Arsenal đã bỏ lỡ mục tiêu 60 triệu bảng như thế nào?

23:35 Thứ ba 26/10/2021

TinTheThao.com.vnPháo thủ từng liên kết chặt chẽ với một ngôi sao trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua.

James Maddison từng là cái tên nhận về nhiều sự quan tâm nhất của các cổ động viên Arsenal vào kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. Trong bối cảnh đội bóng Bắc London lên kế hoạch tăng cường tính sáng tạo cho hàng tiền vệ, ngôi sao người Anh nhanh chóng trở thành mục tiêu được họ nhắm đến.

Theo Football London, cá nhân Maddison cũng hứng thú trước viễn cảnh chuyển đến Emirates thi đấu tại thời điểm đó. Nhưng sau tất cả, cầu thủ 24 tuổi vẫn ở lại Leicester City và đang trên đường tìm lại phong độ sau khoảng thời gian đầu mùa mờ nhạt.

Fabrizio Romano on Martin Odegaard  - Bóng Đá

 Maddison từng là mục tiêu của Pháo thủ.

Có thể khẳng định rằng, từng có những thời điểm Arsenal đã tiến gần đến việc sở hữu chữ ký của chân kiến tạo hàng đầu Premier League. Thậm chí Leicester đã lên kế hoạch tìm kiếm phương án thay thế Maddison bằng việc hỏi mua Jesse Lingard bên phía Man Utd.

Tuy nhiên, sự bất đồng quan điểm về mức phí chuyển nhượng đã khiến thương vụ này tan vỡ. Cụ thể, Leicester yêu cầu mức phí lên đến 60 triệu bảng và phía Arsenal hiển nhiên không chấp nhận, bởi đây sẽ là khoản đầu tư đầy rủi ro nếu CLB không nhận được sự sáng tạo cần thiết. Trong khi đó, họ vẫn còn nhiều vị trí cần bổ sung nhân sự.

Football London cho rằng, vẫn còn đó một phương án giúp Pháo thủ vừa tiết kiệm kinh phí lại vừa có thể chiêu mộ Maddison, đó là tạo nên một thương vụ hoán đổi cầu thủ.

Arsenal's bid to sign £60m-rated star James Maddison is 'OVER' after Leicester refused to budge on their demands  - Bóng Đá

 Arsenal tìm nhiều cách để chiêu mộ Maddison.

Được biết, đội bóng Bắc London từng đặt Joe Willock lên bàn đàm phán, trước khi bán cầu thủ này cho Newcastle United. Thậm chí những Ainsley Maitland-Niles, Reiss Nelson và Eddie Nketiah cũng được dùng để thương thảo, nhưng Leicester không hứng thú với những cái tên này.

Trong bối cảnh kỳ chuyển nhượng hè chỉ còn khoảng 3 tuần, giám đốc Edu quyết định tạm hoãn kế hoạch chiêu mộ Maddison và hướng sự tập trung sang Martin Odegaard. Sau cùng, Arsenal đã có thể tái hợp thành công chân chuyền người Na Uy với mức giá 30 triệu euro, chỉ bằng một nửa so với những gì mà Leicester yêu cầu cho Maddson.

Tuy nhiên, ngay sau khi chiêu mộ Odegaard, Pháo thủ vẫn nung nấu kế hoạch đưa chân chuyền người Anh về Emirates. Nhưng với việc HLV Mikel Arteta muốn bổ sung thêm một hậu vệ và một thủ môn, NHM Arsenal đã không thể chứng kiến Maddison khoác lên mình màu áo mới.

Southgate nhận xét về Maddison

 
Trường Sơn | 22:37 26/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục