Arsenal 'tiki-taka' đẹp mắt ra sao trong bàn thắng thứ 2 của Aubameyang?

00:24 Thứ hai 16/09/2019

TinTheThao.com.vnĐội bóng phía bắc London đã biến các cầu thủ chủ nhà Watford thành những con rối ở bàn thắng thứ hai của Aubameyang.

Bàn thua ở phút 21 khiến người hâm mộ Watford phàn nàn vì Dani Ceballos dường như phạm lỗi với Will Hughes ở khuc vực giữa sân, nhưng khi Pierre-Emerick Aubameyang xé lưới chủ nhà lần thứ hai ở phút 32, có lẽ chẳng ai phàn nàn vì Arsenal phối hợp quá hay, giống như phong cách tiki-taka huyền thoại.

Ở tình huống này, trái bóng được tất cả các cầu thủ đội khách (trừ thủ môn Bernd Leno) luân chuyển nhịp nhàng ở khắp các vị trí trên sân cho đến nhịp cuối là pha căng ngang như đặt của Ainsley Maitland-Niles cho tiền đạo chủ lực người Gabon ghi bàn dễ dàng ở cực ly chỉ 5 mét.

Theo thống kê từ OptaJoe, pha dàn xếp thành bàn của Arsenal là kết quả của 20 đường chuyền liên tiếp (trong đó David Luiz và Sead Kolasinac thực hiện nhiều nhất - 3 lần). Đây là chuỗi đường chuyền dài nhất tại Premier League 2019/20 cho đến nay để tạo ra một bàn thắng. 

Arsenal 'tiki-taka' đẹp mắt ra sao trong bàn thắng thứ 2 của Aubameyang? - Bóng Đá

 Sơ đồ các đường chuyền ở tình huống dẫn đến bàn thắng của Aubameyang phút 32.

Arsenal đang thực sự rất tươi mới khi mà huấn luyện viên Unai Emery bố trí cặp đôi Mesut Ozil và Dani Ceballos đá chính ngay từ đầu ở khu trung tuyến. Hy vọng họ sẽ tiếp tục chơi tốt để có được chiến thắng đầu tiên, sau hai vòng liên tiếp chỉ biết đến hòa (Tottenham) và thua (Liverpool).

Hector Bellerin và Kieran Tierney tham gia tập luyện cùng Arsenal:

Trung Quân | 23:35 15/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục