Arsenal coi chừng mắc sai lầm 90 triệu euro

19:18 Thứ sáu 28/01/2022

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Emirates vẫn đang nỗ lực chiêu mộ một tiền đạo chất lượng ngay trong phiên chợ Đông.

 

Arteta chia sẻ về những bản hợp đồng mới 

"Arsenal sẽ cố gắng ký hợp đồng với một tiền đạo. Họ đã muốn có Vlahovic từ tháng 10, nhưng bây giờ, họ sẽ xem xét một số lựa chọn khác. Arsenal đã có cơ hội ký hợp đồng với Luka Jovic dưới dạng cho mượn, nhưng hiện tại, đó không phải là ưu tiên của hai bên, cả câu lạc bộ lẫn cầu thủ.", tiết lộ từ ký giả Fabrizio Romano. 

"Alexander Isak là một trong những cầu thủ được đánh giá cao nhất trong danh sách của họ. Arsenal yêu cậu ấy, họ yêu cậu ấy theo đúng nghĩa đen. Xét về mức độ được Arsenal đánh giá cao, Isak ở cùng đẳng cấp với Vlahovic. Nhưng, sẽ rất khó để ký hợp đồng với cầu thủ này vào tháng Giêng vì Real Sociedad muốn giữ cậu ấy đến cuối mùa giải."

Arsenal tịt ngòi 4 trận, Arteta trả lời 2 câu hỏi về Aubameyang - Bóng Đá

 Arteta chuyển hướng sang Isak.

Mùa giải vừa qua, Alexander Isak bùng nổ mạnh mẽ tại La Liga với 17 bàn thắng sau 34 lần ra sân, cùng với đó là một kỳ EURO tương đối ấn tượng. Thậm chí, từ trước khi triển khai kế hoạch chiêu mộ Vlahovic, Arsenal đã được giới truyền thông liên kết mạnh mẽ với Isak. Vì vậy, sau khi bỏ lỡ Vlahovic, không quá bất ngờ khi Pháo thủ chuyển hướng sang chân sút người Thụy Điển.

Song, bước vào mùa giải hiện tại, Isak đã không còn giữ được phong độ đỉnh cao. Anh mới ghi được vỏn vẹn 4 bàn sau 18 trận tại La Liga - ngang bằng với thành tích Aubameyang đạt được sau 14 trận ở Premier League. Tính trung bình, Isak cần khoảng 302 phút để có được 1 pha làm bàn ở La Liga, nhiều hơn Gabriel Martinelli (218) và cả Aubameyang (260). Tất nhiên, nếu so với Vlahovic thì sẽ là một sự chênh lệch khổng lồ.

5 tiền đạo để Arsenal chiêu mộ vào mùa Đông - Bóng Đá

Tài năng của Isak là không quá vượt trội. 

Rõ ràng, Isak đã đánh mất phong độ, và trên lý thuyết thì việc chuyển sang một giải đấu mới cũng có thể giúp anh vực dậy tình hình - hoặc ngược lại. Premier League là một môi trường khắc nghiệt hơn hoàn toàn so với La Liga, và hiển nhiên ngôi sao người Thụy Điển hoàn toàn có khả năng sa sút mạnh mẽ hơn nữa. 

Điều đáng nói, Isak được cho là sở hữu điều khoản giải phóng hợp đồng lên đến khoảng 90 triệu euro - một con số khổng lồ, và những gì Isak đã thể hiện cũng không xứng đáng với mức phí này. Vì vậy, Arsenal cần phải cân nhắc thực sự kỹ lưỡng trước khi quyết định 'phá két' vì tài năng 22 tuổi. Hơn hết, nhìn vào những số liệu thống kê, Isak cũng chẳng có gì vượt trội hơn so với các tiền đạo Arsenal hiện tại.

Huỳnh Phong | 18:48 28/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục