Arsenal không sợ 'quá tam ba bận' với thương vụ thay Raphinha

09:17 Thứ sáu 08/07/2022

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Emirates vẫn đang nỗ lực bổ sung nhân sự trong mùa hè năm nay.

 

Pháo thủ đã có một số sự bổ sung quan trọng trong mùa hè này, bao gồm Gabriel Jesus và Fabio Vieira với mức phí tổng hợp 75 triệu bảng. Giờ đây, nhiều thông tin cho rằng Edon Zhegrova đã lọt vào mắt xanh của HLV Mikel Arteta.

Chàng trai 23 tuổi gia nhập Lille từ Basel vào tháng Giêng và nhanh chóng ghi dấu ấn ở Ligue 1. Zhegrova sinh ra ở Đức nhưng sớm chuyển đến Bỉ để chơi bóng từ các cấp độ trẻ khác nhau. Cuối cùng Zhegrova thực sự bước ra ánh sáng tại Genk. CLB Bỉ này nổi tiếng với việc sản sinh ra một loạt tài năng đẳng cấp thế giới bao gồm Kevin de Bruyne và Thibaut Courtois.

Arsenal không sợ 'quá tam 3 bận' với thương vụ thay Raphinha - Bóng Đá

 Pepe chưa thể đáp ứng sự kỳ vọng.

Mọi thứ thay đổi nhanh chóng kể từ đó. Zhegrova có 27 lần ra sân cho Genk trước khi gia nhập Basel dưới dạng cho mượn trong một hợp đồng được chuyển thành mua đứt vào mùa hè năm 2020.

Giờ đây tại Lille, Zhegrova chơi rất hay nhưng sự nghiệp có thể sang trang khi Arsenal đang dành sự quan tâm cho anh. Cầu thủ 23 tuổi ghi 2 bàn và có 1 pha kiến tạo trong 12 trận ra sân tại Ligue 1 diễn ra vào cuối mùa giải trước, mặc dù anh chỉ đá chính 4 lần.

Arteta rõ ràng muốn sở hữu đội hình có chiều sâu khi xét đến các phương án tấn công hoạt động rộng. Việc theo đuổi cầu thủ chạy cánh Raphinha của Leeds United gần đây đã thất bại. Zhegrova có cách đá tương tự cầu thủ người Brazil, với khả năng rê bóng tuyệt vời và thậm chí còn được gọi với cái tên trìu mến là 'Messi của Kosova'.

Kể từ năm 2011, Arsenal đã thực hiện 3 vụ mua sắm đáng chú ý từ CLB Pháp, Lille với mức độ thành công khác nhau. Người đầu tiên là Gervinho. Anh không thể ghi bàn và nhận thẻ đỏ ngay trận ra mắt. Dấu hiệu cho thấy những điều đáng thất vọng sẽ xảy đến.

Arsenal không sợ 'quá tam 3 bận' với thương vụ thay Raphinha - Bóng Đá

 Chữ ký đáng kỳ vọng.

Gervinho chỉ dành 2 năm ở Emirates trước khi chuyển đến AS Roma. 8 năm sau, Arsenal trở lại Lille với một cầu thủ chạy cánh người Bờ Biển Ngà khác là Nicolas Pepe. Pháo thủ đã trả mức phí kỷ lục 72 triệu bảng để đưa anh về câu lạc bộ, nhưng giống như Gervinho, Pepe để lại sự thất vọng.

Tuy nhiên, đã có một vài thương vụ thành công từ Ligue 1 với việc Gabriel Magalhaes gia nhập vào năm 2020 và liên tục đóng vai trò quan trọng ở hàng thủ. Tuyển thủ Brazil đã khẳng định mình là một trong những cái tên đáng tin cậy.

Vì thế người hâm mộ Pháo thủ hy vọng rằng nếu họ mở cuộc đàm phán với Lille một lần nữa, Zhegrova sẽ đi theo con đường của Gabriel hơn là Gervinho hay Pepe.

Tiểu Lam - Theo saigonthethao.vn | 08:19 08/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục