Arsenal: Lạc niềm tin

13:28 Thứ ba 04/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Những tưởng với thành tích ấn tượng trong giai đoạn lượt đi của Premier League, Arsenal sẽ đổi vận sau 8 năm ròng không danh hiệu, vậy nhưng chỉ trong vòng một tháng các Pháo thủ thành London đã hiện nguyên hình là một đội bóng chưa đủ tầm và chưa đủ lực. Dường như cái định mệnh khắc nghiệt ấy vẫn chưa buông tha đội chủ sân Emirates dù họ đã nỗ lực rất nhiều.

Một Arsenal thiếu sinh khí…

Có lẽ một trận thua Stoke nếu vào thời điểm khác người ta sẽ chẳng nhắc đến nhiều như thế, nhưng bởi Premier League đang bước vào giải đoạn nước sôi lửa bỏng thế này điều đó không dễ nuốt trôi với các Pháo thủ. Lý do dẫn đến kết quả tệ hại của Arsenal thì nhiều nhưng tựu chung lại vẫn là vấn đề về chất lượng đội hình. Vào giai đoạn nước rút, mọi kết quả đều ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội cạnh tranh chức vô địch ,thế nhưng các Pháo thủ lại hụt hơi một cách đáng thất vọng.

Chỉ trong tháng hai, mọi sự đã thay đổi một cách chóng mặt với đội chủ sân Emirates. Tại đấu trường Champions League họ có đến 90% bị loại sau khi để thua Bayern 2-0 trên sân nhà tại lượt đi, còn ở đấu trường trong nước “Những khẩu thần công” đã bị đẩy xuống thứ 3, kém đội đầu bảng Chelsea 4 điểm. Đó là chưa kể Man City còn hai trận chưa đấu và nếu họ giành kết quả thuận lợi trong những trận đấu bù (nhiều khả năng sẽ xảy ra) thì Arsenal rất có thể bị tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Sự thật đó rõ ràng đã đánh mạnh vào tinh thần của Arsenal.

Pháo thủ có quá nhiều điểm yếu mà các đội bóng khác có thể khai thác.

Không phải đây là lần đầu tiên người ta nói đến vấn đề chất lượng đội hình của The Gunner. Ngay những lúc họ thi đấu thăng hoa và cao hứng nhất vẫn có những dự báo về những hiểm họa có thể xảy đến với đội chủ sân Emirates. Và sự thực là nó đã xảy ra. Ngày 29/10/2013, thời điểm mà Arsenal đang bay cao với những chuỗi trận ấn tượng tại Premier League, chuyên gia bóng đá Alan Hansen cho rằng, Pháo thủ vẫn còn nhiều điểm yếu và ít có cửa đăng quang tại Ngoại hạng mùa này.

Đúng như vậy, Pháo thủ có quá nhiều điểm yếu mà các đội bóng khác có thể khai thác. Ngoài việc hiện tại những trụ cột của đội bóng đang cho thấy đuối sức vì quá tải như Oezil, hay Cazorla thì vấn đề về sự kết hợp giữa cặp trung vệ của Pháo thủ cũng thực sự đáng bàn. Hay hiện tại trong tay Giáo sư không có mẫu tiền vệ biết gắn kết toàn đội như Vieira trước kia. Mẫu càu thủ có thể thúc đẩy tinh thần các thành viên khi câu lạc bộ không đạt được kết quả tốt. Thực tế thì Flamini của Pháo thủ thi đấu khá tốt mùa này nhưng tiền vệ 29 tuổi này không duy trì được phong độ khi Arsenal phải đương đầu với những thử thách thực sự. Còn nói về hàng công, điều này không còn mới mẻ gì với Arsenal kể từ khi Van Persie ra đi, nhưng Pháo thủ , họ vẫn chưa tìm ra được giải pháp.

Biết được những khó khăn sẽ xảy đến nhưng dường như đội chủ sân Emirates vẫn không có những thay đổi đáng kể nào để thích ứng, khi thị trường chuyển nhượng mùa đông vừa qua, chỉ có duy nhất một cái tên cập bến Emirates là một Kim Kalltrom! Liệu đây có phải là một lỗi rất lớn từ Giáo sư? Phải chăng ông đang mắc những sai lầm?

…sẽ làm thế nào trước những thử thách?

Với những khó khăn mà Arsenal đang phải trải qua, người ta đặt ra câu hỏi về bản lĩnh của các Pháo thủ, họ có đủ sức vượt qua nổi những khó khăn trước mắt khi mà đang phải “lê lết” sau những thất bại đau đớn vừa qua. Nhìn vào lịch thi đấu phần còn lại của mùa giải của Arsenal, có thể thấy quá khó cho họ. Đội bóng phía bắc Londopn sẽ liên tục gặp 4 đối thủ mạnh là Tottenham, Chelsea, Man City (giải Ngoại hạng) và Everton (FA Cup) từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 4, đây cũng chính là thời điểm then chốt của mùa giải. Với một đội hình đang có dấu hiệu khủng hoảng, tinh thần xuống thấp, lực lượng vồn mỏng lại bị hoành hành bởi chấn lương. Thực sự không biết các Pháo thủ sẽ làm thế nào để vượt qua. Quả thực là rất bi quan.

Cơ hội vẫn còn nhưng niềm tin nơi đâu?

Mọi khó khăn đang dồn lên vai Giáo sư, lên đôi chân của các Pháo thủ, tuy vậy, Ngoại hạng Anh vẫn còn đến 10 vòng đấu, nghĩa là mọi thứ chưa chấm dứt với đội chủ sân Emirates. Nghĩa là còn nước thì còn tát, khi tất cả vẫn có thể xảy ra. Hơn nữa, nếu suy nghĩ lạc quan và nếu vượt qua được Eveton, cơ hội của Arsenal tại FA cup cũng khá nhiều khi chỉ còn một đối thủ “cứng” nữa là Man City.

Và rồi sau tất cả duy chỉ có một điều đọng lại, để đi đến thành công, Arsenal sẽ đi tìm niêm tin nơi đâu, khi những hi vọng bắt đầu vụn vỡ…

Duy Mưu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục