Arsenal gọi, Liverpool trả lời: Tiki-taka chỉ để vẽ vời thôi!

09:10 Thứ hai 26/11/2012

Ngày trở lại sân Liberty của Brendan Rodgers đã diễn ra đầy hào hứng. Cả đội bóng hiện thời của ông lẫn đội bóng cũ đều cống hiến cho khán giả một trận cầu hấp dẫn với nhiều tình huống ăn miếng trả miếng. Chỉ tiếc, 90 phút ấy vẫn thiếu đi một thứ gia vị quan trọng: bàn thắng.

Sau Arsenal, Liverpool cũng hòa - Ảnh Getty

Kịch bản của hai hiệp đấu đều diễn ra y hệt nhau. Swansea chơi tốt trong khoảng thời gian đầu mỗi hiệp. Ngược lại, Liverpool có xu hướng đá khởi sắc khi các hiệp đấu đi dần về chặng cuối. Với Swansea, họ không hề thay đổi những gì thuộc về bản chất của mình, kể cả khi Brendan Rodgers chia tay đội bóng hồi mùa hè năm nay. Những pha phối hợp bật tường trung lộ được các học trò Michael Laudrup thi triển mạch lạc và có tổ chức. Sự cơ động của những cầu thủ như Pablo Hernandez hay Wayne Routledge là vũ khí giúp Swansea tạo ra được những cơ hội. Chỉ tiếc, ở phía trong, chân sút chủ lực Michu lại thiếu đi sự lạnh lùng cần thiết để có thể tạo ra sự khác biệt. Nếu không, Swansea hoàn toàn có thể khiến Rodgers phải bẽ mặt.

Tuy vậy, với đẳng cấp nhỉnh hơn, không khó để các vị khách đến từ vùng Merseyside sớm đưa mọi thứ vào tầm kiểm soát. Ở hiệp đấu đầu tiên, Liverpool chủ yếu tấn công nhiều ở hành lang cánh phải, với khả năng hoạt động xông xáo của Sterling. Anh liên tục khiến cho Ben Davies, người trấn giữ hàng lanh trái của đội chủ nhà, có một ngày hoạt động hết sức vất vả. Chính tiền vệ mới 17 tuổi này là người có được tình huống uy hiếp đáng kể đầu tiên về phía khung thành Tremmel với một cú sút đưa bóng đi tìm xà ngang. Không chỉ có tình huống này, Liverpool còn có một bàn thắng không được công nhận khi Enrique bị thổi phạt việt vị trong lúc nhận bóng từ đường kiến tạo của Suarez.

Cơ hội rõ rệt nhất mà Swansea tạo được về phía khung thành Reina trong 45 phút còn lại là tình huống đánh đầu của hậu vệ Ashley Williams sau một quả phạt góc. Rất may, Joe Allen đã kịp lùi về để giải nguy ngay trên vạch vôi. Kể từ đó, The Kop bắt đầu vùng lên mạnh mẽ. Hàng loạt những cơ hội được trao cho Gerrard lẫn Suarez. Tiếc rằng hoặc là thủ môn Tremmel đã chơi quá hiệu quả, hoặc các chân sút áo đỏ đã không chỉnh được thước ngắm cần thiết để có thể đưa bóng đi chính xác hơn.

Ngay cả khi hai bên tìm đột biến từ những sự thay đổi người, mọi việc cũng không có gì khác biệt. Tiền vệ người Hàn Quốc Ki Sung-Yeung chỉ có được một cú sút gây khó dễ cho khung thành của Pepe Reina. Tương tự, khi trận đấu bước vào những phút bù giờ, Jojo Shelvey tung ra một cú đá rất căng nhưng Tremmel đã rất xuất sắc đẩy được pha dứt điểm này.

Kết quả hòa là điều mà cả hai bên có thể chấp nhận được, dù nó không giúp cho cả Swansea lẫn Liverpool cải thiện được vị thế của mình trên bảng xếp hạng. Công cuộc cách tân ở sân Anfield của Brendan Rodgers vẫn còn đó những dở dang, dù đâu đây đã có đôi chút ánh sáng của hy vọng.

Đức Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục