Arsenal và cầu chuyện về Sisyphus

01:18 Thứ sáu 07/03/2014

(TinTheThao.com.vn)  - Theo thần thoại Hy Lạp, để trừng phạt Sisyphus, thần Zeus bắt ông phải đẩy một tảng đá to lên đỉnh núi. Lần thứ nhất, khi ông đưa được tảng đá lên đỉnh núi thì nó bất ngờ rơi xuống bên kia sườn núi. Sisyphus cứ ngỡ do mình sơ ý nên lần sau ông đã cẩn thận hơn. Nhưng rồi tảng đá vẫn cứ rơi. Sau nhiều lần như vậy ông biết rằng đó là hình phạt của Zeus. Cứ như thế, Sisyphus làm một việc vô vọng trong một nỗ lực tuyệt vọng. Hằng ngày ông cứ miệt mài đầy tảng đá lên, cứ hy vọng lần này nó sẽ đứng yên, nhưng rồi cuối cùng nó vẫn rơi xuống.

Nhiều năm nay người ta thấy tình cảnh của Arsenal cũng giống như là Sisyphus. Cứ mỗi mùa giải, giáo sư Wenger cùng các học trò đều quyết tâm kiếm tìm một danh hiệu để giải cơn khát, và họ chiến đấu miệt mài bằng thứ bóng đá đẹp mắt, cống hiến, nhưng cuối cùng lại quay về cảnh trắng tay. Đã 8 năm như thế đó.

Arsenal đã trắng tay 8 năm liên tiếp. Ảnh: Internet

Năm nay là năm thứ 9. Arsenal đã thể hiện quyết tâm cao độ khi Emirates đón tân binh đắt giá Oezil. Và tuyển thủ Đức đã tạo nên một hiệu ứng vô cùng tích cực. Suốt một chặng đường dài, khi mà Man United của David Moyes bệ rạt một cách khó hiểu, Mourinho chưa đưa được Chelsea vào guồng, Man city thì cứ thắng sân nhà mất điểm sân khách còn Liverpool cứ phập phà phập phù thì Arsenal của Wenger mới là ứng cử viên nặng ký nhất. Tuy bị Man United đánh bại hay thua tan tác tại Etihad thì họ vẫn đứng vững và liên tục dẫn đầu bảng xếp hàng. CĐV Arsenal bắt đầu mơ mộng. Báo chí ca ngợi những Oezil, Ramsey, Theo Walcott hay Cazorla…là những anh hùng sẽ thay đổi bộ mặt Pháo thủ. Arsenal sẽ có danh hiệu sau 8 năm dài muối mặt nhìn Persie dứt áo sang đại kình địch Man United còn Henry trước đó đã bỏ sang Barcelona.

Vinh quang đã rất gần Arsenal, nhiều người tin là như vậy. Nhưng đây không phải là lần đầu tiên Arsenal tạo hy vọng cho người hâm mộ. Những mùa giải trước Arsenal luôn là ứng viên ở những giải đấu họ tham gia, nhưng đến giai đoạn nước rút là họ lại gục ngã và nhìn đối thủ bứt lên. Năm nay là tháng 2 định mệnh khi họ phải gặp Liverpool 2 lần, Man United và cả Bayern Munich. Kết quả thế nào ai cũng rõ. Arsenal chết thảm tại Anfield (tuy có trả được món nợ bằng việc loại Liverpool ở FA cup), để cho Man United cầm chân tại Emirates rồi bị Bayern đánh gục ngay tại sân nhà. Mất 5 điểm trong 2 liên tiếp, cộng với việc bị Stoke đánh bại vừa qua, Arsenal giờ bị đội đầu bảng Chelsea bỏ xa 4 điểm. Những lợi thế mà họ gầy dựng suốt cả chặng đường dài giờ đang đứng trước nguy cơ tan vỡ đi hết. Trong tình cảnh Chelsea càng khó lường, Man city vẫn đáng sợ còn Liverpool quyết tâm rất cao với sự tỏa sáng rực rỡ mang tên Suarez thì không dễ cho Arsenal có thể đòi lại ngôi đầu.

Hiện tại Arsenal còn 3 đấu trường nhưng đều rất cam go. Champions League phải đánh bại Bayern hơn 2 bàn ngay tại Munich mới đi tiếp, Premier League đã đánh mất lợi thế dẫn đầu, còn FA cup chuẩn bị vào tứ kết, mà tương lai vẫn còn chướng ngại mang tên Man city. Nhiều người đang lo ngại Arsenal rồi lại như những năm qua đều gục ngã ngay thời điểm không thể gục ngã, cuối cùng lại trắng tay và cũng như Sisyphus dù đã đẩy tảng đá lên đến đỉnh núi cũng đành bất lực nhìn nó rơi xuống bên kia sườn dốc.

(Bạn đọc: Tống Thông)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục