Arsenal: Đối tốt với Ukraine - Xử tệ với cầu thủ của mình

19:42 Thứ hai 07/03/2022 | 1

TinTheThao.com.vnArsenal, như mọi CLB Ngoại hạng Anh khác, đang thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ đến Ukraine trong cuộc chiến với Nga.

 

Khởi đầu sự nghiệp của Ozil

Hôm qua, trước trận Arsenal gặp Watford, trang mạng xã hội của Pháo thủ đã đăng tải hình ảnh chiếc băng thủ quân màu vàng xanh nổi bật trên nền áo đấu màu đỏ, cùng với thông điệp: "Bóng đá cùng sát cánh."

Nhà báo Rob Harris của hãng thông tấn AP đã chia sẻ hình ảnh này và viết: "Arsenal khi quyết định không sát cánh với Ozil trong vụ việc người Duy Ngô Nhĩ vào năm 2019: 'Là một câu lạc bộ bóng đá, Arsenal luôn tuân thủ nguyên tắc không dính líu đến chính trị'."

Bài chia sẻ của Harris đã nhận về 118.000 lượt thích, gấp nhiều lần so với bài viết gốc của Arsenal, bởi đây là điều mà mạng xã hội đã nhắc đến trong những ngày qua.

Cách Arsenal đối xử với Ozil và Ukraine - Bóng Đá

 Nhà báo chia sẻ bài viết của Arsenal.

Ozil từng là tiền vệ hàng đầu thế giới, giành vô số thành công ở cấp CLB và đội tuyển, đặc biệt là chức vô địch World Cup 2014. 4 năm sau, khi Cỗ xe tăng gây thất vọng mạnh ở Nga, Ozil đã gặp mâu thuẫn với người hâm mộ Đức, phần vì phong độ, phần vì những vấn đề liên quan đến mối quan hệ giữa Đức với Thổ Nhĩ Kỳ, quê gốc của anh. Sau đó Ozil từ giã đội tuyển khi mới 29 tuổi.

 Đó không phải lần duy nhất tiền vệ này gặp rắc rối vì chính trị. Năm 2019, Ozil công khai thể hiện sự ủng hộ với người Duy Ngô Nhĩ. Không chỉ bị Trung Quốc tẩy chay, anh cũng gặp rắc rối với CLB chủ quản. Arsenal đã nhanh chóng đăng đàn thể hiện sự vô can với phát biểu của Ozil, như Harris nhắc lại ở trên. Sau đó, cầu thủ người Đức dần vắng mặt trong đội hình ra sân của Pháo thủ, Arsenal có thể dễ dàng lấy lý do phong độ. Đầu năm ngoái Ozil rời London sau chuỗi ngày bị đày ải.

Cách Arsenal đối xử với Ozil và Ukraine - Bóng Đá

 Ozil dần ít được ra sân ở Arsenal.

Đó cũng không phải lần duy nhất Arsenal phải làm việc riêng với cầu thủ vì họ bày tỏ sự cảm thông với một dân tộc. Vài tháng sau khi Ozil ra đi, Mohamed Elneny đã tweet ủng hộ người Palestine trong bối cảnh xung đột vũ trang với Israel, điều này làm dấy lên lo ngại từ nhà tài trợ Lavazza của Arsenal. 

Elneny viết: "Trái tim, linh hồn của tôi và sự ủng hộ của tôi dành cho Palestine các bạn" trên Twitter, cùng với hình ảnh ủng hộ Palestine. Lavazza Group nói với báo chí: "Chúng tôi sẽ ngay lập tức liên hệ với Arsenal để nhận xét rằng chúng tôi lo ngại về việc câu lạc bộ liên quan đến một thông điệp như vậy. Nội dung của bài đăng này hoàn toàn không phù hợp với các giá trị của công ty chúng tôi."

Arsenal nói: "Như với bất kỳ nhân viên nào của Arsenal, các cầu thủ của chúng tôi được quyền bày tỏ quan điểm của họ trên nền tảng của riêng họ. Điều đó có nghĩa là chúng tôi đã nói chuyện với Mo về điều này để anh ấy hiểu hàm ý rộng lớn hơn trong bài đăng của mình."

Thanh Vũ | 18:44 07/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục