Arsenal đang sở hữu trung vệ hay hơn Ben White và Gabriel

09:28 Thứ tư 18/05/2022 | 2

Pháo thủ sẽ cần phải đưa ngôi sao người Pháp trở lại kế hoạch phát triển ngay trong kỳ chuyển nhượng hè.

 
William Saliba wanted by AC Milan with Mikel Arteta still to decide Arsenal transfer dilemma - Bóng Đá

 William Saliba gia nhập Arsenal trong một bản hợp đồng trị giá 27 triệu bảng vào năm 2019. Sau khi hoàn tất mùa giải 2019/20 cùng Saint-Etienne, cầu thủ người Pháp chuyển đển London để bắt đầu cuộc hành trình mới.

William Saliba và con tính sai lầm của Arsenal - Bóng Đá

Tuy nhiên, HLV Mikel Arteta cho rằng Saliba vẫn chưa sẵn sàng để góp mặt dự án của Pháo thủ. Chính vì vậy, anh bị đẩy sang Nice để tu nghiệp, trước khi chuyển đến đầu quân cho Marseille theo dạng cho mượn vào mùa hè năm ngoái.

Saliba gửi thông điệp đến Arsenal - Bóng Đá

 Trong màu áo đội chủ sân Orange Velodrome, Saliba thể hiện màn trình diễn ấn tượng. Anh ra sân 51 trận trên mọi đấu trường và giúp đội bóng của Jorge Sampaoli đảm bảo suất dự Champions League.

‘Several big clubs’ including Atletico ‘enquire’ about £27m Arsenal man - Bóng Đá

 Những màn trình diễn tuyệt vời giúp Saliba ẵm luôn giải thưởng cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ligue 1 mùa giải năm nay, đồng thời giành một suất trong đội hình tiêu biểu của giải đấu.

Patrick Austen-Hardy believes Saliba can make a similar impact at Arsenal to what Ruben Dias made at Manchester City. - Bóng Đá

 Sau những gì đã thể hiện, Saliba giờ đây đã sẵn sàng trở lại để cạnh tranh một vị trí nơi đội hình chính thức Pháo thủ.

William Saliba's Arsenal return takes twist despite Marseille success due to £50m rival progress - Bóng Đá

 Dù cặp đôi Gabriel Magalhaes và Ben White đang mang đến sự cải thiện đáng kể cho hàng thủ Arsenal, nhưng Saliba hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng suất đá chính với những cái tên này.

Mikel Arteta sẽ hoàn hiện đội hình trong mơ với hai chữ ký đắt giá - Bóng Đá

Xét về số pha tắc bóng trung bình mỗi trận, Saliba xếp trên hai người đồng đội với tỷ lệ tắc bóng thành công lên đến 88,2%, trong khi con số này của Gabriel và White chỉ lần lượt là 83,3 và 73,6.

Arsenal have room for Saliba next season - Arteta - Bóng Đá

 Bên cạnh đó, cầu thủ người Pháp cũng đứng đầu về tỷ lệ không chiến thành công mỗi 90 phút trong số 3 trung vệ (61,9% so với 60,7 và 59,3 của Gabriel và White).

Arsenal set to 'hold preliminary talks' over new deals for on-loan youngster William Saliba - Bóng Đá

 Ngoài ra, khả năng chuyền bóng cũng là một điểm mạnh của Saliba. Trung bình mỗi trận, cầu thủ sinh năm 2001 sở hữu số đường chuyền chính xác đạt tỷ lệ 93,1% trong khi White và Gabriel lần lượt là 84,6 và 89,3.

Paul Merson didn’t agree with the suggestion that Gabriel Magalhaes should be Arsenal’s next captain - Bóng Đá

 Dù trình độ cũng như môi trường thi đấu tại Ligue 1 và Premier League có sự khác biệt lớn. Tuy nhiên sau khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng từ Saliba, nhiều khả năng HLV Mikel Arteta sẽ cân nhắc việc điền tên anh vào kế hoạch phát triển CLB mùa tới. Động thái này sẽ giúp Pháo thủ tăng cường chiều sâu đội hình, đồng thời tạo nên môi trường cạnh tranh và thúc đẩy các cầu thủ phát triển bản thân hơn nữa.

Trường Sơn | 08:30 18/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục