Arsenal được hưởng lợi như thế nào từ án phạt của Juve?

08:58 Thứ ba 23/05/2023

TinTheThao.com.vnÁn phạt nặng giáng xuống đầu Juventus có thể vô tình mở ra những cơ hội cho Arsenal ở mùa giải tới.

 

Hồi tháng 1/2023, Juventus bị trừ 15 điểm vì bị cáo buộc dính dáng đến những sai phạm liên quan tới khâu kế toán, các báo cáo tài chính và thao túng các thương vụ chuyển nhượng. Sau khi Juventus kháng cáo, Ủy ban Olympic Thể thao thu hồi án phạt trừ 15 điểm. 

Arsenal được hưởng lợi như thế nào từ án phạt của Juve? - Bóng Đá

 Juventus bị trừ 10 điểm và văng ra khỏi top 4.

Tuy nhiên, mới đây toà phúc thẩm của Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) quyết định trừ Juventus 10 điểm do có hành vi tăng vốn giả mạo thông qua các hoạt động chuyển nhượng. Án phạt này khiến "Lão bà" tụt ngay xuống vị trí thứ 7. Theo đó, họ đang cách vị trí top 4 của AC Milan 5 điểm và giải đấu chỉ còn hai vòng nữa là hạ màn. Nhiều khả năng thầy trò Max Allegri sẽ không thể chơi bóng tại Champions League mùa sau.

Những thông tin này có thể sẽ có lợi cho Arsenal trong lễ bốc thăm vòng bảng Champions League sắp tới.

Theo quy định, Nhóm hạt giống số 1 tại Champions League sẽ giành cho những đội bóng vô địch giải đấu quốc nội và đội vô địch Europa League. Các nhóm hạt giống còn lại sẽ được xác định theo hệ số của UEFA. 

Có rất nhiều yếu tố vẫn đang diễn ra, nhưng như hiện tại, Arsenal lẽ ra đã ở Nhóm hạt giống số 3 trước khi bị Juventus trừ điểm. Điều đó có nghĩa là khi lễ bốc thăm diễn ra, Pháo thủ chắc chắn đụng độ với hai đội bóng của Nhóm hạt giống số 1 và số 2, đây đều là những đội bóng ưu tú bậc nhất châu Âu.

Ở thời điểm này, Nhóm 2 có khả năng sẽ bao gồm những cái tên như Real Madrid, Inter Milan, Borussia Dortmund, Atletico Madrid, RB Leipzig và FC Porto. Manchester United cũng sẽ ở Nhóm 2, nhưng Arsenal không thể bốc thăm trúng bởi hai đội ở cùng một quốc gia.

Arsenal được hưởng lợi như thế nào từ án phạt của Juve? - Bóng Đá

 Arsenal có thể được đẩy lên Nhóm hạt giống số 2. 

Một khi chen chân vào được Nhóm 2, Arsenal sẽ tránh được một bảng đấu quá khắc nghiệt. Thay vào đó, họ sẽ chờ đợi những cái tên được xướng lên ở nhóm 3 và 4.

Trong khi Juventus có hệ số điểm tốt hơn Arsenal, còn AC Milan thì không. Nếu Milan là đội vượt qua vòng loại, Arsenal sẽ chen chân vào Nhóm 2. Mặt khác, nếu Inter Milan đánh bại Man City trong trận chung kết Champions League, Arsenal cũng có thể lọt vào Nhóm 2. 

Mặt khác, việc Juventus không thể dự Champions League mùa tới khiến họ mất đi một nguồn thu nhập đáng kể. Điều này có thể dẫn đến việc "Lão bà" phải đẩy đi một loạt trụ cột để cân bằng tài chính. 

Dusan Vlahovic là tiền đạo mà Arsenal từng theo đuổi nhiệt tình trong mùa giải trước. Đã có thời điểm Pháo thủ chồng lên bàn đàm phán hơn 75 triệu bảng nhưng tiền đạo người Serbia đã chọn ở lại Serie A. 

Mùa này, Vlahovic mới chỉ ghi được 10 bàn cho Juventus ở đấu trường quốc nội. "Đầu ra" của cầu thủ này rõ ràng kém hơn so với khi anh còn ở Fiorentina. Đây cũng là một cơ sở để BLĐ Juventus cân nhắc bán đi ngôi sao đắt giá của mình. Với một đội bóng có chiến lược cụ thể như Arsenal, tài năng của Vlahovic sẽ nở rộ hơn trong tương lai. 

Ngọa Long | 08:00 23/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục