Arsenal từng cho Barca tập nhờ để đánh bại MU

16:18 Thứ sáu 27/01/2023 | 2

Pep Guardiola biết ơn Arsenal vì CLB nước Anh cho Barcelona sử dụng sân tập trước thềm trận chung kết Champions League mùa giải 2010/11.

"Sống 52 năm trên đời, tôi chưa từng một lần đặt chân đến Arsenal, ngoại trừ một ngày, à không, hai ngày nọ", Pep tiết lộ trước thềm trận đấu giữa Man City và Arsenal ở vòng 4 FA Cup mùa này. "Đó là khi họ (Arsenal - PV) cho phép chúng tôi (Barcelona - PV) tập luyện, để vô địch Champions League trước Manchester United. Đó là lần duy nhất tôi đến đại bản doanh của Arsenal trong đời".

Cuối tháng 5/2011, Barcelona bay sớm tới London để chuẩn bị cho trận chung kết Champions League với Manchester United tại sân Wembley (London). Đội bóng xứ Catalonia quyết định bay sớm đến nước Anh để tránh bụi núi lửa phun, tác nhân có thể khiến việc di chuyển bằng đường hàng không gặp khó.

Vấn đề với Barca đó là nếu họ đến London sớm, Pep và các học trò chưa thể tập tại Wembley. May mắn cho Barca là ban lãnh đạo Arsenal đồng ý để họ sử dụng trung tâm London Colney tập trong hai ngày, trước khi chuyển đến Wembley chuẩn bị cho trận chung kết.

 - Bóng Đá

 Pep Guardiola tiết lộ việc Arsenal cho Barcelona tập nhờ sân vào năm 2011. Ảnh: Reuters.

Barca sau đó đánh bại MU thuyết phục 3-1, giúp Pep có chức vô địch Champions League thứ hai trên cương vị HLV. Chiến lược gia người Tây Ban Nha dường như muốn lấy hành động trong quá khứ, để giải thích cho mối quan hệ tốt đẹp giữa ông và Arsenal, cũng như HLV Mikel Arteta trong thời gian qua.

"Cậu ấy (Arteta - PV) là đối thủ của tôi, dĩ nhiên, chúng tôi muốn đánh bại lẫn nhau vào ngày mai, nhưng tôi luôn có sự tôn trọng lớn đến họ", thuyền trưởng Man City tuyên bố. "Cho dù diễn biến trên sân thế nào, không có gì làm thay đổi sự tôn trọng của tôi dành cho HLV và CLB (Arsenal - PV)".

Chiến lược gia 52 tuổi cho biết ông cũng sẵn sàng đối thoại với người hâm mộ Man City về việc để Arteta, Gabriel Jesus và Oleksandr Zinchenko sang Arsenal, động thái được cho là đã giúp "Pháo thủ" trở lại vị thế sau giai đoạn sa sút.

Pep khẳng định: "Tôi sẽ rất muốn biết quan điểm của người hâm mộ Man City về chuyện đó. Nhưng tôi là ai mà ngăn cản những người như họ (Arteta, Jesus và Zinchenko - PV) thực hiện ước mơ của mình?".

Sau giai đoạn sa sút, Arsenal nổi lên như đối thủ cạnh tranh lớn nhất với Man City ở mùa giải năm nay. Hai đội sẽ có lần chạm trán nhau đầu tiên ở mùa giải năm nay, trong khuôn khổ vòng 4 FA Cup rạng sáng 28/1 (giờ Hà Nội).

Nguồn: Zing.vn
Hồng An | 12:33 27/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục