Arsenal: Cú hích cho 11 vòng đấu

09:34 Thứ ba 14/03/2023

Chiến thắng ngay trên sân của Fulham mang đến tín hiệu lạc quan trên hành trình chinh phục cúp bạc của “Pháo thủ”.

Không cần phải tốn quá nhiều sức, Arsenal vẫn thắng dễ một đội bóng được cho là “kẻ ngáng đường” như Fulham. Đoàn quân của Mikel Arteta giải quyết trận đấu ngay trong hiệp một với 3 bàn thắng lần lượt do công của Gabriel Magalhaes, Gabriel Martinelli và Martin Odegaard. Song, người ghi dấu ấn đậm nét nhất lại là tân binh Leandro Trossard. Cựu tiền đạo Brighton trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick kiến tạo cho Arsenal, sau Santi Cazorla mùa 2012/2013.

Leandro Trossard tới Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa đông và gần như không mất nhiều thời gian thích nghi với đội bóng mới. Từ một siêu dự bị của Arteta, cầu thủ người Bỉ dần chứng minh tài năng và lọt vào đội hình chính. Anh thậm chí được giao trọng trách chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công và màn thể hiện trước Fulham là câu trả lời thích đáng cho những hoài nghi.

Arsenal: Cú hích cho 11 vòng đấu  - Bóng Đá

Hàng công Arsenal mạnh bậc nhất châu Âu vào lúc này.

Hàng công của “Pháo thủ” đang đạt độ chín ở thời điểm then chốt của mùa giải. Bên cạnh PSG, Arsenal sở hữu bộ máy ghi bàn đáng sợ nhất châu Âu. Tam tấu Martinelli (12 bàn), Saka và Odegaard (cùng 10 bàn) đóng góp 32 pha lập công cho đội bóng thành London tại Premier League.

Cá nhân cầu thủ chơi hay chỉ là điều kiện cần, để biến thành điều kiện đủ, họ phải có sự liên kết chặt chẽ với nhau. Thật may khi Arsenal hội tụ đủ yếu tố kể trên và thực tế, “Pháo thủ” vẫn đang ngự trị trên đỉnh bảng.

Arsenal là ứng cử viên số một cho chức vô địch Premier League vì họ đang dẫn đầu. Arsenal nhiều năm không vô địch giải quốc nội. Sự khao khát giúp họ thường giành chiến thắng ở những phút cuối. Man City không thể làm được điều đó vì chúng tôi đã đăng quang liên tiếp hai mùa”, HLV Pep Guardiola nhận xét về đối thủ cạnh tranh của Man City. Qua từng vòng đấu, Arsenal càng hoàn thiện mình hơn và Arteta gần phác họa xong một “Pháo thủ” trong hình hài của nhà vua Premier League 2022/2023.

Arsenal: Cú hích cho 11 vòng đấu  - Bóng Đá

Gabriel Jesus từng chơi rất hay hồi đầu mùa.

Vấn đề của Odegaard và các đồng đội lúc này là sự ổn định. Cách đây gần một tháng, đội chủ sân Emirates đả bại Man United trong một trận đấu hấp dẫn tới phút cuối, để rồi 4 trận sau đó thầy trò Arteta không biết đến mùi chiến thắng và chỉ ghi nổi 2 bàn. Arsenal là đội bóng có độ tuổi trung bình thấp nhất nhất giải đấu và việc các cầu thủ trẻ không duy trì được sự thăng hoa liên tục là điều dễ hiểu.

Dẫu vậy, đích đến cuối của Arsenal là trở thành nhà vô địch chứ không phấn đấu hóa thân thành đội bóng hoàn hảo. Khái niệm hoàn hảo xem chừng rất khó chạm tới trong bóng đá. “Sai ở đâu, khắc phục ở đấy” là châm ngôn của Arteta. Cựu trợ lý của Pep Guardiola mới đây nhận được tin vui khi trung phong Gabriel Jesus trở lại. “Khi Jesus bình phục, chúng tôi có thêm giải pháp cho hàng công. Chúng tôi đã làm hết khả năng để Jesus sớm tập luyện trở lại. Tôi rất hạnh phúc khi có thể đăng ký cậu ấy cho trận gặp Fulham”, HLV Arteta chia sẻ.

Jesus hay thế nào, nửa đầu mùa giải giới mộ điệu đều biết. Sau một chấn thương dài hạn, bản thân cầu thủ người Brazil cũng cần thời gian để bắt nhịp lại với các đồng đội và làm quen cảm giác bóng. Nhưng nhìn chung, 13 phút thi đấu cùng 12 lần chạm bóng và tung ra 1 cú sút là một khởi đầu mới cho Jesus, cho Arsenal, để nghĩ về mục tiêu lớn nhất trong mùa giải này. Man City rõ ràng chưa buông Premier League, song “The Citizens” cần thận trọng hơn bao giờ hết, bởi “họng pháo” đã được tiếp đạn và sẵn sàng bắn phá trong 11 vòng đấu cuối.

(Bạn đọc: Minh Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 08:36 14/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục