Arsenal lột xác ra sao sau thảm họa trước Brentford?

12:38 Thứ tư 10/08/2022 | 1

TinTheThao.com.vnArsenal đã cho thấy một diện mạo rất mới, tròn một năm sau thất bại 0-2 trước Brentford ở ngày ra quân.

 

Arsenal đã khởi đầu mùa giải năm ngoái theo cách không thể tồi tệ hơn. Họ thua trắng tân binh Brentford hai bàn trên sân khách và sau đó, nhận hai thất bại nữa để chạm đáy bảng xếp hạng lần đầu tiên kể từ năm 1992 sau 3 vòng đấu. Trong khi đó, cuối tuần qua, Pháo thủ đã rời Selhurst Park với 3 điểm trọn vẹn cùng một lối chơi khởi sắc. Điều gì đã thay đổi họ trong một năm qua?

Arsenal lột xác ra sao sau thảm họa trước Brentford? - Bóng Đá

 Mùa trước, Arsenal xếp ở đáy BXH sau 3 vòng.

Nhìn vào đội hình xuất phát, chỉ còn 3 cái tên được HLV Mikel Arteta giữ lại so với trận gặp Brentford, gồm Ben White, Granit Xhaka, và Gabriel Martinelli. Độ tuổi trung bình ngày hôm thứ 7 của Arsenal là 24 tuổi 219 ngày, trẻ nhất tại Premier League. Hai người lớn tuổi nhất của họ là Jesus và Zinchenko, cũng chỉ mới 25 tuổi. 

Họ là những sự bổ sung chất lượng của Mikel Arteta. Người ta thấy được sức mạnh, kỹ thuật và sự hăng hái của chân sút người Brazil.

Jesus đã có 6 pha qua người thành công hôm Chủ nhật. Chỉ có một cầu thủ Arsenal chạm tới thành tích ấy ở mùa giải trước (Martinelli với Tottenham vào tháng 5).

Arsenal lột xác ra sao sau thảm họa trước Brentford? - Bóng Đá

 BXH độ tuổi trung bình của các đội bóng tại Premier League.

Zinchenko cũng tạo cho Arsenal một màu sắc khác. Năm ngoái, Kieran Tierney là người đá chính. Không thể phủ nhận Tierney là một người quan trọng với Pháo thủ. Anh đã bỏ lỡ 10 trận cuối cùng của Arsenal mùa trước và Pháo thủ đã thua 5 trong số đó, đồng thời không giữ sạch lưới ở bất cứ trận nào.

Tuy nhiên, Zinchenko có kiểu chơi không giống như Tierney. Bản đồ nhiệt cho thấy phạm vi hoạt động của cầu thủ người Ukraine bó khá nhiều vào bên trong. Anh cùng với Xhaka và Martinelli tạo ra một tam giác tấn công rất biến ảo bên hành lang trái. Trong 20 phút đầu tiên, trước khi Zinchenko có pha kiến tạo cho Martinelli, Arsenal chiếm 67% thời lượng kiểm soát bóng. Sự áp đảo từ đội khách là thứ mà ai cũng thấy tại Selhurst Park, chí ít là trong hiệp một. 

Arsenal lột xác ra sao sau thảm họa trước Brentford? - Bóng Đá

 Bản đồ nhiệt của Zinchenko và Tierney trong hai trận khai màn.

Một thống kê khác tiết lộ Arsenal đang mạnh lên từng ngày. Cụ thể, Arsenal đã thắng 72 lần trong các pha tranh chấp với Crystal Palace. Lần gần nhất họ chạm đến con số này đã 6 năm trước, trong trận hòa 1-1 với Man Utd ở tháng 11/2016. Ngoài ra, trong 7 năm qua, chưa bao giờ Arsenal có được 29 cú tắc bóng thành công trong một trận đấu sân khách, như trước Crystal Palace.

Tất nhiên, không ai có thể đoạt vé dự Champions League hay vô địch Premier League chỉ qua một vòng đấu khai màn. Arsenal đã tiến bộ rõ rệt so với mùa trước. Nhưng có khi nó là khởi đầu cho chu trình "hai bước tiến, một bước lùi" của đội chủ sân Emirates. Đối với sự bất ổn đến từ các nhân tố trẻ, nhận định này hoàn toàn thực tế.

Sẽ có nhiều "mẫu" hơn nữa để Arsenal làm "thuốc thử" trong những tháng tới. Có thể thất bại, có thể thành công. Nhưng chí ít, NHM Arsenal đã nhìn bầu trời London tươi sáng hơn một năm trước đây. Với nhiều người yêu đội bóng lâu năm, chỉ vậy là đủ!

(lược dịch từ Sky Sports)

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 12:08 10/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục