Arsenal: Khi lòng tin lạc mất

17:06 Thứ tư 20/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Không nằm ngoài dự đoán, tháng 4 của Arsenal đang trải qua những ngày khủng hoảng nhất kể từ đầu mùa giải. Với thành tích nhạt nhoà gần đây, Pháo thủ đứng trước nguy cơ bị loại khỏi top 4, mục tiêu mà bấy lâu nay họ bám víu.

Trận hoà trước Crystal Palace như “giọt nước làm tràn ly” đẩy tình thế của Arsenal đi vào ngõ cụt. Khủng hoảng của họ khởi nguồn là HLV Arsene Wenger nay càng trở nên nghiêm trọng hơn khi các CĐV cũng đang có dấu hiệu quay lưng với đội bóng mà họ tin tưởng.

CĐV Arsenal đã quá chán ngán và không còn tha thiết muốn tới sân. Ảnh: Internet.

Theo thông tin từ trang mạng xã hội phụ trách phân phối vé cho sân Emirates, số lượng vé bán cho trận đấu giữa Arsenal với West Brom sắp tới là vô cùng thấp (khi tồn kho khoảng 20.000 vé). Nếu điều đó xảy ra, đây sẽ là trận đấu có lượng CĐV thấp nhất sau 10 năm của đội bóng áo đỏ - trắng. Thực tế này cho thấy các CĐV đã vơi dần niềm tin vào Pháo thủ, một niềm tin mỏng manh hơn bao giờ hết

Arsenal luôn là một trong những CLB có lượng CĐV đông đảo và ổn định nhất Premier League. Không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để chờ đợi danh hiệu từ đội bóng mình yêu thích suốt một thời gian dài. Hội CĐV Arsenal là một minh chứng điển hình như thế. Bất chấp việc thầy trò Arsene Wenger đã hơn 12 năm trời không biết chức vô địch Ngoại hạng Anh là gì, họ vẫn một lòng tôn thờ các cầu thủ như một tín ngưỡng. Với họ, việc Arsenal có thể đảm bảo một suất dự Champions League đã là một thành công. Đó cũng là cái cớ để họ bào chữa cho việc trắng tay của đội nhà hơn 1 thập kỉ qua.

Nhưng sự chờ đợi rồi cũng phải có giới hạn. Các CĐV dù có trung thành đến đâu thì họ vẫn có cảm xúc và suy nghĩ của riêng mình. Những sai lầm của “Giáo sư” giờ chỉ có Ban lãnh đạo Arsenal chịu đựng được còn khán giả thì không. Họ có quyền phản kháng khi mà thành tích của đội bóng tỉ lệ nghịch với những gì mà người ta hứa hẹn. Không tức giận sao được khi mà chứng kiến những đối thủ khác như Tottenham, Leicester City với đội hình ít ngôi sao hơn lại lần lượt hiên ngang qua mặt và loại họ khỏi cuộc đua vô địch. Arsenal bây giờ chẳng khác nào một đại gia hữu danh vô thực.

Bộ mặt bạc nhược của các Pháo thủ đã đánh mất hoàn toàn niềm tin nơi NHM. Ảnh: Internet.

Chuyện gì cũng có nguyên nhân của nó. Con người một khi đã đi đến tận cùng của sự chịu đựng thì họ tự khắc sẽ vùng lên chống trả. Đã bao lần, Arsenal đưa các CĐV của họ đi từ niềm vui đến nỗi buồn, từ đỉnh cao hân hoan đến hố sâu tuyệt vọng. Và đến lúc không thể chấp nhận được sự tệ hại ấy, họ có lí do để la ó. Khi lòng tin lạc mất thì chẳng mấy người còn mặn mà với kết quả cuối mùa giải nữa. Ai có thể tiếp tục chờ đợi vào một thứ mà bản thân họ cũng không biết bao giờ sẽ tới?

Trong bóng đá, các CĐV cũng là một thế lực quyết định thành bại của một đội bóng. Không ai phủ nhận được tầm ảnh hưởng của “cầu thủ thứ 12” quan trọng như thế nào đến tinh thần các cầu thủ trên sân. Việc tẩy chay hàng loạt của các CĐV Arsenal sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh đến Pháo thủ thành London. Nó sẽ ảnh hưởng không tốt đến tâm lí các cầu thủ, nhất là trong giai đoạn cuối vô cùng khó khăn. Vì vậy, “những đứa trẻ nhà Wenger” không được phép mắc sai lầm nếu muốn lấy lại lòng tin vốn ngày càng phai mờ ấy.

(Bạn đọc: Trần Thị Ngọc Hằng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thái Sơn | 16:46 20/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục