Arsenal đã mất một viên ngọc quý vào tay Liverpool

09:44 Thứ ba 28/06/2022

TinTheThao.com.vnPháo thủ hẳn sẽ hối hận khi để mất 1 tài năng trẻ vào tay Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside cách đây 2 năm.

 

Kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2020, Liverpool đã vượt mặt Arsenal và Dortmund để có được chữ ký của Mateusz Musialowski. Musialowski gia nhập The Kop từ SMS Lodz. Tài năng người Ba Lan tạo tiếng vang khi ghi đến 133 bàn chỉ sau 80 trận ra sân cho đội trẻ SMS Lodz. Arsenal từng có lợi thế trong thương vụ này, nhưng các tuyển trạch viên của họ lại do dự, tạo điều kiện cho Liverpool vượt mặt.

Sau khi ký hợp đồng, Musialowski ăn tập và thi đấu cùng đội trẻ The Kop. Mùa trước cầu thủ sinh năm 2003 có 10 bàn sau 26 trận ra sân trên mọi đấu trường. Chỉ mới 18 tuổi, nhưng phần lớn thời gian Musialowski góp mặt trong các trận đấu của đội U23. Tiền đạo người Ba Lan cũng đã có cơ hội tập luyện cùng đội một. Trong trận giao hữu kín vào tháng 3/2021, Musialowski được Klopp sử dụng và phần nào gây ấn tượng.

Arsenal đã mất một viên ngọc quý vào tay Liverpool - Bóng Đá

 Musialowski là viên ngọc của Liverpool.

Tài năng 18 tuổi có thể chơi ở mọi vị trí trên hàng tiền đạo (điều mà các tuyển trạch Liverpool và Klopp đánh giá cao). Musialowski được mệnh danh là "Lionel Messi của Ba Lan" bởi phong cách đi bóng tương đồng với huyền thoại người Argentina. Musialowski giờ đây vẫn chơi theo bản năng, khi các HLV đội trẻ chưa can thiệp quá nhiều, để anh có thể phát huy được hết tố chất của mình.

Virgil van Dijk hoàn toàn ấn tượng bởi tài năng của Musialowski khi cầu thủ người Ba Lan tập luyện cùng đội một: “Chúng ta có thể nói về những quả tạt của Musialowski được không? Những quả tạt của cậu ấy thật tuyệt vời. Sự ổn định thật đáng sợ.”

Một chuyên gia của bóng đá Ba Lan tiết lộ: “Khi Musialowski chơi ở Rakow Czestochowa, cậu ấy đã thu hút sự chú ý của một số câu lạc bộ lớn. Musialowski tham gia một lò huấn luyện ở Legia Warsaw, nhưng cha mẹ cậu ấy không chắc chắn về việc chuyển đến Warsaw.

Arsenal đã mất một viên ngọc quý vào tay Liverpool - Bóng Đá

Arsenal đã bỏ lỡ cơ hội chiêu mộ Musialowski.

Họ chọn SMS Lodz vì Musialowski có thể đến Lodz 2 lần/tuần để tập luyện, và lần thứ 3 cho 1 trận đấu cuối tuần. Sau đó có dấu hiệu cho thấy cậu ấy sẽ đến Arsenal, nơi Musialowski đã được kiểm tra vài lần. Nhưng các tuyển trạch của Arsenal do dự có nên ký hợp đồng với cậu ấy hay không.

Có lẽ họ đã chờ đợi quá lâu. Stellar Group đã can thiệp và gửi Musialowski đến Liverpool."

Mùa Hè năm ngoái, Liverpool đã trao cho tài năng người Ba Lan bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên. Musialowski sẽ bước sang tuổi 19 vào tháng 10. Đây là độ tuổi mà bước tiếp theo sẽ rất quan trọng. Nếu gây ấn tượng trong giai đoạn tiền mùa giải 2022/23, Musialowski sẽ có cơ hội được đôn lên chơi cho đội một.

(Theo Liverpool.com)

Endo - Theo saigonthethao.vn | 09:14 28/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục