Arsenal đã tránh khỏi sai lầm 33 triệu bảng như thế nào?

23:36 Thứ sáu 22/10/2021

TinTheThao.com.vnPháo thủ từng dành sự quan tâm đặc biệt cho một ngôi sao trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, nhưng họ đã thất bại.

Vào rạng sáng mai, Arsenal sẽ có màn tiếp đón Aston Villa trên sân nhà tại vòng đấu thứ 9 Premier League. Trận đấu này hấp dẫn người hâm mộ Pháo thủ không chỉ bởi kết quả trận đấu mà còn mang đến cho họ cơ hội kiểm chứng sự xuất sắc giữa hai mục tiêu từng được đội bóng Bắc London theo đuổi gắt gao ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Martin Odegaard và Emiliano Buendia.

How Arsenal missed out on signing Emiliano Buendia as Edu may have avoided a £33m transfer error - Bóng Đá

 Buendia từng là mục tiêu hàng đầu của Pháo thủ.

Buendia nổi lên như một trong những ngôi sao hay nhất bên phía Norwich mùa trước. Tiền vệ người Anh ghi đến 15 bàn thắng và 16 pha kiến tạo ở Championship, góp phần quan trọng vào hành trình trở lại EPL của Chim hoàng yến. Chính vì vậy, anh nhanh chóng thu hút sự quan tâm đến từ các tuyển trạch viên Pháo thủ. Thậm chí Football London còn cho rằng, Arsenal đã quan tâm Buendia kể từ tháng 12 năm ngoái.

Tuy nhiên sau tất cả, đội chủ sân Emirates đã ngó lơ mục tiêu tiềm năng này và đưa ra quyết định mượn Odegaard từ Real Madrid.

Mãi cho đến khi mùa giải kết thúc, Arsenal mới tái kích hoạt thương vụ theo đuổi chân chuyền 24 tuổi. Vào tháng 6, nhiều đồn đoán cho rằng, giám đốc Edu sẵn sàng đặt lên bàn đàm phán khoản tiền trị giá 30 triệu bảng để thuyết phục Norwich nhả người. Tuy nhiên trước sự can thiệp mạnh mẽ từ phía Villa, Buendia đã khiến Arsenal ôm hận.

Mikel Arteta transforms his Arsenal team with 'specialists' - Bóng Đá

 Arsenal quyết định nhắm đến Odegaard thay vì Buendia.

Football London giải thích rằng, sở dĩ đội bóng Bắc London dễ dàng thất bại trong cuộc đua này xuất phát bởi nhiều lý do.

Thứ nhất, đội chủ sân Villa Park đồng ý đưa ra một lời đề nghị tốt hơn. 

Dù hai bên đưa ra điều khoản về mức lương tương đồng, nhưng Villa đã thuyết phục Norwich bằng việc cài vào thêm điều khoản san sẻ 10% tổng phí chuyển nhượng nếu bán Buendia trong tương lai.

Thứ hai, cựu thủ môn Arsenal - Emiliano Martinez đã đóng một vai trò quan trọng trong quyết định của Buendia. 

How Arsenal missed out on signing Emiliano Buendia as Edu may have avoided a £33m transfer error - Bóng Đá

 Martinez và Buendia là đôi bạn thân.

Cả hai ngôi sao kể trên có chung người đại diện và là bạn thân ngoài sân cỏ, và vì vậy Martinez đã chèo kéo tiền vệ người Anh chuyển đến Villa Park. Ngoài ra, giám đốc bóng đá Villa - ông Johan Lange cũng từng khẳng định Buendia sẽ là mục tiêu hàng đầu ở phiên chợ hè.

Còn về phía Arsenal, giám đốc Edu chỉ xem ngôi sao 24 tuổi như phương án dự phòng trong trường hợp họ không thể chiêu mộ thành công Martin Odegaard. Chính vì những lý do đó, Buendia đã chuyển đến khoác áo Aston Villa với mức giá 33 triệu bảng, trong khi Pháo thủ cũng hài lòng với việc chi 30 triệu bảng để mua đứt Odegaard từ Real Madrid.

Nhưng cho đến nay, phong độ hai cầu thủ đang khá trái ngược. Odegaard tiếp tục thể hiện tầm ảnh hưởng vào lối chơi bên phía Arsenal, còn Buendia vẫn đang chật vật tìm cách thích nghi tại môi trường mới. Đến nay, anh chỉ mới có vỏn vẹn 1 bàn thắng trên mọi đấu trường và chưa để lại bất kỳ dấu ấn rõ nét nào.

Arteta nhận xét về Odegaard

 
Trường Sơn | 22:38 22/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục