Arsenal và may mắn của nhà vô địch

14:17 Thứ hai 20/03/2023

TinTheThao.com.vnArsenal sẽ có một khởi đầu thảm họa trước Crystal Palace nếu cột dọc không cứu thua cho Pháo thủ.

 

Đêm qua, Arsenal có khả năng rơi vào một cuộc khủng hoảng mini nếu tiếp tục thua Crystal Palace, trong bối cảnh chỉ vài ngày trước đó, Sporting Lisbon đã loại họ khỏi Europa League bằng loạt sút luân lưu cân não.

Bóng ma thất bại đã ở rất gần thầy trò Mikel Arteta, thời điểm khán giả trên sân Emirates ngồi còn chưa ấm chỗ. Đó là một pha đi bóng lắt léo quen thuộc của Wilfried Zaha bên cánh trái. Anh tung cú sút vào góc gần và làm bó tay thủ thành Aaron Ramsdale. Đáng tiếc, bóng lại dội cột vào rồi đập người Ramsdale đi hết đường biên. Thế giới bóng đá chứng kiến không ít pha bóng như vậy đã trở thành bàn thắng. 

Arsenal và may mắn của nhà vô địch - Bóng Đá

 Các đồng đội cảm ơn sự xuất sắc của Ramsdale.

Cựu tiền vệ Emmanuel Petit bình luận với Premier League Productions về tình huống: "Palace đã có cơ hội tuyệt vời để ghi bàn mở tỷ số. Cậu ấy (Aaron Ramsdale) đã khá may mắn. Lẽ ra, nó phải là một bàn phản lưới nhà của cậu ấy".

Cựu tiền đạo Michael Owen thì cho rằng: "Cậu ấy gặp may phải không? Nó bật ra như Emmanuel đã nói. Cậu ấy không may mắn trong ví dụ đầu tiên (của Petit đưa ra). Chỉ trong pha quay chậm, bạn mới thấy cậu ấy đã hơi khẽ chạm (đầu ngón tay) vào bóng."

Petit đáp: "Đó là may mắn của nhà vô địch".

Đoạn hội thoại trên cho thấy, các chuyên gia đã phần nào công nhận, Arsenal đang sở hữu một vận may của một nhà vô địch. Nếu Real Madrid có cái được gọi là "chân mệnh thiên tử" ở Champions League thì mùa bóng này, Pháo thủ cũng sở hữu những trận đấu "hút chết" kiểu Real Madrid năm ngoái.

Không nói đâu xa, cách đây vài tuần, họ đã bị Bournemouth dẫn trước 2 bàn và chỉ có được 3 điểm nhờ cú ra chân quyết định của Reiss Nelson ở phút bù giờ cuối cùng. Trước đó, trong các trận đấu với Man Utd hay Aston Villa, các học trò của Arteta đều đã bị dẫn trước, nhưng cuối cùng đã lội ngược ấn tượng để giành được chiến thắng chung cuộc.

Đêm qua, Arsenal không cần phải lội ngược dòng. Họ đã dẫn trước 3 bàn chỉ trong vòng 55 phút. Tuy nhiên, ai cũng hiểu, nếu để Palace dẫn trước 1-0 ở phút 11, trận đấu sau đó với Arsenal sẽ vô cùng vất vả. Họ đã thoát được một bàn thua mười mươi và thừa thắng xông lên.

Arsenal và may mắn của nhà vô địch - Bóng Đá

 Arsenal đã chơi cực kỳ bùng nổ trước Crsytal Palace.

Thống kê cho thấy, Pháo thủ trở thành đội đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh thắng 9 trận derby trong một mùa giải. Arsenal đánh bại phần lớn các đội bóng ở London mùa này. Họ giành được 28 trong tổng số 30 điểm tối đa tại các trận derby London tại Premier League mùa này.

Trước mắt Arsenal có lẽ chỉ còn một trận "Chung kết" với Man City vào 27/4. Trước đó là 4 trận đấu khác mà Arsenal cần phải giải quyết. Với tính chất của một giải đấu đường trường, đội chủ sân Emirates chỉ cần tích lũy được từ 10-12 điểm trong khoảng thời gian này, gần như Man City không có khả năng lật ngược tình thế. Và nếu đến cuối mùa, họ có thể gác Man City 3 điểm, chắc hẳn NHM Arsenal phải cảm ơn "cái lưng" của Ramsdale ngày hôm nay.

Ngọa Long | 13:19 20/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục