Arsenal nguy cơ mất Yaya Toure 2.0

08:50 Thứ năm 11/08/2022

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Emirates có thể sẽ chia tay một trong những ngôi sao từng được họ chiêu mộ ở kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái.

 

Sau những đánh giá tích cực từ HLV Mikel Arteta, kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái, Arsenal đã chi 15 triệu bảng để đưa Albert Sambi Lokonga về Emirates. Tuy nhiên tài năng trẻ người Bỉ vẫn chưa thể thích nghi được với môi trường tại Premier League và để lại dấu ấn mờ nhạt trong mùa giải đầu tiên khoác áo Pháo thủ.

Việc không thường xuyên được sử dụng khiến khả năng phát triển của Lokonga ngày càng bị giới hạn. Còn về phía Arsenal, theo nguồn tin từ Mirror, họ cũng sẵn sàng chia tay ngôi sao được ví như "Yaya Toure 2.0" ngay phiên chợ hè trong bối cảnh AC Milan đang dành cho anh sự quan tâm đặc biệt.

MIKEL ARTETA PRAISES ALBERT SAMBI LOKONGA’S PERFORMANCE VS BURNLEY - Bóng Đá

 Lokonga được ví như Yaya Toure 2.0.

Biệt danh đó được đặt bởi Vincent Kompany - huyền thoại Man City đồng thời cũng là cựu HLV Anderlecht, đội bóng thời niên thiếu của Lonkonga.

 "Điều đầu tiên tôi làm khi nhìn thấy Sambi là tôi đến gặp Mikel và cả Pep [Guardiola] , nhưng tôi gặp Mikel trước và nói: Bạn phải xem anh chàng này, cậu ấy là Yaya Toure mới," Kompany chia sẻ.

Trong lúc Arteta đang đưa ra những điều chỉnh về mặt đội hình sau những sự bổ sung chất lượng ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, giám đốc kỹ thuật Edu cũng bận rộn tìm cách giải phóng quỹ lương và thanh lý các ngôi sao nằm ngoài kế hoạch. Và Lokonga đã trở thành cái tên tiếp theo bị Edu liệt tên vào danh sách thanh lý.

Tuy nhiên Pháo thủ cần cân nhắc kỹ quyết định này, bởi Lokonga là một cái tên đầy tiềm năng.

Ngôi sao người Bỉ chỉ đá chính ba trận trong nửa cuối mùa giải trước nhưng thống kê cho thấy Lokonga đã tạo ra ảnh hưởng trong quãng thời gian ít ỏi đó.

Theo các chuyên gia tại Fbref, không có cầu thủ Arsenal nào nhận được nhiều đường chuyền mỗi 90 phút hơn Lokonga (54,7). Thông số này chứng tỏ rằng tiền vệ người Bỉ vẫn đang cho thấy khả năng kiểm soát trận đấu tương tự như cách Yaya Toure từng làm tại Premier League.

Albert Sambi Lokonga reveals how Mikel Arteta and Edu convinced him to sign - Bóng Đá

 Cầu thủ 22 tuổi sở hữu những tố chất của một tiền vệ trung tâm hàng đầu.

Huyền thoại Man City nổi tiếng với những pha rê bóng ấn tượng và Lokonga cũng đang tái hiện lại phần nào hình ảnh của anh. 

Tính trung bình 90 phút, không tiền vệ Pháo thủ nào sở hữu nhiều số pha bóng tịnh tiến cũng như rê bóng về phía khung thành đối phương nhiều hơn cầu thủ 22 tuổi.

Chính vì vậy, nếu Arsenal vẫn quyết định bán Lokonga cho AC Milan, đại diện nước Ý sẽ có thể tìm thấy một sự nâng cấp đáng kể cho tuyến giữa trong một vài năm tới.

Dù chỉ là gián tiếp, nhưng trong quá khứ Rossoneri cũng từng hưởng lợi nhờ quyết định thanh lý tiền vệ từ Arsenal. Năm 2017, Pháo thủ bán Ismael Bennacer cho Empoli và chỉ 2 mùa giải sau đó, anh đã gia nhập Milan và trở thành nhân tố không thể thay thế nơi đội hình của HLV Stefano Pioli. 

Trường Sơn - theo xevathethao.vn | 08:20 11/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục