Arsenal và cái dớp thẻ đỏ trong những đấu lớn ở Champions League

11:40 Chủ nhật 23/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bóng đá đúng là đôi khi chỉ quyết định bởi những khoảnh khắc. Trận đấu giữa Arsenal và Bayern Munich mới đây cũng vậy, chỉ bằng một tình huống phạm lỗi có phần non kinh nghiệm của thủ thành Szczesny mà pháo đài Emirates đã bị đánh sập.

Chung kết Arsenal gặp Barcelona năm 2006

Mùa bóng 2005-2006 là một trong những mùa giải mà Arsenal sẽ cảm thấy nuối tiếc nhất khi mà lần đầu tiên đội bóng này được lọt tới chung kết của Champions League. Lần lượt vượt qua các ông lớn của châu Âu vào thời điểm đó như Real Madrid, Juventus và Villarreal, thế nhưng trong trận đấu cuối cùng với đối thủ Barcelona, Arsenal đã không thể viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình.

Barcelona vào thời điểm đó được đánh giá khá cao với sự chỉ huy của nhạc trưởng Ronaldinho. Arsenal đã nhập cuộc tương đối tốt khoảng hơn 10 phút đầu. Thế nhưng trong một tình huống mà Samuel Eto'o thoát xuống và có cơ hội đối mặt, thủ thành Jens Lehmann đã băng ra và bị tiền đạo phía Barcelona vượt qua. Phản xạ của một thủ môn đã buộc Lehmann phải phạm lỗi để ngăn chặn một bàn thua. Và dĩ nhiên là thủ thành người Đức đã bị thẻ đỏ ngay sau tình huống đó. Arsenal sau đó mặc dù mở tỉ số nhưng chung cuộc vẫn thất thủ 1-2 và nhìn đối thủ giương cao chiếc cúp.

Van Persie đã truất quyền thi đấu bởi một lý do vô cùng “lãng xẹt”. Ảnh: Internet

Vòng 1/16 với Barcelona mùa giải 2010-2011

Đó là trận đấu lượt về giữa hai đội ở vòng 1/16 trên sân Camp Nou. Ở trận lượt đi, Arsenal đã xuất sắc đánh bại Barcelona của Pep Guardiola với tỉ số 2-1, thế nên ở trận lượt về này họ chỉ cần thủ hòa đội chủ nhà là đi tiếp. Mặc dù Barcelona sớm có được lợi thế sau pha ghi bàn của Messi, nhưng trong bối cảnh bị ép sân Arsenal bất ngờ có được bàn thắng gỡ hòa sau pha đá phản lưới nhà của Sergio Busquets từ một tình huống phạt góc.

Bước ngoặt của trận đấu được diễn ra ở phút 56 của hiệp 2. Trong một tình huống tưởng chừng như vô hại, Van Persie phải nhận chiếc thẻ vàng thứ hai sau khi trọng tài cho rằng tiền đạo của Arsenal đã cố tình sút bóng khi đã bị thổi việt vị. Đó rõ ràng là một chiếc thẻ đỏ đầy oan ức khi mà trước đó Van Persie đã bị nhận một thẻ vàng và không ai nghĩ trọng tài sẽ rút thẻ vàng thứ hai trong pha bóng ấy nhất là khi thế trận đang giằng co. Van Persie đã thanh minh rằng sự ồn ào và cuồng nhiệt ở sân Camp Nou khiến anh không nghe được tiếng còi. Arsenal sau đó đã bị thủng lưới liên tiếp 2 bàn và ngậm ngùi rời cuộc chơi đầy tiếc nuối.

Vòng 1/16 với Bayern Munich

Thêm một lần nữa, cái dớp thẻ đỏ lại đeo bám Arsenal ở những trận đấu quan trọng. Tiếp nhà đương kim vô địch Bayern trên sân nhà Emirates, Arsenal tràn trề sự tự tin để quật ngã gã khổng lồ đến từ nước Đức. Họ khởi đầu không hề tệ khi chính đội được đánh giá thấp hơn mới là đội chơi khởi sắc và có được nhiều cơ hội. Trong bối cảnh đó, chiếc thẻ đỏ mà Wojciech Szczesny gây ra đã lấy đi của Arsenal tất cả.

Mọi thứ như sụp đổ sau tình huống đó. Mười người của Arsenal không thể giữ vững được khung thành và Bayern kiểm soát mọi thứ trên sân. Họ tấn công dồn dập và ép đối thủ lùi sâu về phía sân nhà. Hệ quả của nó là hai bàn thắng đẹp mắt của Toni Kroos và Muller để đem lại chiến thắng quan trọng 2-0 ngay tại sào huyệt của đối thủ.

Champions League là danh hiệu duy nhất Arsenal còn thiếu và họ rất khao khát được chiếc cúp danh giá này. Thế nhưng những chiếc thẻ đỏ trong những trận đấu mang tính quyết định đã khiến cho Pháo thủ liên tiếp phải nhận những thất bại cay đắng mà ba trận đấu kể trên là điển hình. Cũng mong rằng sau những tai nạn như vậy, Arsenal sẽ thi đấu già dơ hơn nhất là khi phải đối mặt với những đội bóng lớn ở châu Âu.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục