Arsenal chuyển mình mạnh mẽ bằng 5 cải cách quan trọng của Emery

18:29 Chủ nhật 08/07/2018 | 1

TinTheThao.com.vnVị HLV mới đã thực hiện những thay đổi cần thiết để đưa Pháo Thủ trở lại đỉnh cao.

Sau kỷ nguyên 22 năm của huyền thoại Arsene Wenger, Arsenal chỉ vừa trải qua một tuần với làn gió mới trên băng ghế chỉ đạo.

Thứ Hai vừa qua, triều đại Unai Emery đã có bước khởi đầu thuận lợi khi các cầu thủ trở về từ kỳ nghỉ hè để lần đầu gặp gỡ tân HLV, và tiến vào giai đoạn tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới.

Trong nỗ lực đem lại bước chuyển biến tích cực, Emery đã tiến hành những thay đổi cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

4 thay đổi quan trọng Unai Emery đã thực hiện sau khi tiếp quản Arsenal - Bóng Đá

 Pháo Thủ hội quân trở lại.

Trừ những cái tên đến Nga dự tranh World Cup, toàn bộ đội hình Pháo Thủ đều góp mặt hôm đầu tuần. Tất cả dành cả ngày dài trải qua một loạt bài kiểm tra đa dạng về sức khỏe cũng như thể lực. Tuy vậy, sang thứ Ba, Emery và cánh tay phải đắc lực của ông, trợ lý Juan Carlos Carcedo đã cho toàn đội tiếp cận các bài tập ngoài sân.

Thời Wenger, những buổi tập trung đầu tiên tại đại bản doanh London Colney cùng kỳ thường chỉ xoay quanh mục tiêu lấy lại thể lực của các học trò. Dù thế, mọi chuyện đã thay đổi hè này, khi bên cạnh tập hồi phục, Emery cùng Carcedo nhanh chóng truyền tải ý tưởng chiến thuật đến tập thể và tăng đáng kể thời lượng tập với bóng.

Công thần Steve Bould vẫn được HLV mới giữ lại trong thành phần ban huấn luyện. Cựu tuyển thủ Anh cũng tham gia chỉ đạo như thường lệ, nhưng chính Carcedo mới giữ vai trò chính trong vận hành buổi tập.

Thay đổi thứ hai là so với người tiền nhiệm, Emery chủ động ở việc thực hành mẫu và trực tiếp tập cùng các cầu thủ. Cách tiếp cận này trực quan hơn hẳn, cũng như đảm bảo học trò thấu hiểu rõ cách thức mà chiến lược gia người Tây Ban Nha muốn áp dụng.

Thời điểm tổ chức tập luyện cũng khác đi. Hiện tại Pháo Thủ có hai khung giờ tập vào buổi chiều, lần tập cuối bắt đầu lúc 16 giờ (giờ Anh), khá muộn so với thời khóa biểu cũ.

4 thay đổi quan trọng Unai Emery đã thực hiện sau khi tiếp quản Arsenal - Bóng Đá

 Emery trực tiếp thị phạm.

Những điều chỉnh không chỉ dừng lại ở cơ cấu sân tập, mà còn lan rộng sang cả sinh hoạt ngày thường của đội bóng.

Việc sử dụng thiết bị di động đã bị giới hạn. Cách đây 5 ngày, Emery thông báo các cầu thủ sẽ chỉ được tự do dùng điện thoại, máy tính,...ở các thời gian nhất định. Đặc biệt, hành vi này hoàn toàn bị cấm xuyên suốt bữa ăn trưa.

Nhà cầm quân 46 tuổi hy vọng học trò sẽ dành các quãng nghỉ để tương tác với nhau nhiều hơn, tạo không khí gắn kết trong phòng thay đồ và ăn ý trên sân bóng.

Cải tổ cuối cùng mà Emery thực hiện là xóa bỏ rào cản ngăn cách các cấp độ đội hình Pháo Thủ. Những tài năng trẻ từ lứa U18 và U23 đều sẽ được cho phép dùng bữa chung với đội Một ở cùng khung giờ duy nhất, thay vì riêng rẽ trước đây.

Để các nòng cốt tương lai tiếp xúc những đàn anh thần tượng là cách tốt để kích thích động lực, khơi gợi sự cố gắng từ các mầm non. Phương pháp này hoàn toàn phù hợp tôn chỉ trọng dụng sản phẩm tự đào tạo, một truyền thống cần được gìn giữ tại sân Emirates.

4 thay đổi quan trọng Unai Emery đã thực hiện sau khi tiếp quản Arsenal - Bóng Đá

 Các cầu thủ Arsenal không được sử dụng di động khi ăn. 

Tín hiệu tích cực đang lan tỏa khắp Trung tâm London Colney, với cả các cầu thủ lẫn đội ngũ nhân viên đều hăng say tiếp nhận lối tư duy hoàn toàn mới. Những lời nói và tầm nhìn tương lai của Emery đã thật sự gây ấn tượng mạnh trong lòng học trò.

Hôm thứ Sáu, cổ đông lớn nhất CLB, Stan Kroenke đã đến trại tập luyện để gặp riêng vị HLV mà ông tin tưởng bổ nhiệm hồi tháng Năm. Chắc hẳn tỷ phú người Mỹ phải cảm thấy vô cùng hài lòng với quyết định của mình.

Nam Tan | 14:05 08/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục