Arsenal và bài học quý giá sau trận đấu Liverpool

17:05 Thứ hai 10/04/2023

TinTheThao.com.vnPháo thủ trải qua 90 phút đầy thử thách trên SVĐ Anfield. Mikel Arteta sẽ còn nhiều việc phải làm nếu muốn biến đội nhà thành 'cỗ máy' chiến thắng hoàn hảo.

 

"Nếu Arsenal đánh bại Liverpool, thật khó lòng nghĩ đến kịch bản Pháo thủ không thể nâng cao chức vô địch vào tháng 5 tới," cựu danh thủ Sol Campbell chia sẻ. Lời bình luận của Campbell trước trận đại chiến trên sân Anfield đã không diễn ra trên thực tế

Sau 90 phút kịch tính, trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn ở quãng thời gian cuối trận, Liverpool có thể giành trọn vẹn 3 điểm. Nhìn nhận theo cách khác, Arsenal đã may mắn khi rời sân Anfield với một điểm.

Đoàn quân Mikel Arteta khởi đầu trận đấu xán lạn với hai bàn thắng dẫn trước chỉ sau 28 phút bóng lăn. Tuy nhiên, Liverpool không dễ dàng chịu thua. 'Chảo lửa' Anfield tiếp thêm sức mạnh tinh thần lớn lao cho Jordan Henderson cùng các đồng đội.

Arsenal  - Bóng Đá

Arsenal khởi đầu trận đấu xán lạn. 

Mohamed Salah rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Liverpool khi đồng hồ điểm qua phút 42. Kể từ đây, thế trận đảo chiều nhanh chóng. Đó cũng chính là thời điểm bản lĩnh Arsenal được thử thách cực đại.

Pháo thủ lép vế trước lối chơi nhanh, pressing từ Liverpool ở hiệp hai. Hệ thống phòng ngự Arsenal bắt đầu mắc sai lầm với sức ép liên hồi từ đối thủ. Phút 51, trung vệ Rob Holding phạm lỗi với Diogo Jota trong vòng cấm địa.

May mắn cho Arsenal khi Salah sút hỏng 11m. Tuy nhiên, vận may đã không đứng về phía Arteta và các học trò ở phút 87. Roberto Firmino đánh đầu cận thành chính xác, gỡ hòa 2-2 cho Liverpool.

Arsenal  - Bóng Đá

Hàng thủ Arsenal không thể đứng vững ở hiệp 2. 

Trận hòa 2-2 vừa qua chắc chắn khiến Arsenal gặp không ít bất lợi ở cuộc đua vô địch. Song song với đó, nó cũng giúp Arteta rút ra nhiều bài học quý giá.

"Một trận đấu thực sự căng thẳng. Arsenal có khởi đầu xuất sắc, kiểm soát trận đấu, ghi bàn thắng đầu tiên, ghi bàn thứ hai. Chúng tôi kiểm soát mọi thứ cho đến khi nhận bàn thua một cách cẩu thả. Sau đó mọi thứ thay đổi," Arteta chia sẻ với Sky Sports sau trận đấu.

Việc đánh mất thế trận ở hiệp 2 suýt chút nữa khiến Arsenal trả giá đắt. Chiều sâu đội hình là điểm yếu khác của Arsenal bị phơi bày trước Liverpool. Rob Holding, người được lựa chọn thay thế William Saliba có màn trình diễn thất vọng.

Arsenal  - Bóng Đá

Holding là mắt xích yếu ở hàng thủ Arsenal. 

Trung vệ người Anh thường xuyên để các cầu thủ Liverpool khai thác vị trí. Arteta cần mang về một trung vệ đẳng cấp hè này nhằm xoay tua cho bộ đôi Saliba - Gabriel Magalhaes.

Khả năng chịu sức ép, tâm lý thi đấu, bản lĩnh nhà vô địch là những điều cần được các học trò Arteta tích lũy, trui rèn qua thời gian. 

"Tôi nghĩ ngày hôm nay, một điểm với Pháo thủ là điều tốt. Bạn sẽ được chứng kiến những gì chỉ xảy ra ở Anfield mà không thấy ở bất kỳ SVĐ nào khác," cựu hậu vệ Gary Neville chia sẻ.

Arsenal có khoảng cách 6 điểm với Man City, đồng thời thi đấu nhiều hơn một trận. Bài test mang tên Liverpool hứa hẹn giúp Pháo thủ rút được nhiều bài học kinh nghiệm quý giá ở giai đoạn then chốt còn lại mùa giải. 

Anh Nguyễn | 16:35 10/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục