Arsenal đoạt Siêu Cúp: Chiến thư trước thềm mùa giải

15:36 Thứ hai 03/08/2015

Chiến thắng của Arsene Wenger và các học trò không chỉ giữ lại Siêu cúp cho Arsenal mà còn là lời cảnh tỉnh đanh thép gửi tới toàn nước Anh ngay trước khi mùa bóng mới khai mạc.

Lịch sử thay đổi

Trước khi đối đầu với Chelsea ở trận tranh Siêu cúp, Arsenal chỉ biết hòa và thua trong 13 lần đụng độ trước đó. Nhưng khi con số 13 đen đủi trôi qua, họ đã tìm được điềm lành. Điềm lành đến ngay ở bàn thắng sớm của Alex Oxlade Chamberlain, một pha dứt điểm thần sầu hiếm gặp ở tiền vệ vốn chỉ quen chạy cánh này.

Đó là bàn thắng quan trọng không chỉ với riêng Chamberlain sau một mùa giải dính quá nhiều chấn thương. Nó còn chấm dứt 482 phút câm lặng của Arsenal trước mảnh lưới của Chelsea. Chỉ mất 26 phút để Arsenal xóa bỏ mặc cảm.

Petr Cech có trận thi đấu chói sáng tại hàng phòng ngự Arsenal. Ảnh: Internet.

Các bình luận viên của kênh BBC Sport đã phải thừa nhận rằng họ bị bất ngờ khi chứng kiến “Pháo thủ” chơi mềm mại và đầy năng lượng trong những phút đầu trận.

Suốt hiệp 1, Chelsea có vẻ như chơi lấn lướt và cầm nhiều bóng hơn. Nhưng những cơ hội nguy hiểm nhất và quan trọng hơn cả là bàn thắng lại đến với Arsenal. Đó là một kịch bản không thường gặp trong những trận đấu Chelsea góp mặt.

Kẻ thách thức trở lại

Chiến thắng của Arsenal mang đến những tín hiệu tích cực đủ làm NHM đội bóng hài lòng. Trước kẻ hàng xóm bấy lâu nay đè đầu cưỡi cổ, họ đã có một trong những trận đấu hay nhất của mình.

Arsenal đã có một cách tiếp cận trận đấu đầy toan tính so với Chelsea. Trên hàng công, những cầu thủ nhanh nhẹn như Cazorla, Chamberlain, Walcott được trọng dụng đã mang lại rất nhiều tốc độ trong những pha lên bóng. Bàn mở tỷ số cũng đến từ một pha phối hợp của Chamberlain và Walcott.

Chấp nhận chơi phản công và nhường lại thế trận cho Chelsea, Arsenal đã dùng chiêu “gậy ông đập lưng ông” để hạ gục đối thủ. Một “Pháo thủ” có phần xấu xí và rất thực dụng đã bẻ gẫy những ý tưởng của Jose Mourinho và các học trò.

Arsenal bảo vệ thành công Siêu Cúp Anh. Ảnh: Internet.

Arsenal đang dần thay đổi lối chơi trong những mùa giải gần đây. Tính hiệu quả được đặt lên hàng đầu thậm chí còn hơn cả việc phải chơi đẹp. Việc Arsenal bảo vệ thành công cả Siêu cúp và trước đó là cúp FA cho thấy họ đã có đủ sức mạnh để trở lại làm kẻ thách thức thực sự cho ngôi vương Premier League.

Thất bại hôm nay là điều Chelsea không hề trông đợi. Mourinho không có lý do gì để cố tình buông một chiếc cúp có tính danh dự như Siêu cúp. Đã đến lúc họ phải dè chừng với Arsenal, người hàng xóm hiền lành bao năm nay đã đổi khác.

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục