Arsenal thoát thua Liverpool: Nghẹt thở đường đua vô địch

14:05 Thứ hai 10/04/2023

Arsenal đá hiệp một, Liverpool bùng cháy hiệp hai và thiếu may mắn để chiến thắng, trong trận đấu ảnh hưởng lớn đến cuộc đua vô địch Premier League.

1. Trong giai đoạn chạy nước rút của mùa giải, cuộc chiến giành chức vô địch Premier League trở nên căng thẳng sau trận đấu đau đớn tại Anfield, trong đó Arsenal sớm dẫn trước với hai bàn và có thể xem là đánh mất đáng kể lợi thế khi kết quả cuối cùng hòa 2-2.

 - Bóng Đá

 Arsenal bùng nổ hiệp một.

Ưu thế về điểm số giảm bớt cho đoàn quân do Mikel Arteta huấn luyện, đội hiện đang dẫn đầu với lợi thế 6 điểm trước nhà đương kim vô địch Man City.

Một ngày trước đó, Man City dễ thắng Southampton 4-1, trận đấu mà Erling Haaland bùng nổ với cú đúp, trong khi Kevin de Bruyne đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ chạm mốc 100 pha kiến tạo thành bàn nhanh nhất kỷ nguyên Premier League.

Đội quân của Pep Guardiola đá ít hơn so với đối phương 1 trận, trong khi còn chia sức cho mặt trận Champions League.

Điều thú vị, trong chặng đường cuối cùng, hai ứng cử viên cho danh hiệu vô địch bóng đá Anh có cuộc đối đầu trực tiếp vào ngày 26 tháng này, và thầy trò Pep Guardiola là chủ nhà.

2. Arsenal có sự trong sáng và bóng đá, nhưng ở Liverpool, họ gặp phải một đối thủ vừa bị tổn thương vừa tự hào.

 - Bóng Đá

 Salah và các đồng đội chiến đấu vì niềm tự hào.

Với 29 điểm kém ngôi đầu bảng và cách 12 điểm so với nhóm dự Champions League, Liverpool cố gắng giảm thiểu thiệt hại trong khi xây dựng lại.

Những thăng trầm khác nhau giải thích cho sự sụp đổ của CLB bên sông Mersey, nhưng tất cả đều dẫn đến một yếu tố: đội không có thói quen buông xuôi, với DNA chiến đấu đến cùng và nhịp độ nhanh về chiến thuật trong 90 phút.

Trước Arsenal, Liverpool khởi đầu uể oải, để thủng lưới hai bàn một cách dễ dàng và được kích hoạt trong khoảng thời gian cuối hiệp một. Sau đó, đội của Jurgen Klopp giống như một chiếc xe lu.

Không có cú đấm với độ chính xác cao, nhưng Liverpool, trong nỗ chạy đua vào top 4 - mục tiêu duy nhất còn lại của đội - cho thấy rằng họ khả năng phán quyết danh hiệu vô địch Premier League 2022-23.

Liverpool là một bài kiểm tra trình độ cho Arsenal, đội đang viết một trong những trang hoành tráng nhất lịch sử của mình, giống như câu chuyện về chức vô địch bóng đá Anh năm 1989 (lúc đó là First Division).

Ngày ấy, "The Kop" dẫn đầu và tiến gần đến chức vô địch. "Pháo thủ" sẽ chỉ đăng quang nếu thắng 2 bàn cách biệt trên sân Anfield.

Bàn thắng ấn định kết quả 2-0 được ghi trong thời gian bù giờ của Michael Thomas, người hai năm sau chuyển sang Liverpool, trở thành đối tượng sùng bái qua lời tường thuật trong cuốn hồi ký Fever Pitch của nhà văn nổi tiếng Nick Hornby, người có mặt trên khán đài theo dõi trận cầu lịch sử.

 - Bóng Đá

 Liverpool áp đảo hiệp hai.

Nhưng ngoài vinh quang đó, Anfield là một thử thách chông gai đối với Arsenal, đội không giành được chiến thắng nào kể từ tháng 9/2012 (2-0). Lúc đó, Mikel Arteta là nhạc trưởng ở hàng tiền vệ, với các bàn thắng là do công của Lukasz Podolski và Santi Cazorla (người này kiến tạo cho người kia).

Tối 9/4, Mikel Arteta ngồi ghế chỉ đạo, hai chàng trai Gabriel đến từ Brazil - Martinelli và Jesus - lần lượt ghi bàn khi trận đấu chưa đi qua nửa tiếng đồng hồ với thế trận một chiều. Nhưng rồi Liverpool bước vào trận đấu và mọi thứ vượt ra ngoài tầm kiểm soát của Arsenal.

3. Mohamed Salah rút ngắn tỷ số với bàn thắng ngay trước giờ nghỉ giải lao, được ghi khi khán đài Anfield bốc cháy.

Ngay khi trở lại sau giờ nghỉ, sự vụng về của Holding, người đá thay Saliba chấn thương, khiến Arsenal bị thổi phạt đền. Salah đá hỏng penalty, nhưng mọi thứ đã tan vỡ với đội khách.

 - Bóng Đá

 Ramsdale giúp Arsenal thoát thua.

Vòng vây mà Liverpool tạo ra khiến Arsenal phải phòng ngự thấp hơn so với những gì họ làm trong toàn bộ hành trình mùa giải.

Không có khả năng tìm kiếm lối thoát, Arteta cuối cùng loại Gabriel Jesus và Odegaard khỏi sân để tập hợp hàng thủ 5 người, với sự bổ sung trung vệ người Ba Lan thiếu kinh nghiệm có tên Kiwior, bản hợp đồng hồi tháng Giêng từ Spezia khiêm tốn của Serie A.

Roberto Firmino gỡ hòa ở phút 87 và mở ra thế trận điên cuồng ít phút cuối.

Đội chủ nhà khao khát chiến thắng, đụng phải một bức tường với Ramsdale nổi bật nhất, thực hiện những pha cản phá khó tin, đặc biệt là hai tình huống ngăn Salah và Konate ghi bàn vào phút bù giờ thứ 6.

Ramsdale đã cứu Arsenal khỏi thất bại, để thầy trò Mikel Arteta tiếp tục thách thức danh hiệu nhưng lợi thế giảm đi rất nhiều.

Nguồn: VietNamNet
Ngọc Huy | 11:50 10/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục