Arsenal và tháng 4 không hề biết nói dối

21:15 Thứ năm 30/03/2023

TinTheThao.com.vnNhững trận đấu trong tháng 4 có lẽ sẽ quyết định trực tiếp đến giấc mơ vô địch Premier League của Arsenal.

 

Siêu máy tính Sporting Index đã có những góc nhìn riêng về cục diện Premier League trong 10 vòng đấu cuối. Theo đó, Sporting Index cho rằng Arsenal sẽ cán đích đầu tiên, với cách biệt 2 điểm so với Man City. 

"Sau khi có chuỗi 6 trận toàn thắng rực rỡ trước kỳ nghỉ thi đấu quốc tế vào tháng 3, chúng tôi dự đoán rằng đội bóng của Mikel Arteta sẽ kết thúc mùa bóng với 88 điểm, hơn Manchester City 2 điểm, để giành chức vô địch Premier League mùa giải 2022/23," người phát ngôn của Sporting Index cho biết. 

Arsenal và tháng 4 không hề biết nói dối - Bóng Đá

 Arteta sẽ có 10 trận "chung kết" ở trước mắt.

Như vậy, theo như phán đoán của máy tính, Arsenal sẽ bỏ túi 19 điểm trong 10 trận đấu cuối cùng của mùa giải. Nó tương đương với 6 trận thắng và 1 trận hòa. 

Nhìn vào lịch thi đấu của Pháo thủ, những trận đấu quan trọng nhất của họ đều rơi vào tháng 4. Cụ thể, Arsenal sẽ lần lượt đụng độ với Leeds, Liverpool, West Ham, Southampton, Man City và Chelsea.

Đây là những đội bóng đều có những mục tiêu riêng để nỗ lực lấy điểm của Arsenal. Trận đấu then chốt nhất, dĩ nhiên là cuộc hành quân đến Etihad vào ngày 27/4. Trước đó là 4 trận đấu mà Arsenal hoàn toàn có thể thu về 12 điểm và tạo ra một khoảng cách an toàn trước ngày đối đầu với Man City. 

Tuy nhiên, nếu làm không tốt, khoảng cách 8 điểm ở hiện tại có thể bị thu hẹp, thậm chí là san lấp trước ngày 27/4. Như Martin Odegaard đã nói, trước mắt Arsenal sẽ là 10 trận Chung kết và họ buộc phải tích lũy từng điểm số. 

Tổng quan, Leeds có vẻ là đối thủ dễ chơi nhất của họ, một trận đấu rất phù hợp để khởi động lại guồng máy, sau hai tuần tạm nghỉ để nhường chỗ cho các ĐTQG thi đấu. Song, đội bóng vùng Yorkshire ngay từ thời của Marcelo Bielsa đã được biết đến như một tập thể luôn cháy hết mình.

Arsenal sẽ phải dè chừng khi mà Pháo thủ không có được một đội hình sung mãn nhất. Theo đó, Thomas Partey đã gặp một chấn thương nhỏ và không chắc sẽ ra sân. Tuyển thủ Ghana đã bị loại trong trận đấu gặp Angola ở vòng loại CAN Cup vừa qua. 

Arsenal và tháng 4 không hề biết nói dối - Bóng Đá

 Arsenal sẽ có trận đấu cực kỳ quan trọng với Man City trong tháng 4.

"Thomas [Partey] gặp một số vấn đề nhỏ. Chúng tôi cảm thấy để cậu ấy đá chính [trước Angola] là một rủi ro quá lớn," HLV Chris Hughton của Ghana tiết lộ.

Trong khi đó, trung vệ William Saliba đã bỏ lỡ buổi tập hôm thứ 5 và sẽ rất mạo hiểm nếu để anh đá chính trong trận đấu với Leeds. Rob Holding nhiều khả năng sẽ đá chính cùng với Gabriel Magalhaes ở hàng thủ. Ngoài Saliba, trung phong Eddie Nketiah cũng chưa trở lại. 

Thi đấu với một đối thủ giàu thể lực như Leeds chưa bao giờ là dễ dàng. Arsenal cần giải quyết bài toán xoay tua nếu muốn hướng đến chiến thắng. 

Trong quá khứ, Arsenal từng hụt hơi nhiều lần trong tháng 4. Mùa giải này, họ không còn bất kỳ đấu trường nào phải chơi ngoài Premier League. Như Arteta đã nói, mọi nguồn lực đều sẽ được dồn vào đấu trường quốc nội. Sau tháng 4, người ta sẽ biết rõ, Arsenal có thực sự cán đích đầu tiên như siêu máy tính dự đoán ở thời điểm này hay không. 

Ngọa Long | 20:45 30/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục