Arsenal và 3 thay đổi then chốt sau chợ Đông 2021: 'Nhạc trưởng' mới

23:24 Chủ nhật 17/01/2021

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Emirates nhiều khả năng sẽ tạo ra những thương vụ bước ngoặt để cải thiện chất lượng đội hình.

1. Chấm dứt bài toán chạy cánh

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2019, Arsenal đã đánh bại cả Manchester United và Liverpool để chiêu mộ Nicolas Pepe với số tiền kỷ lục lên tới 72 triệu bảng. Thời điểm ấy, cầu thủ người Bờ Biển Ngà thực sự đã khuấy đảo Ligue 1 với lối chơi giàu kỹ thuật và ngẫu hứng. Tuy nhiên, mọi chuyện ở xứ Sương mù lại không mấy suôn sẻ với cựu sao LOSC Lille.

Anh không chiếm được lòng tin của HLV Mikel Arteta, đồng thời phải thường xuyên dự bị để nhường chỗ cho những Bukayo Saka hay gần nhất là Willian. Thế nhưng, cả cựu cầu thủ Chelsea cũng không để lại ấn tượng và The Gunner buộc phải tìm cách giải quyết vấn đề. Chính vì thế, CLB Bắc London đã đưa Manor Solomon vào tầm ngắm trong phiên chợ Đông 2021 này.

Arsenal và 3 thay đổi then chốt sau chợ Đông 2021: 'Nhạc trưởng' mới - Bóng Đá

 Manor Solomon bất ngờ trở thành mục tiêu của The Gunner.

Chàng trai 21 tuổi đang nổi lên trong màu áo Shakhtar Donetsk - một trong những "lò luyện đơn" nổi tiếng nhất của bóng đá châu Âu. Mùa giải 2020/21 này, cầu thủ mang dòng máu Bồ Đào Nha ra sân 17 trận, ghi 5 bàn và có 1 pha kiến tạo. Theo chuyên trang Transfermarkt, sao trẻ người Israel được định giá khoảng 18 triệu bảng và đây không phải là số tiền quá đắt đỏ với Pháo thủ.

2. Nhạc trưởng mới

Sau tất cả, Mesut Ozil cũng đang trên đường rời sân Emirates và đây là thông tin được chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận. Vào ngày thứ Hai tới, cựu sao Real Madrid sẽ được chào đón một cách trang trọng tại Istanbul. Có thông tin cho rằng tiền vệ sinh năm 1988 sẽ ký hợp đồng 3 năm với Fenerbahce để chấm dứt chuỗi ngày kinh hoàng tại sân Emirates.

Arsenal và 3 thay đổi then chốt sau chợ Đông 2021: 'Nhạc trưởng' mới - Bóng Đá

 Chi 40 triệu bảng, Arsenal sẽ có ngay Emiliano Buendia?!

Trên lý thuyết, HLV Mikel Arteta có thể đặt niềm tin vào một cầu thủ đang thi đấu rất lên chân đó là Emile Smith Rowe. Dù vậy, đây vẫn là phương án khá mạo hiểm và chiến lược gia người Tây Ban Nha đành phải nghĩ đến kế hoạch khác. Cũng theo cây viết Fabrizio Romano, CLB Bắc London đã có mối liên hệ với người đại diện của tiền vệ Emiliano Buendia.

Khúc mắc duy nhất của thương vụ này chính là việc The Gunner vẫn chưa gửi lời đề nghị chính thức cho Norwich City. Ngoài ra, đội bóng Championship có thể đòi số tiền lên tới 40 triệu bảng dành cho "nhạc trưởng" người Argentina. Tuy nhiên, nếu quyết tâm, đội chủ sân Emirates có thể sở hữu một số 10 chất lượng để cải thiện khả năng tấn công.

3. Alexandre Lacazette ra đi

Từng là một trong những tiền đạo hàng đầu trong màu áo Lyon, tuy nhiên ngôi sao mang dòng máu Guadeloupe lại tỏ ra chật vật tại Arsenal. Rất khó để nói rằng cầu thủ người Pháp thi đấu không thành công tại xứ Sương mù. Dù vậy, fan hâm mộ vẫn có cảm giác Alexandre Lacazette sẽ không thể vươn lên thành chân sút số một của Pháo thủ.

Arsenal và 3 thay đổi then chốt sau chợ Đông 2021: 'Nhạc trưởng' mới - Bóng Đá

 Alexandre Lacazette được dự báo sẽ trở thành "Mesut Ozil 2.0" tại sân Emirates.

Đó là lý do vì sao dù sa sút thảm hại, Pierre-Emerick Aubameyang vẫn là phương án được lựa chọn và mang băng thủ quân cho The Gunner. Nguồn tin từ AS cho biết, giữa Alexandre Lacazette và HLV Mikel Arteta đang có sự căng thẳng nhất định. Đó là cơ sở để Atletico Madrid tự tin lên kế hoạch tái khởi động thương vụ chiêu mộ tuyển thủ Pháp.

Ngoài ra, một đội bóng khác của thành Madrid là Real Madrid cũng đánh tiếng muốn chiêu mộ số 9 của đội chủ sân Emirates. Nếu không sớm làm rõ vị trí và vai trò của chân sút 29 tuổi, Arsenal sẽ khó lòng giữ chân được ngôi sao của mình. Và đến thời điểm đó, HLV Mikel Arteta chỉ còn cách đặt niềm tin vào các nhân tố trẻ như Gabriel Martinelli hay Eddie Nketiah.

Arsenal tập luyện trước trận gặp Newcastle United: 

 
Giang Nam | 22:54 17/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục