Arsenal thua Everton: Khi Mikel Arteta sai lầm

13:59 Chủ nhật 05/02/2023

Arsenal nhận thất bại 0-1 trước Everton khủng hoảng phong độ, trong trận đấu mà HLV Mikel Arteta lặp lại một đội hình dẫn đến lối chơi bị hóa giải dễ dàng.

"Hành trình này đầy khó khăn và thử thách, luôn có những chướng ngại vật lớn ngăn cản, nên chúng tôi phải vượt qua điều đó", Mikel Arteta lên tiếng vào cuối trận trên sân Goodison Park.

 - Bóng Đá

 Arsenal bất ngờ thua trận.

"Rất dễ dàng để ở bên cạnh các cầu thủ khi họ chiến thắng và trình diễn đẹp", nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhấn mạnh. "Đây là những khoảnh khắc mà tôi yêu cầu thủ và nhân viên của mình nhiều hơn. Chúng tôi sẽ luôn ở bên nhau".

Arsenal của Mikel Arteta vừa nhận thất bại thứ hai ở Premier League mùa này, vào thời điểm họ đang được đánh giá cao và có phong độ rất tốt.

Everton trải qua chuỗi 10 trận không thắng trên các mặt trận bóng đá Anh, trong có có 8 vòng liên tiếp tại Premier League.

Đội bóng thành Liverpool vừa sa thải Frank Lampard và chọn thuê Sean Dyche - người trải qua gần một năm không huấn luyện sau khi chia tay Burnley hồi tháng 4/2022.

Trước khi tiếp Arsenal, Everton là đội thắng ít nhất Ngoại hạng Anh (3) và là đội có hiệu suất tấn công kém thứ hai giải đấu với 15 bàn (chỉ tốt hơn Wolves, đội vừa bất ngờ thắng Liverpool 3-0).

 - Bóng Đá

 Arsenal bế tắc và thiếu chính xác.

Trận đấu ở Goodison Park được xem là cơ hội tốt để Arsenal duy trì mạch trận chiến thắng và đảm bảo lợi thế về điểm số trên bảng xếp hạng. "Pháo thủ" có 14 trận không gục ngã trên đấu trường mạnh nhất bóng đá Anh.

Nhưng Arsenal đã thất bại trước trước một đối thủ kém họ 35 điểm, vào trận với tâm trạng chán nản, còn người hâm mộ hô vang giữa trận đấu, khi một chiếc máy bay với biểu ngữ trên bầu trời Liverpool nhắc nhở chủ sở hữu về thảm họa có thể xảy ra đối với một đội luôn có mặt ở giải cao nhất kể từ 1954.

Sai lầm của Arteta

"Chúng tôi biết những gì chờ đợi mình. Chúng tôi có bóng nhưng thiếu cơ hội tạo ra", Mikel Arteta thừa nhận.

 - Bóng Đá

 Jorginho vào sân và không tạo được khác biệt

Vấn đề của Arsenal bộc lộ ngay khi Arteta xây dựng đội hình xuất phát: lần đầu tiên kể từ tháng 4-5/2015, "Pháo thủ" sử dụng một đội hình chính trong 5 trận đấu Premier League liên tiếp.

Trong thời gian qua, Arsenal được đánh giá cao về những bổ sung nhân sự trên thị trường chuyển nhượng, với Leandro Trossard và Jorginho.

Tuy nhiên, hai bản hợp đồng mới chỉ vào sân những phút cuối và không tạo được điểm nhấn nào về mặt lối chơi.

Việc Arteta giữ nguyên đội hình trong giai đoạn nhạy cảm này khiến tâm lý cạnh tranh giữa các cầu thủ giảm đáng kể. Đồng thời, đối phương cũng tìm ra cách hóa giải cách đá của đội.

Lối đá tràn đầy năng lượng mà Sean Dyche truyền tải giúp Everton phong tỏa hoàn toàn Arsenal. Thủ môn Aaron Ramsdale phải hoạt động vất vả (3 pha cứu thua), trước khi thủng lưới trong hiệp hai.

 - Bóng Đá

 Arsenal trả giá vì những lựa chọn của Arteta.

Ngoài kiểm soát bóng nhiều hơn, Arsenal không thể tạo khó khăn cho đội chủ nhà. Saka chỉ có 1 cú đá trúng đích với lực nhẹ, Eddie Nketiah sút 2 lần đều ra ngoài, Gabriel Martielli thậm chí không có pha dứt điểm nào.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh hôm nay 5/2: Newcastle mất top 3 vào tay MUBảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh 2022-2023 - Cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2022-23 nhanh và chính xác nhất.
Odegaard bị khóa chặt nên không có sự bùng nổ từ tuyến hai. Đôi cánh Ben White - Zinchenko không tạo được đột biến.

Kết quả, Arsenal luôn vấp phải bức tường chắc chắn mỗi khi muốn tiếp cận vòng cấm thủ môn Pickford.

Trên thực tế, khi Jorginho và Trossard vào sân, cách đá của đội vẫn như cũ, dựa trên vào các gương mặt quen thuộc. Vì thế, dễ hiểu khi Pickford có ngày làm việc nhẹ nhàng hơn so với những trận trước đây.

Lợi thế của Arsenal vẫn còn trong cuộc đua tranh chức vô địch, nhưng trận thua Everton chỉ ra hạn chế của Arteta. "Pháo thủ" cần tìm thêm giải pháp tiếp cận trận đấu cũng như các miếng đánh tấn công trực diện hơn, khi phía trước là lịch thi đấu nặng nề.

Nguồn: VietNamNet
Ngọc Huy | 11:00 05/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục