Arsenal đã biết quyết định với đội phó thất sủng

20:42 Thứ hai 08/05/2023

TinTheThao.com.vnPháo thủ cần một đội hình giàu chiều sâu để có thể cạnh tranh ở mùa giải sắp tới.

 

Chiến thắng 2-0 của Arsenal trước Newcastle United không chỉ giúp Pháo thủ duy trì hy vọng trong cuộc đua vô địch Premier League mà còn có thể củng cố ý tưởng giữ chân Kieran Tierney.

Việc cầu thủ người Scotland đang để ngỏ ý định rời Emirates là điều đáng ngạc nhiên, bởi chỉ một năm trước, hậu vệ trái người Scotland còn được xem như ứng cử viên sáng giá cho tấm băng thủ quân Pháo thủ, sau khi Alexandre Lacazette ra đi.

10 cầu thủ tốc độ nhất Premier League mùa này - Bóng Đá

 Tierney đang đứng trước nhiều đồn đoán về tương lai.

Tuy nhiên, cầu thủ 25 tuổi đã đánh mất vị thế của mình. Theo Football London, ở mùa giải hiện tại Tierney xếp sau Martin Odegaard, Xhaka, bản hợp đồng mùa hè trị giá 45 triệu bảng Gabriel Jesus và cả Rob Holding trong danh sách thủ quân.

Hơn thế nữa, cựu tài năng Celtic đã đánh mất suất đá chính vào tay tân binh Oleksandr Zinchenko. Đây là nguyên nhân chính khiến cho anh muốn rời khỏi Emirates.

Mùa giải năm nay, anh chỉ mới đá chính 5 trận ở Premier League. Tuy nhiên mọi thứ đều bắt nguồn từ chính bản thân cầu thủ người Scotland.

Cần nhớ rằng Tierney đã bỏ lỡ giai đoạn đỉnh cao của mùa giải 2021/22 sau khi phẫu thuật đầu gối, cùng với tiền sử chấn thương không mấy ấn tượng kể từ khi gia nhập câu lạc bộ gần 4 năm trước, Arteta và giám đốc thể thao Edu Gaspar đã phải tìm kiếm phương án thay thế.

Chuyển nhượng - Bóng Đá

 Ngôi sao người Scotland không còn được ra sân đều đặn. 

Và thật tình cờ là thương vụ Zinchenko đã thành công hơn mong đợi. Tuyển thủ Ukraine rõ ràng phù hợp hơn với vai trò hậu vệ cánh trái và điều đó giải thích tại sao anh ấy đá chính, đặc biệt là ở Premier League.

Tuy nhiên điều này không có nghĩa rằng Tierney sẽ hoàn toàn bị bật bãi. Ngôi sao 25 tuổi thiếu may mắn khi Arsenal đã bị loại khỏi cả hai giải đấu cúp trước cuối tháng Giêng, cũng như Europa League.

Ở mùa giải tiếp theo, khi Pháo thủ bắt đầu trở lại Champions League, cơ hội ra sân của Tierney sẽ được cải thiện đáng kể với việc tần suất thi đấu của Arsenal rơi vào khoảng 4 ngày/trận.

Kieran Tierney wanted for Aston Villa transfer - Bóng Đá

 Arsenal nên giữ chân Tierney. 

Hơn nữa, điều đáng chú ý là phong độ của Zinchenko đã sa sút trong những tuần gần đây. Cựu sao Man City dần bị bắt bài trong phòng ngự, còn Tierney lại mang đến sự hiệu quả khi được góp mặt, điển hình như ở trận đấu Newcastle United vừa qua.

Phong độ hiện tại của Tierney có thể khiến Arteta và Edu dễ dàng đưa ra quyết định giữ chân anh. Mặc dù thực tế là anh không còn được đảm bảo đá chính khi sung sức, nhưng Tierney vẫn là chìa khóa giúp Arsenal sở hữu chiều sâu đội hình ấn tượng, nhờ đó họ có thể hướng tham vọng trên nhiều mặt trận.

Tuy nhiên mọi thứ vẫn phụ thuộc nhiều vào cá nhân Tierney. Có thể màn trình diễn ở St James 'Park vừa qua là cơ hội để giúp anh quảng bá bản thân với những đội bóng hàng đầu. 

Trường Sơn | 20:12 08/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục