Arsenal đang thiếu một trọng pháo?

23:05 Thứ sáu 14/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mùa giải này Giáo sư tiếp tục sử đụng đội hình ưa thích của mình là 4-2-3-1 với vị trí cao nhất trên hàng công vẫn thường xuyên là Giroud, hỗ trợ ngay sau lưng tiền đạo người Pháp là bộ 3 quen thuôc Cazorla - Oezil - Walcott. Có thể nói Giáo sư rất trông chờ vào bản năng săn bàn của tiền đạo mang số 12, và ông đã có thể nở nụ cười khi giải Ngoại hạng đi qua những trận đấu đầu tiên. Nhưng…

Nhưng niềm vui đó chẳng kéo dài được lâu. Số 12 của Arsenal hiện tại chẳng khác nào một chân gỗ, mà danh hiệu này trước đây người ta vẫn thường gắn cho một cái tên khác ở Emirates đó là Bendtner. Đã từ rất lâu rồi người ta không còn thấy Giroud ăn mừng bàn thắng ghi được tại giải Ngoại hạng. Chính xác là từ vòng đấu thứ 22 trở lại đây Giroud mới chỉ ghi duy nhất một bàn thắng và một nửa số bàn thắng của anh hiện tại trong khuôn khổ Premier League được ghi trong năm vòng đấu đầu tiên khi mùa giải bắt đầu. Tiền dạo người Pháp từng nói anh chơi hay hơn cả Thierry Henry mùa đầu tiên chơi cho Arsenal nhưng điều đó không làm người ta thôi không nhắc tới anh chưa thực sự hiệu quả trong lối chơi của các Pháo thủ. Thêm một điểm yếu nữa của Giroud là khả năng phối hợp đồng đội của anh không thực sự tốt, khi những đối tác trên hàng công luôn nhận được rất ít sự hỗ trợ từ anh. Hay nói cách khác, anh chưa làm cho người ta yên tâm về khả năng và vai trò gánh vác hàng công của mình tại Arsenal.

 Olivier Giroud. Ảnh: Internet

Tiền đạo chủ lực không thể ghi bàn trong giai đoạn quan trọng này, hậu quả đã xảy đến với The Gunner, họ đã bị Chelsea vượt mặt trong cuộc đua đến chức vô địch tại Premier League, và hai trận gần nhất họ đã không biết đến hương vị chiến thắng quen thuộc. Tệ hơn nữa tình hình đó có thể còn xấu hơn khi Oezil chân chuyền số 1 của các Pháo thủ đã vơi dần đi sức sáng tạo, Ramsey vẫn vắng mặt vì những chấn thương. Đoạn đường tới đây sẽ rất trong gai, liệu rằng Arsenal có đủ sức vượt qua?

Có thể nói rằng, Arsenal đang thiếu một trọng pháo để có thể khoan phá hàng thủ đối phương. Gần đây nhiều tin đồn xuất hiện cho rằng Arsenal sẽ tái kí hợp đồng với Van Persie, và một tiền đạo đẳng cấp như Persie sẽ đủ khỏa lấp vị trí còn thiếu trong sơ đồ chiến thuật mà Giáo sư đang áp dụng cho Arsenal, tuy nhiên điều đó có thể xảy ra hoặc không, nhưng vấn đề người ta lo lắng chính là cơ hội có danh hiệu đầu tiên sau 8 năm của Arsenal mùa này đang nhỏ đi trông thấy. Tất nhiên, không thể chỉ trích một mình Giroud, khi nhiệm vụ của anh không chỉ là ghi bàn mà còn là thu hút hậu vệ đối phương để các tiền vệ như Ramsey, Cazorla hay Oezil… ghi bàn. Tuy nhiên, cũng một phần vì Giroud tỏ ra quá vô duyên trước khung thành khiến Arsenal lâm vào tình cảnh khó khăn khi không thể kết liễu đối thủ. Một đội bóng như Arsenal, một đội bóng đang khát khao danh hiệu lại càng không thể để điều đó xảy ra..

Sẽ thật là phiến diện, nếu quy lỗi thuộc về một mình Giroud. Chúng ta có thể đặt một câu hỏi ngược lại, Giroud thi đấu không thực sự hiệu quả vậy vì sao anh vẫn thường xuyên được đá chính? Vấn đề nằm ở chỗ đó, hiện tại hàng công của Arsenal quá mỏng, lại bị chấn thương hành hạ. cái tên dự bị cho Giroud là Bentner, người mà từ lâu cũng không được đánh giá cao ở khâu săn bàn.

Tiền đạo quá vô duyên lại không có thể có được sự thay thế xứng đáng. Hàng thủ cũng gặp những vấn đề, Arsenal đang rơi vào thế khó. Họ đang bị chững lại trong giai đoạn quan trong nhất của mùa giải. Có lẽ Giáo sư Wenger đang tỏ ra tiếc nuối khi kì chuyển nhượng mùa đông vừa qua ông không có sự bổ xung nào về chất lượng đội hình, nhưng tiếc nuối không thôi thì có thể sẽ không giải quyết được gì.

Cơ hội ở mùa giải này của Arsenal là rất lớn và vẫn không thể nói trước được điều gì, nhưng có một điều chắc rằng những “The Gooner” đang cảm thấy rất lo lắng cho đội bóng của mình. Nếu Pháo thủ thi đấu chắc chắn, và có một trọng Pháo trong tay có lẽ họ đã không làm cổ động viên của mình phải thổn thức, phải lo âu!

Duy Mưu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục