Arsenal và dự án 700 triệu euro để trở lại Champions League

07:06 Thứ tư 06/07/2022

TinTheThao.com.vnPháo thủ thành London vẫn chưa thể có suất dự Champions League dù có lúc, họ đã ở rất gần.

 

Arsenal tiếp tục với mục tiêu cải thiện đội hình bằng những bản hợp đồng mới. Tân binh gần đây nhất là Gabriel Jesus, sau khi đội chủ sân Emirates trả hơn 50 triệu euro cho Manchester City để thực hiện thương vụ chuyển nhượng. Jesus là bản hợp đồng thứ 4 trong mùa hè này, sau Fabio Vieira, Matt Turner và Marquinhos.

HL Mikel Arteta muốn đưa đội bóng thành London trở lại giải đấu hàng đầu châu Âu sau thất bại đáng tiếc ở mùa giải trước trong giai đoạn cuối. Họ nắm lợi thế rất lớn nhưng rốt cuộc để thua Tottenham.

Arsenal và 700 triệu euro để cố trở lại Champions League - Bóng Đá

 Hàng loạt thương vụ được Arsenal thực hiện.

Arsenal đã không xuất hiện ở Champions League kể từ mùa giải 2016/17. Trong mùa giải đó, Arsenal đã kết thúc vòng bảng với tư cách dẫn đầu, trước PSG của Edinson Cavani. Nhưng sau đó Pháo thủ bị loại với tỷ số chung cuộc 2-10 đầy tủi hổ ở vòng 1/8 trước Bayern Munich.

Kể từ đó, Arsenal miệt mài tìm kiếm cơ hội trở lại Champions League nhưng bất thành. Từ hè 2017 đến nay, Pháo thủ đã chi vượt quá 700 triệu euro nhưng, số tiền đó vẫn chưa giúp CLB trở lại với vị thế vốn có.

Hết mùa này đến mùa khác, Arsenal liên tục khiến người hâm mộ tiếc nuối. Ngay cả trận chung kết Europa League 2019/20, họ rất gần với một suất vào thẳng vòng bảng Champions League nhưng lại đã để thua trước Chelsea của Eden Hazard.

Bản hợp đồng đắt giá nhất trong 6 năm qua là Nicolas Pepe, với giá 80 triệu euro trả cho Lille của Pháp vào năm 2019. Tiền đạo này vẫn ở lại câu lạc bộ, nhưng không đạt phong độ như mong đợi.

Có tổng cộng 35 lần Arsenal bổ sung cầu thủ, giữa việc hỏi mượn và mua đứt, trong những mùa giải này. Hầu hết những bản hợp đồng đều chưa đáp ứng được kỳ vọng và Arteta không ngừng tìm ra cách để có thể sớm vực dậy đội bóng.

Arsenal và 700 triệu euro để cố trở lại Champions League - Bóng Đá

 Jesus là tân binh gần nhất.

Nhiều chữ ký tên tuổi đã cập bến London, nhưng chưa mang tới sự hiệu quả. Bỏ ra nhiều tiền để chuyển nhượng nhưng dự án thể thao của Arsenal chưa thành hiện thực. Kế hoạch của Arsenal có phần thay đổi.

Đội bóng thành London đặt cược vào những tài năng học viện và những cầu thủ trẻ vốn có một bước tiến mạnh mẽ vào cuối mùa giải trước. Emile Smith Rowe và Bukayo Saka vẫn là niềm hy vọng lớn của Arsenal.

Việc ký hợp đồng với Jesus bổ sung thêm kinh nghiệm cần thiết để cuối cùng, họ mơ về việc trở lại Champions League. Tuy nhiên, sự cạnh tranh rất lớn ở Premier League đồng nghĩa mọi chuyện vẫn còn khá mơ hồ dành cho Arsenal.

Tiểu Lam - Theo saigonthethao.vn | 06:36 06/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục