Arsenal: Đừng để quá muộn

16:47 Thứ hai 23/01/2012

Dù ở những ngày đứng trên đỉnh cao vinh quang hay trong vòng khủng hoảng, chưa bao giờ ông Wenger muốn mạnh tay chi tiền trên thị trường chuyển nhượng. Đơn giản ông muốn gọt dũa những viên ngọc thô hơn là tung tiền vào cửa hàng trang sức. Nhưng có phải ai cũng là Bergkamp, Henry hay Pires?

Kể từ khi dẫn dắt Arsenal, ông Wenger vốn nổi tiếng vời tài nhìn người khi mang về London rất nhiều tài năng với giá… rẻ. Nhưng khi mà các pháo thủ liên tục lỗi hẹn với danh hiệu suốt 6 năm qua, những lời kêu gào từ người hâm mộ, từ báo chí về việc Arsenal cần chi mạnh trên thị trường chuyển nhượng trở nên cấp thiết. Bản thân lãnh đạo câu lạc bộ và chính HLV Wenger không ít lần tuyên bố ông sẵn sàng chi đậm nhưng sự thực thì chẳng có thương vụ đình đàm nào diễn ra. Đâu là sự thực sau những «thất bại» đó?

Đội hình Arsenal quá mỏng

Nói một cách công bằng, ông Wenger có lý khi nói chỉ mang về một cầu thủ mới nếu người đó có triển vọng đem về sức mạnh mới cho đội bóng. Nhưng đôi khi đã nhắm được mục tiêu, họ cũng phải nhận sự cạnh tranh quyết liệt từ hàng loạt nhà tuyển trạch khắp thế giới. Mới nhất, báo chí nói nhiều tới việc Arsenal nhòm ngó 2 cầu thủ người Đức là Mario Gotze và Lukas Podolski. Thế nhưng cả Dortmund lẫn Cologne đều nhất quyết không nhả ngôi sao của họ dù được các ông lớn đặt vấn đề (chứ không chỉ riêng Arsenal). Rõ ràng việc đem về một cầu thủ không phải như đi siêu thị mà ngay cả khi anh có tiền đều chưa chắc mua được hàng mình cần. Ai cũng biết Arsenal đang khủng hoảng ở các vị trí hậu vệ biên nhưng để tìm một sự thay thế ngắn hạn, có đẳng cấp là điều vô cùng khó khăn.

Tuy nhiên, khi mà Arsenal vẫn đang vật vờ ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League, sức ép cần phải thay đổi là điều không tránh khỏi. Người hâm mộ Arsenal lo lắng đội bóng của họ không còn được dự Champions League- dẫn tới nhiều trụ cột như Van Persie, Walcott sẽ hết nhiệt huyết đòi ra đi. Việc mua cầu thủ lúc này không đơn thuần là sự tăng cường mà còn là thông điệp về tham vọng của câu lạc bộ với các cầu thủ hiện tại. Ban lãnh đạo Arsenal nói họ có 35 triệu bảng để HLV Wenger nhưng nếu giáo sư người Pháp tiết kiệm khoản tiền đó để rồi mất vé dự Champions League, đâu sẽ là giải pháp kinh tế hơn ?

Mua để giữ sao

Ông Wenger có lý với những quyết định theo suy nghĩ của riêng mình (và theo định hướng phát triển của các ông chủ). Nhưng sự thật thì họ cần phải thay đổi cách làm bởi bóng đá hiện tại đã thay đổi nhiều so với 5, 7 năm trước. Man City bây giờ hay Chelsea thời Mourinho thành công một phần rất lớn nhờ lực lượng hùng hậu từ việc đầu tư không giới hạn. Hãy nghĩ xem nếu Arsenal chấp nhận phí tiền mua về các hậu vệ cánh, họ đã không phải để những Miquel, Vermaelen, Djourou, Coquelin… khổ sở khi bị chơi không đúng sở trường. Arsenal mới thua trận thứ 3 liên tiếp tại Premier Leagua và tiếp tục bị Chelsea bỏ xa 5 điểm. Vậy mà ông Wenger vẫn chưa chi tiền mua thêm người mà muốn đợi các thương binh trở lại.

Chỉ sợ lúc đó đã quá muộn rồi, giáo sư ơi…
Titi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục