Arsenal và kế hoạch 180 triệu bảng cùng 6 chữ ký mới trong mùa Hè

13:34 Thứ hai 07/02/2022

TinTheThao.com.vnChắc chắn Arsenal sẽ có một cuộc lột xác mạnh mẽ trong mùa Hè tới sau khi tỷ phú Stan Kroenke hứa cấp 180 triệu bảng cho CLB.

 

Arteta nói về quan điểm ký kết hợp đồng của Arsenal

Arsenal đang có tham vọng trở lại dự tranh Champions League, chí ít nó sẽ bắt đầu từ mùa giải sau. Đây là lý do tại sao cách đây ít ngày, BLĐ Pháo thủ đã đánh tiếng, chỉ cần Mikel Arteta lọt vào top 6 mùa này, ông sẽ được gia hạn (theo The Athletic). 

Arsenal và kế hoạch 180 triệu bảng cùng 6 chữ ký mới trong mùa Hè - Bóng Đá

 BLĐ tin tưởng vào tài năng của Arteta.

Để hiện thực hoá mục tiêu này, Arsenal đã bắt đầu thanh lọc đội hình. Tháng Giêng vừa qua, Arsenal lần lượt để Ainsley Maitland-Niles, Flo Balogun và Pablo Mari ra đi theo dạng cho mượn. Trong khi đó, Sead Kolasinac, Calum Chambers và Pierre-Emerick Aubameyang cũng chia tay CLB. Với quỹ lương đã bớt phình to, Arsenal đủ sức tưởng thưởng cho những ngôi sao trẻ những bản hợp đồng béo bở.

Theo tờ Four Four Two, Arsenal sẽ dùng khoản tiền 25 triệu bảng tiết kiệm được từ việc "giải phóng" Aubameyang để ký một bản hợp đồng siêu khủng với tài năng trẻ Bukayo Saka.

Họ cũng đang lên kế hoạch để gia hạn với chân sút trẻ Gabriel Martinelli. Tờ Football.London tiết lộ, nếu Arsenal trao cho cầu thủ này số áo 14 (còn trống từ khi Aubameyang ra đi), cuộc đàm phán sẽ được xúc tiến khá nhanh gọn.

Arsenal và kế hoạch 180 triệu bảng cùng 6 chữ ký mới trong mùa Hè - Bóng Đá

 Martinelli và Saka sẽ được gia hạn trong thời gian tới.

Dĩ nhiên, BLĐ Arsenal hiểu rằng họ phải đầu tư nhiều hơn nếu muốn lấy lại vị thế như xưa. Tuần qua, tờ The Sun tiết lộ tỷ phú Kroenke đã đồng ý cung cấp cho Pháo thủ 180 triệu bảng để chi tiêu vào mùa Hè tới. Số tiền này là đủ để họ theo đuổi Alexander Isak, Dominic Calvert-Lewin và Ruben Neves.

Cụ thể, Isak đang có điều khoản giải phóng 75 triệu bảng với Real Sociedad. Với trường hợp của Calvert-Lewin, Everton sẽ không thương lượng nếu đối tác không chồng đủ 60 triệu bảng lên bàn đàm phán. Trong khi đó, Neves có mức phí chuyển nhượng khoảng 45 triệu bảng. 

Thực tế, với việc Eddie Nketiah và Alexandre Lacazette cùng đáo hạn hợp đồng với Arsenal vào tháng 6 tới, chuyện mua cùng lúc Isak và Calvert-Lewin không đảm bảo Arsenal sẽ có một hàng công đủ dày, nhưng chí ít nó cho thấy một sự thay đổi về chất đáng kể tại sân Emirates.

Nhìn một cách tổng quan, Mikel Arteta và các đồng sự đang triệt để thực hiện kế hoạch trẻ hoá cho Arsenal. Họ sẽ gia hạn với những viên ngọc quý của đội bóng, đồng thời mang về những bản hợp đồng bom tấn. Nên nhớ, những Isak, Calvert-Lewin hay Neves, không một ai quá 25 tuổi. Nó sẽ mở ra một chương mới cho CLB.

Nói cách khác, họ đang cố gắng sửa chữa những sai lầm trong quá khứ. Những bản hợp đồng béo bở trao không đúng người như trường hợp của Sanchez, Ozil hay Aubameyang, có thể mang lại những rắc rối vô cùng lớn cho CLB. 

Ngọa Long | 12:36 07/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục