Arsenal sở hữu Haaland và Kane của riêng mình

20:47 Thứ ba 09/05/2023

TinTheThao.com.vnThành công của Arsenal có dấu ấn rõ rệt đến từ bộ đôi ghi bàn đáng nể nơi tuyến đầu.

 

Bất kể điều gì xảy ra trong những tuần cuối cùng của chiến dịch Premier League 2022/23, Arsenal vẫn được xem có một mùa giải xuất sắc.

Đội bóng phía bắc London đã đảm bảo vị trí thứ hai, hiện đang kém đội đầu bảng Manchester City một điểm, mặc dù Pep Guardiola và học trò còn trong tay một trận đấu. Pháo thủ đã tích lũy được 81 điểm sau 35 trận đấu ở giải đấu mùa này, tốt hơn 12 điểm so với mùa trước và họ còn ba trận nữa để gia tăng thành tích ấn tượng của mình.

Arsenal có Haaland và Kane của riêng mình - Bóng Đá

 Arsenal có mùa giải tiến bộ rõ rệt.

Trên thực tế, nếu Arsenal có thể giành được số điểm tối đa từ các trận đấu còn lại, họ sẽ cân bằng số điểm tốt nhất từ trước đến nay cho một mùa giải Premier League. Thành tích tốt nhất là 90 điểm, điều mà họ tích lũy được trong mùa giải Invincibles thần thánh 2003/04. Một lý do rất lớn cho sự thăng hoa trong phong độ của họ là khả năng tấn công mạnh mẽ.

Manchester City là đội duy nhất trong năm giải đấu hàng đầu châu Âu ghi được nhiều bàn thắng hơn Arsenal mùa này, một thành tích cực kỳ ấn tượng khi biết đoàn quân của Arteta là tập thể trẻ thứ hai ở Premier League. Hai cầu thủ ghi bàn hàng đầu của CLB bao gồm Gabriel Martinelli và Martin Odegaard được liệt kê vào danh sách bốn cầu thủ dứt điểm tốt nhất giải đấu.

Martinelli và Odegaard đều đã ghi 15 bàn ở giải đấu mùa này, vượt xa số bàn thắng kỳ vọng của họ lần lượt là 5,7 và 5,2, theo fbref. Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland và trung phong thuộc biên chế Tottenham Hotspur, Harry Kane là hai cầu thủ Premier League duy nhất thể hiện hạng mục tương tự tốt hơn bộ đôi đến từ Arsenal.

Thực tế, điều này có nghĩa là khả năng dứt điểm ưu tú của Odegaard lẫn Martinelli đã giúp họ ghi bàn với tỷ lệ cao hơn nhiều so với dự kiến. Nhờ vậy, đội chủ sân Emirates còn chạm đến một kỷ lục tại Premier League. Đây cũng là lần đầu tiên xuất hiện hai cầu thủ Arsenal ghi được ít nhất 15 bàn thắng trong một mùa giải Premier League. Đáng nói hơn hết, Odegaard là nhạc trưởng chăm chú vào việc kiến tạo, còn Martinelli chủ yếu bám cánh trái chứ không thường xuyên trở thành mũi nhọn cao nhất tuyến đầu.

Arsenal có Haaland và Kane của riêng mình - Bóng Đá

 Odegaard và Martinelli cùng có 15 bàn tại Premier League mùa này.

Nói ra để thấy khả năng dứt điểm của Odegaard cùng Martinelli đang 'hack' số lượng pha lập công cho Arsenal. Trước mùa giải, không ai tin họ có thể cán mốc số bàn thắng hiện tại. Nhiều người tỏ ra bất ngờ nhưng Arteta thì không.

Ông từng chia sẻ khi được hỏi về khả năng dứt điểm của chàng đội trưởng từ trong chiến thắng 2-0 trước Newcastle:

"Đó là điều mà các tiền vệ tấn công của chúng tôi phải có khả năng thực hiện, và đó là lý do tại sao chúng tôi chơi theo một cách nhất định để khai thác những khoảng trống đó. Odegaard sở hữu phẩm chất tung cú sút xa như thế, cậu ấy thấy mình ở những vị trí đó và đang rất hiệu quả trong những pha xử lý cuối cùng. Đó là điều rất quan trọng đối với chúng tôi".

Lữ Phong | 20:17 09/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục