Arsenal đang "đùa với lửa"

09:15 Chủ nhật 22/05/2022

TinTheThao.com.vnSự mạo hiểm của Pháo thủ trên thị trường chuyển nhượng có thể sẽ khiến họ lãnh hậu quả khó lường.

 

Arsenal đang chuẩn bị kế hoạch tái thiết đội hình vào kỳ chuyển nhượng hè sắp tới. Bên cạnh phương án bổ sung nhân sự, HLV Mikel Arteta cũng cân nhắc chia tay những cái tên không thể đáp ứng kỳ vọng để giảm tải quỹ lương, đồng thời tăng cường thêm nguồn ngân quỹ. 

Nhưng đáng chú ý khi trong suốt thời gian gần đây, nhiều nguồn tin khẳng định rằng, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã điền tên Gabriel Magalhaes vào danh sách những ngôi sao có thể chia tay câu lạc bộ.

Chấm điểm Arsenal - Bóng Đá

 Gabriel đang đóng vai trò quan trọng tại Arsenal.

Gabriel đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong đội hình Arsenal ở mùa giải năm nay. Ngôi sao người Brazil tạo mối liên kết ăn ý với tân binh Ben White, giúp hàng thủ đội bóng Bắc London tiến bộ thấy rõ. Nhưng Arteta lại muốn sử dụng Gabriel như một phần trong thỏa thuận hoán đổi cặp đôi Arthur Melo và Weston McKennie bên phía Juventus.

Đó là một thương vụ mà Arsenal nên cẩn thận, vì như đã đề cập, phong độ ấn tượng của Gabriel đã mang đến sự chắc chắn cho phòng tuyến Pháo thủ - điều họ không thể tìm thấy suốt những mùa giải gần đây.

Huyền thoại Ray Parlour từng đánh giá cao khả năng phối hợp giữa cựu sao Lille và White. Thậm chí ông cho rằng, sự chắc chắn đến từ cặp đôi này là cơ sở để giúp Pháo thủ trở lại thời kỳ hoàng kim.

"Tất cả những gì tôi có thể nói là tôi thực sự hài lòng với bộ tứ vệ vào lúc này. Tôi nghĩ hai trung vệ đã tạo ra sự khác biệt lớn. 

Ben White và Gabriel có vẻ như họ đã có một mối quan hệ tốt, điều này sẽ thật tuyệt vời cho Arsenal nếu họ có thể giành vị trí trong top 5 hoặc top 6," Parlour nói hồi tháng 10.

Arsenal should beware of Juventus swap deal as 'massive difference' claim re-emerges - Bóng Đá

 Gabriel ngày càng chơi ăn ý với Ben White.

Gabriel đã chứng minh Parlour đúng. Sự trở lại của anh sau ba trận mở màn mùa giải đã giúp đoàn quân Mikel Arteta vùng lên mạnh mẽ. Từ vị trí cuối bảng xếp hạng, Pháo thủ liên tục giành những kết quả thuận lợi và giờ đây, họ đã chắc chắn giành một suất dự Europa League mùa sau.

Sau 34 lần ra sân tại Premier League, cựu sao Lille góp phần quan trọng giúp Pháo thủ giữ sạch lưới 13 trận. Mối quan hệ hợp tác giữa Gabriel với White ngày càng trở nên bền chặt, tạo nền tảng vững chắc cho sự thành công của Arteta.

Chính vì vậy, việc chia tay Gabriel ở thời điểm này chắc chắn sẽ là một canh bạc lớn dành cho Pháo thủ. Nếu không thể tìm thấy phương án thay thế hoàn hảo cho trung vệ người Brazil, cái giá họ phải trả sẽ không thể lường trước.

(Theo Mirror)

Trường Sơn | 08:17 22/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục