Arsenal đã quen với “cuộc sống” không Van Persie

08:10 Chủ nhật 19/05/2013

HLV Arsene Wenger vừa lên tiếng khẳng định, ở thời điểm này, Arsenal đã có thể vượt qua sự mất mát sau khi Robin van Persie ra đi để thi đấu tốt hơn trong giai đoạn cuối mùa giải.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, Van Persie đã quyết định chia Arsenal sau 8 năm gắn bó để chuyển sang đầu quân cho M.U. Sự ra đi của tiền đạo người Hà Lan đã khiến thành tích thi đấu của The Gunners bị suy yếu đáng kể, bất chấp việc HLV Arsene Wenger đã chiêu mộ hai chân sút Lukas Podolski và Olivier Giroud để thay thế.


Tuy nhiên, kể từ sau thất bại 1-2 trước Tottenham hồi đầu tháng 3 đến nay, các Pháo thủ thành London đã đứng dậy và thi đấu cực kỳ ấn tượng trong thời gian qua với 10 trận bất bại liên tiếp trên tất cả các mặt trận (thắng 8, hòa 2).

Nếu giành chiến thắng trước Newcastle trong trận đấu cuối cùng tại Premier League mùa này, Arsenal sẽ chính thức giành vé tham dự Champions League mùa tới. Đây được xem là một thành tích đáng nể của thầy trò Wenger, bởi có thời điểm họ đã bị rớt xuống tận vị trí thứ 7.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận gặp Newcastle, Wenger cho rằng, đội bóng của ông đã bắt đầu thích nghi tốt với sự thiếu vắng của Van Persie.

Wenger nói: “Sau khi Van Persie ra đi, Arsenal đã phải trải qua một quãng thời gian dài thi đấu thiếu tự tin. Điều đó khiến chúng tôi thất bại trong những cuộc chạm trán với các đội bóng lớn. Tất cả mọi người hoài nghi về sức mạnh thực sự của Arsenal.

Để tìm lại được sự cân bằng trong đội hình, chúng tôi đã mất một quãng thời gian rất dài. Kể từ sau chiến thắng 2-0 trước Bayern Munich tại vòng knock-out Champions League, Arsenal đã tìm lại hình ảnh và sự tự tin vốn có của mình. Điều đó cho thấy, đội bóng của tôi đã thích nghi tốt với cuộc sống không có Van Persie.

Với nền tảng thể lực và sự tự tin cao độ, tôi tin rằng đội bóng của mình sẽ đánh bại Newcatsle ở vòng đấu cuối để hoàn thành mục tiêu lọt vào Top 4 tại Premier League mùa này”.
Hữu Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục