Arsenal, Chelsea là hình mẫu Liverpool cần học tập

14:14 Thứ sáu 17/12/2021

TinTheThao.com.vnThe Kop hoàn toàn có thể nhìn vào tình hình hiện tại của 2 ông lớn thành London để đưa ra kế hoạch chuyển nhượng phù hợp.

Giám đốc thể thao Michael Edwards sẽ chia tay đội chủ sân Anfield sau khi mùa giải 2021/22 khép lại. Quyết định khiến CĐV Liverpool vô cùng tiếc nuối, bởi Edward góp công rất lớn trong hành trình tìm lại ánh hào quang của CLB. Vị Giám đốc 42 tuổi đem về những bản hợp đồng chất lượng cho Jurgen Klopp, và dần hoàn thiện một Liverpool hùng mạnh như ngày nay.

Thay thế Edwards cho vai trò Giám đốc thể thao mùa tới là Julian Ward. Cái bóng của Edwards tại Anfield là rất lớn, do đó Ward sẽ chịu rất nhiều áp lực. Nhiệm vụ của ông là phải giúp The Kop duy trì được sức mạnh và vị thế trong một tương lai dài.

 - Bóng Đá

 Arsenal sở hữu nhiều ngôi sao trẻ đầy tiềm năng.

Julian Ward hoàn toàn có thể học hỏi chiến lược của Arsenal hay Chelsea. Thắng lợi của Pháo thủ trước West Ham giữa tuần qua đem lại những dấu hiệu tích cực. Người hâm mộ đội chủ sân Emirates đã ngất ngây trước màn trình diễn của các chân sút Gabriel Martinelli và Emile Smith-Rowe, cũng như Bukayo Saka, Martin Odegaard, và những cầu thủ khác. HLV Mikel Arteta đang xây dựng một đội hình trẻ, hướng đến mục tiêu cao hơn trong tương lai.

Chelsea từng gặp khó khăn khi Maurizio Sarri và Eden Hazard rời câu lạc bộ và để lại phía sau một đội bóng già cỗi. Frank Lampard đến, đưa những tài năng trẻ như Mason Mount, Reece James hay Callum Hudson-Odoi… ra ánh sáng, kích hoạt một kỷ nguyên mới cho The Blues. Khi Thomas Tuchel cập bến Stamford Bridge, ông đã tiếp quản di sản đầy giá trị mà Lampard để lại. HLV người Đức phát huy tối đa những nhân tố có trong tay, trao cơ hội cho Trevoh Chalobah, hay Loftus-Cheek…

 - Bóng Đá

Liverpool cần có sự chuẩn bị cho tương lai. 

Arsenal và Chelsea vì vậy đã có kế hoạch rõ ràng cho tương lai. Liverpool cũng có Trent Alexander-Arnold, Curtis Jones và Harvey Elliott là sản phẩm ưu tú của học viện, bên cạnh những Neco Williams hay Tyler Morton đang nỗ lực gây ấn tượng…

Các trụ cột như Sadio Mane, Roberto Firmino, Mohamed Salah hay Virgil van Dijk đều đang ở đỉnh cao phong độ, nhưng cũng bước vào giai đoạn cuối 29 hoặc đầu 30. Nếu không có sự chuẩn bị, The Kop có thể “tụt hậu” so với những ông lớn trong tương lai. Nhiệm vụ của Julian Ward vì vậy phải biết cách kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Bên cạnh những sản phẩm của học viện, ông cần đưa về những ngôi sao giàu tiềm năng khác, tạo ra đội hình mang tính kế thừa khi Mane, Salah hay Van Dijk chia tay Anfield.

Sự thăng tiến của Emile Smith Rowe từ cấp độ đội trẻ Arsenal

 
Endo | 13:16 17/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục