Arsenal có thể sở hữu Thiago Alcantara của riêng mình

23:20 Thứ ba 11/01/2022 | 1

TinTheThao.com.vnPháo thủ đang để lộ điểm yếu nơi tuyến giữa sau khi Thomas Partey lên tuyển tham dự AFCON.

Sau khi để Ainsley Maitland-Niles chuyển đến đầu quân cho AS Roma theo dạng cho mượn, Arsenal chỉ còn 2 sự lựa chọn khả dĩ cho vị trí tiền vệ trung tâm - Charlie Patino và Albert Sambi Lokonga, trong bối cảnh Granit Xhaka không thể ra sân vì Covid-19.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha đặt niềm tin vào hai ngôi sao trẻ ở cuộc đụng độ Nottingham Forest và hy vọng họ sẽ đảm bảo an toàn cho khu trung tuyến, tạo nhiều khoảng không cho Martin Odegaard thực hiện nhiệm vụ sáng tạo.

Forget Vlahovic: Arsenal's true transfer priority exposed by FA Cup catastrophe at Nottingham Forest - Bóng Đá

 Tuyến giữa Arsenal vẫn đang cho thấy nhiều vấn đề.

Tuy nhiên, kế hoạch đã sớm phản tác dụng bởi sự non nớt về mặt kinh nghiệm khiến bộ đôi kể trên khó có thể quán xuyến tuyến giữa. Thử nghiệm thất bại này đồng thời cũng gióng lên hồi chuông cảnh báo cho Pháo thủ, khi họ sắp chạm mặt hai đối thủ ở đẳng cấp cao hơn nhiều so với Forest (Liverpool và Tottenham Hotspur).

Để giải quyết tình hình, Arteta cần phải sớm tìm ra một mục tiêu trên thị trường chuyển nhượng, có khả năng thích nghi nhanh tại môi trường mới. 

Trên thực tế, đã có một vài tiền vệ chất lượng được "gán ghép" cho Pháo thủ, tuy nhiên cái tên Bruno Guimaraes bên phía Lyon gần như là sự lựa chọn phù hợp nhất lúc này.

Arsenal can sign their own Thiago Alcantara - Bóng Đá

 Mục tiêu tin đồn của Arsenal.

Ngôi sao người Brazil năm nay chỉ mới 24 tuổi, độ tuổi phù hợp với tiêu chí chuyển nhượng của Mikel Arteta. Vào kỳ chuyển nhượng hè, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng mang về Emirates những tân binh từ 24 trở xuống, nhằm xây dựng tương lai lâu dài cho CLB.

Còn về trình độ chuyên môn, Guimaraes là mẫu tiền vệ đánh chặn có lối chơi khá tương đồng Granit Xhaka, tuy nhiên cầu thủ người Brazil cơ động hơn hẳn nhờ sức trẻ. Chính vì vậy, việc chuyển đến một môi trường thi đấu ở tốc độ cao như Premier League có thể sẽ không gây ra nhiều khó khăn cho anh.

Bên cạnh đó, Guimaraes còn gây ấn tượng bởi khả năng chuyền bóng và di chuyển về phía phần sân đối thủ. Trung bình mỗi trận, anh thực hiện đến 15 đường chuyền lũy tiến, đồng thời cho thấy khả năng phòng ngự chắc chắn với khoảng 5 lần đánh chặn và tắc bóng.

Nếu chiêu mộ thành công một cầu thủ sở hữu sự tinh tế trong việc điều phối bóng nhưng cũng hỗ trợ nhiệt tình cho hàng thủ như vậy, có thể xem như Arsenal đang sở hữu một Thiago Alcantara thứ hai trong đội hình.

(Lược dịch từ Football London)

Arteta nói về phong độ của Saka

 
Trường Sơn | 22:22 11/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục