Arsenal và "cuộc khủng hoảng" số 10

12:02 Thứ hai 28/01/2019

TinTheThao.com.vnArsenal đang gặp những vấn đề trong khâu tấn công khi vị trí số 10 của họ giờ đây bỗng trở thành một khiếm khuyết lớn với Pháo thủ.

Từ mâu thuẫn giữa Mesut Ozil và HLV Unai Emery

Sau khi Alexis Sanchez nói lời chia tay sân Emirates để chuyển đến đầu quân cho Man United, Mesut Ozil đã nghiễm nhiên trở thành ngôi sao số 1 ở Arsenal. Tuy nhiên, vị trí của tiền vệ người Đức đang lung lay dữ dội kể từ ngày HLV Unai Emery tiếp quản "chiếc ghế nóng" ở London. 

Những bất đồng về chuyên môn, tranh cãi về phong cách làm việc và sự không hài lòng giữa đôi bên không ngừng được truyền thông Anh phơi bày.

Kết quả, trong xuyên suốt một tháng vừa qua, dù được xem là tiền vệ kiến thiết hàng đầu của Arsenal nhưng vị trí mặc định của Mesut Ozil luôn là băng ghế dự bị khi HLV Emery thà sử dụng những cầu thủ trẻ như Alex Iwobi hay Ainsley Maitland-Niles còn hơn đặt niềm tin vào một ngôi sao đã khẳng được được tên tuổi như anh.

Arsenal và cuộc khủng hoảng số 10 - Bóng Đá

Bất đồng giữa Ozil và Emery đã khiến tiền vệ người Đức đánh mất suất đá chính ở Arsenal.  

Vắng chân kiến tạo người Đức, lối chơi của Arsenal cũng không còn tập trung vào các pha xuyên phá trung lộ mà thay vào đó, họ chủ yếu sử dụng những miếng đánh biên, nơi có sự xuất hiện của hai tiền đạo giàu tốc độ, Alexandre Lacazette và Alex Iwobi.

Tuy nhiên, việc thiếu đi một số 10 như Ozil khiến những pha triển khai bóng của Pháo thủ mất đi sự mềm mại lẫn tính sáng tạo vốn có. Minh chứng rõ nhất, trước những hàng phòng ngự chơi tập trung và thi đấu hiệu quả như West Ham cùng Man United, đoàn quân của HLV Emery đã lần lượt phải đón nhận những thất bại với tỷ số 0-1 và 1-3. 

Đến vai trò mới của Aaron Ramsey

Với việc Henrikh Mkhitaryan vẫn đang ở giai đoạn bình phục chấn thương trong khi Mesut Ozil không được trọng dụng, ngôi sao sẽ chuyển sang đầu quân cho Juventus hè tới, Aaron Ramsey bất ngờ trở thành lựa chọn hàng đầu của Arsenal ở vị trí tiền vệ kiến tạo. 

Arsenal và cuộc khủng hoảng số 10 - Bóng Đá

Không sử dụng Ozil, HLV Emery đã bố trí Ramsey trong vai trò tiền vệ kiến tạo.  

Mặc dù từng đóng vai trò cây săn bàn thời Arsene Wenger, thế nhưng, Ramsey không phải một mẫu chân chuyền điển hình và anh chỉ phát huy tối đa vai trò nếu được chơi ở vị trí con thoi, nơi cầu thủ Xứ Wales có thể thoải mái di chuyển và không bị bó buộc trong vai trò điều tiết bóng ở trung lộ. 

Tuy tiền vệ 28 tuổi đã chơi rất cố gắng trong thời gian qua nhưng việc thi đấu trái sở trường đã khiến lối chơi tấn công của Arsenal với "đầu tàu" Ramsey vẫn chưa mang đến tính sáng tạo và hiệu quả cao nhất.

Rõ ràng, đã đến lúc HLV Emery nên cân nhắc trao trả lại "cây đũa nhạc trưởng" cho Ozil và trả Ramsey về vị trí thích hợp nếu muốn thoát ra khỏi "cuộc khủng hoảng số 10" mà chính nhà cầm quân Tây Ban Nha đã tạo nên. 

Phi Yến | 10:06 28/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục