Arsenal thực sự cần Bellingham?

23:23 Thứ năm 30/03/2023

Nếu ký hợp đồng với Jude Bellingham, “Pháo thủ” thành London sẽ chính thức phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng mà họ đã chi cho Nicolas Pepe vào năm 2019.

Cái tên Jude Bellingham hứa hẹn làm mưa làm gió ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay sau những màn thể hiện xuất sắc trong màu áo Dortmund và ĐTQG Anh. Không ít đội bóng lớn, đặc biệt là các đại gia tại Premier League công khai muốn có sự phục vụ của cầu thủ sinh năm 2003.

Liverpool là đội theo đuổi Bellingham lâu nhất và liệu rằng trước khi Premier League 2023/2024 khởi tranh, “The Kop” sẽ chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký của cựu tiền vệ Birmingham? Manchester United vẫn đang theo dõi tình hình của chàng trai 19 tuổi. Trong khi Chủ tịch Todd Boehly của Chelsea sẵn sàng chi đậm để hoàn tất bộ sưu tập siêu sao.

Chỉ riêng Arsenal là đứng ngoài luồng. Các cổ động viên của “Pháo thủ” vẫn muốn một cầu thủ tên tuổi như Bellingham về với Emirates nhưng ban huấn luyện lại có ý khác.

 - Bóng Đá

 Jesus và Zinchenko là hai bản hợp đồng thành công của Arsenal ở kỳ chuyển nhượng hè 2022.

Trên lý thuyết, Jude Bellingham có thể là cầu thủ Arsenal cần. Trong bối cảnh Thomas Partey và Granit Xhaka đã chạm mốc trên dưới 30 tuổi, HLV Mikel Arteta nên tính dần đến việc đưa về một tiền vệ có thể cam kết tương lai dài hạn với CLB và quan trọng là độ tuổi còn trẻ như Bellingham.

Kể cả khi giành được chiếc cúp Ngoại hạng Anh năm nay, Arsenal mới chỉ đặt những viên gạch đầu dựng xây nên một tập thể mạnh, chơi ổn định. Họ có Martin Odegaard, Bukayo Saka, Gabriel Martinelli và William Saliba, đó đều là những cầu thủ dù còn trẻ nhưng đã trở thành nhân tố quan trọng trong đội hình. Nếu lắp thêm Bellingham vào kiến trúc của Mikel Arteta, Arsenal sẽ là thế lực đáng sợ bậc nhất Premier League trong nhiều năm về sau.

Song như đã nói ở trên, ban lãnh đạo của đội bóng cho rằng không nhất thiết phải chiêu mộ Jude Bellingham. Arsenal gần như nắm chắc tấm vé dự Champions League mùa tới, do đó họ được UEFA chu cấp thêm một khoản tiền không nhỏ để tham gia vào công tác chuyển nhượng. Tuy nhiên, mức giá 150 triệu euro mà Dortmund đề ra đã ít nhiều làm “Pháo thủ” chùn bước.

 - Bóng Đá

Declan Rice mới là mục tiêu theo đuổi số một của Arsenal vào lúc này.

Nếu chấp nhận chơi lớn, Arsenal sẽ phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng trước đây thuộc về Nicolas Pepe (80 triệu euro từ Lille). Thêm nữa, Arteta không phải HLV ưa thích “phá két”. Trong triều đại của chiến lược gia người Tây Ban Nha, số tiền lớn nhất mà đội chủ sân Emirates từng bỏ ra thuộc về Ben White (58,5 triệu euro từ Brighton).

Điều đáng nói, ngoài Bellingham, Arsenal vẫn còn để ý tới một tiền vệ khác là Declan Rice. Bản thân đội trưởng West Ham bày tỏ mong muốn được chơi bóng tại Champions League và Arsenal đang dẫn đầu ở giải Ngoại hạng Anh 2022/23. Nếu duy trì được thành tích hiện có, “Pháo thủ” sẽ trở lại với giải đấu số một châu Âu cấp độ CLB vào mùa giải tới và đó là lợi thế của đội bóng này trong việc theo đuổi Rice.

So với Jude Bellingham, giá chuyển nhượng của Rice “mềm” hơn nhiều, chỉ ở vào khoảng 80 triệu euro. Có thể nói, thay vì đáp ứng mức giá của Dortmund, Arsenal hoàn toàn có thể chiêu mộ Rice và một cầu thủ nữa với chất lượng không kém.

 (Bạn đọc: Minh Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 22:25 30/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục