của Pep Guardiola càng có lý do để chiến đấu trong phần còn lại của mùa giải. Bởi đó là cách phản ứng tích cực nhất. Trong trường hợp họ bị trừ 15 hay 20 điểm thì những điểm số tích luỹ càng nhiều càng giúp họ đỡ vất vả trong chặng đường còn lại. Khi chứng kiến Arsenal liên tiếp vấp ngã, Man City hiểu rằng họ cần phải làm gì để chớp lấy thời cơ này.

 - Bóng Đá

 Man City là đối thủ lớn nhất để Arsenal chứng tỏ bản lĩnh.

Nhìn Arsenal mất điểm hai trận liên tiếp và sắp phải đụng độ ĐKVĐ Man City, người ta đang lo lắng những hạn chế của Pháo thủ sẽ tái diễn: một đội hình trẻ, tâm lý không vững và thiếu chiều sâu. Khi mùa giải vào giai đoạn căng thẳng, lịch thi đấu dày, thể lực cầu thủ giảm dần thì Pháo thủ nhiều năm trước luôn đánh mất những gì đã có trước đó. Liệu năm nay cũng tái diễn như vậy?

Giới chuyên môn đều đánh giá năm nay là cơ hội bằng vàng cho Arsenal vô địch khi mọi yếu tố đều đang ủng hộ họ. Tuy nhiên chẳng có danh hiệu nào tự nhiên mà có. Pháo thủ phải chứng tỏ bản lĩnh của mình để có thể trở thành nhà vô địch. Dù không muốn nhưng điểm số trước Everton và Brentford cũng đã mất rồi, giờ là lúc họ phải chấn chỉnh lại cho cuộc đón tiếp Man City sắp tới. Đó sẽ là bước ngoặt trong cuộc đua đến ngôi vương của thầy trò Mikel Arteta.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:16 12/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục