Arsenal không muốn lặp lại sai lầm với Mesut Ozil

22:37 Thứ năm 18/11/2021

TinTheThao.com.vnNếu không xem xét cẩn thận, Arsenal phải trả giá như trường hợp của Mesut Ozil trong quá khứ.

Alexandre Lacazette sẽ đáo hạn hợp đồng vào cuối mùa giải này. Cầu thủ 30 tuổi đã đóng góp 3 bàn thắng và 1 pha kiến tạo trong 9 trận đấu mùa giải năm nay cho đội bóng thành London. Tuy nhiên, tương lai của Lacazette không rõ ràng.

Arsenal phải đối mặt với rất nhiều điều cần giải quyết ở phía trước trong những tháng tới, với việc cả Lacazette và Eddie Nketiah đều hết hợp đồng vào ngày 01/07. Do đó, bộ đôi này được tự do đàm phán với CLB khác vào tháng Giêng.

Arsenal fear repeating Mesut Ozil mistake with Lacazette as they make contract decision - Bóng Đá

 Lazacette sắp đáo hạn hợp đồng.

Mikel Arteta đã công khai rằng ông muốn Nketiah, 22 tuổi ký một thỏa thuận mới, nhưng tình hình của Lacazette phức tạp hơn, một phần do tuổi tác của chân sút người Pháp.

Lazacette là cây săn bàn đáng tin cậy của Arsenal, vượt cột mốc 10 bàn thắng trong 4 mùa giải qua ở Premier League. Thành tích chỉ Pierre-Emerick Aubameyang, Harry Kane, Mohamed Salah, Son Heung-min, Raheem Sterling, Jamie Vardy và Chris Wood sánh ngang trong khoảng thời gian này.

Tuy nhiên, theo nguồn tin tin từ tờ The Athletic, Arsenal đang khá lưỡng lự trong việc đề nghị hợp đồng dài hạn với Lacazette. Lý do là bởi, họ quan ngại về một "hiệu ứng domino" có thể xuất hiện. 

Pháo thủ dành cả mùa hè để làm mới đội hình, chi khoảng 140 triệu bảng cho 6 bản hợp đồng mới. Vì thế, họ không muốn cản trở sự phát triển của các cầu thủ trẻ hoặc khả năng ký hợp đồng với một tiền đạo mới.

Arsenal sẽ không loại trừ khả năng ký với Lacazette một giao kèo ngắn hạn khi cầu thủ này gây ấn tượng với Arteta về thái độ thi đấu. Tuy nhiên, sai lầm của Mesut Ozil trong quá khứ vẫn còn ám ảnh tâm trí họ.

Arsenal fear repeating Mesut Ozil mistake with Lacazette as they make contract decision - Bóng Đá

 Arsenal không muốn lặp lại sai lầm với Ozil.

Sau một khoảng thời gian đạt phong độ cao, Ozil đặt bút gia hạn vào ngày 01/02/2018, với mức lương trị giá 350.000 bảng mỗi tuần có thời hạn đến mùa hè 2021. Đó là một quyết định tai hại, khi tiền vệ người Đức sa sút nghiêm trọng dưới thời Unai Emery và thời kỳ đầu Arteta tại vị.

Arsenal sửa sai bằng cách đẩy Ozil sang Fenerbahce vào tháng Giêng. Như vậy, Arteta muốn giữ Lacazette ở lại câu lạc bộ, nhưng buộc phải tuân theo điều kiện nhất định. Một Ozil là quá đủ và Arsenal không muốn đi vào vết xe đổ.

HLV Arteta từng khẳng định: "Hợp đồng của Lacazette không phải là một tình huống cá nhân, đó là một tình huống có ảnh hưởng đến những người khác mà chúng tôi cũng từng phải giải quyết trong quá khứ. Chúng tôi cần xem lựa chọn tốt nhất để giải quyết."

Martin Odegaard có cú giật gót điệu nghệ trên sân tập Arsenal:

 
Tiểu Lam | 21:39 18/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục