Arsenal và mục tiêu top 4: Khoảng cách 10 điểm có khả thi không?

16:59 Thứ hai 03/02/2020

TinTheThao.com.vnArsenal vừa có thêm một trận hòa, và huyền thoại Liverpool - Jamie Carragher đã chỉ ra điều Pháo thủ cần để thay đổi tình cảnh hiện tại của đội bóng.

"Tôi đồng ý với những gì anh ấy đã nói trong cuộc phỏng vấn. Tôi nghĩ Arsenal thực sự xứng đáng nhận được nhiều hơn trong một vài thời điểm. Trận thua Chelsea có lẽ là trận đấu khiến người Arsenal bị tổn thương thực sự."

"Ở thời điểm hiện tại, tôi cho rằng các cầu thủ Arsenal đang ở trạng thái không còn nhiều động lực để chiến đấu. Họ cách xa top 4, nhưng rõ ràng là cũng chẳng thể rơi xuống xa hơn nữa."

"Tất nhiên, họ vẫn còn các giải đấu cúp để chiến đấu, thế nhưng mục tiêu to lớn thực sự, đó phải là tấm vé dự Champions League cũng như đua vô địch Premier League."

 - Bóng Đá

Arteta đang gặp nhiều khó khăn tại Emirates.

Đó là những gì Jamie Carragher đã chia sẻ, và nó hoàn toàn đúng với thực trạng của Arsenal ở thời điểm hiện tại. Arsenal ở thời điểm hiện tại, đang cách vị trí thứ 4 của Chelsea tới 10 điểm. Xét trên lý thuyết, khả năng đuổi kịp của Pháo thủ dĩ nhiên là vẫn còn, nhưng xét trên tình hình của hai đội bóng, chúng ta có thể thấy điều này là rất khó xảy ra.

The Blues hiện tại cũng đang gặp những vấn của riêng mình, nhưng vấn đề ở đây đó là, đại diện tây London bây giờ đang ở trong một trạng thái tâm lý tốt hơn, họ cũng biết mình cần cải thiện điều gì, và quan trọng hơn cả, Chelsea bây giờ có một triết lý, một phong cách rõ ràng để theo đuổi.

Chelsea boss Frank Lampard makes promise to Olivier Giroud after failed Tottenham transfer - Bóng Đá

Frank Lampard đang tiến xa hơn Mikel Arteta trên con đường hoàn thiện cỗ máy của riêng mình.

Thế nhưng câu chuyện tương tự lại không xảy ra ở Emirates. Mikel Arteta dường như chưa tìm được tiếng nói chung với các học trò về cách cỗ máy Arsenal vận hành, hoặc chính ông thầy người Tây Ban Nha cũng bế tắc không biết nên làm gì với dàn nhân sự mình có, đặc biệt là mặt trận tấn công khi họ phụ thuộc hoàn toàn vào khả năng ghi bàn của Aubameyang.

Và câu chuyện không chỉ dừng lại ở hàng tiền đạo, mà còn là ở hàng tiền vệ, khi mà những Mesut Ozil hay Nicolas Pepe dù được kỳ vọng rất nhiều, nhưng rốt cuộc chỉ đem lại sự thất vọng mà thôi.

Arsenal's stance on Pierre-Emerick Aubameyang as Barcelona lurk for potential transfer - Bóng Đá

Trên lý thuyết, Arsenal vẫn có thể đuổi kịp Chelsea, nhưng kịch bản đó có lẽ gần như không thể xảy ra.

Không những thế, với tình hình hiện tại, Arsenal sẽ còn phải đối mặt với nỗi lo mất trụ cột ở kỳ chuyển nhượng Hè. Và với những trụ cột của đội, một khi trong đầu đã xác định muốn ra đi, thật khó để họ có thể chiến đấu hết mình.

Nếu so sánh hành trình xây dựng đế chế của Chelsea và Arsenal như việc xây một ngôi nhà, thì bây giờ Lampard có thể đã xây đến tầng thứ hai rồi, trong khi đó, Arteta vẫn đang loay hoay ở phần nền móng. Bởi vậy, có thể nói rằng, kịch bản Pháo thủ có thể cạnh tranh top 4 với đối thủ cùng thành phố có lẽ chỉ có thể xảy ra trên lý thuyết mà thôi!

Arteta nói về kế hoạch cho kỳ nghỉ đông:

Anh Tú | 16:01 03/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục