Arsenal: Thủ tốt sẽ chẳng là gì nếu không ghi được bàn thắng

01:04 Chủ nhật 07/02/2021

TinTheThao.com.vnĐội bóng của HLV Mikel Arteta vừa trải qua thêm một trận thua tối thiểu, với một hàng công không thể ghi bàn.

HLV Mikel Arteta hẳn sẽ rất thất vọng sau khi chứng kiến những nỗ lực hãm thành của Pháo thủ hiếm khi tạo được áp lực đáng kể về phía khung thành của Aston Villa.

Ngay từ những phút đầu tiên, Arsenal đã bị choáng váng bởi bàn thắng phủ đầu của Ollie Watkins. Bắt nguồn từ đường chuyền kém của Cedric Soares, Aston Villa đã giành lấy cơ hội và thành công vươn lên dẫn trước. Rõ ràng, đội chủ nhà nhà đã trình diễn tốt hơn, có tổ chức lối chơi và sơ đồ phòng ngự khoa học hơn hẳn. Bên cạnh đó, lối chơi phản công nhanh của Aston Villa cũng đã gây ra không ít nguy hiểm nơi khung thành Arsenal.

 - Bóng Đá

 Arsenal đã có một trận đấu khó khăn trước Aston Villa.

Mat Ryan - thủ môn của Pháo thủ - đã có một trận ra mắt đội bóng mà anh ấy hâm mộ từ khi còn bé một cách đáng quên. Mat đã không thể chiến thắng Watkins và 1-0 là đủ để Arsenal mất đi 3 điểm cần thiết trong lúc này của họ.

Nói một cách thẳng thắn, đoàn quân của HLV Arteta vẫn có một số cơ hội cho riêng mình để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Tuy nhiên, cú đá phạt trực tiếp của Granit Xhaka đã bị Emi Martinez cản phá; trong khi Ezri Konsa có phần may mắn khi chỉ phải nhận một chiếc thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Bukayo Saka bên phía Arsenal.

Có lẽ lời khen duy nhất dành cho Arsenal sau trận đấu là khả năng phòng ngự của họ. Đội bóng thành London có thành tích phòng ngự tốt thứ hai trong giải đấu, cùng với đó là thành tích giữ sạch lưới suốt 5 trên 8 trận gần nhất. Dẫu vậy, điều đó vẫn sẽ chẳng là gì nếu Pháo thủ không thể tìm kiếm được bàn thắng. Thật vậy, Tottenham cũng là một đội bóng khác có thành tích phòng ngự gần tốt như Arsenal nhưng tình hình hiện tại của Gà trống thì ai cũng đã biết, không hề khá khẩm hơn chút nào. 

 - Bóng Đá

 Odegaard là điểm sáng hiếm hoi trên hàng công Arsenal.

Đội bóng của HLV Arteta đang thiếu đi những giải pháp cung cấp bàn thắng đều đặn trên hàng công. Nicolas Pepe là một cầu thủ có màn trình diễn vượt trội hơn hẳn trong trận đấu vừa qua, tuy nhiên, cầu thủ này cuối cùng vẫn không thể tìm được cho mình bàn thắng thứ ba sau 4 trận gần nhất tại Premier League.

Điểm sáng duy nhất mà Pháo thủ để lại trong hiệp hai có lẽ là sự xuất hiện của Martin Odegaard, người đã có một vài cơ hội xuất sắc để mang về bàn thắng gỡ hoà. Mặc dù bàn thắng không đến, bản hợp đồng cho mượn đang chứng tỏ mình vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển và có thể trở thành 'cứu cánh' cho hàng công Arsenal trong tương lai gần.

Nguyễn Kim Ngọc Anh | 00:06 07/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục