Arsenal cần bao nhiêu điểm nữa để chiến thắng trong cuộc đua top 4?

23:20 Thứ tư 09/03/2022 | 1

TinTheThao.com.vnPháo thủ đang được xem như ứng cử viên sáng giá để giành lấy tấm vé dự Champions League cuối cùng tại Ngoại hạng Anh.

 

Arteta ca ngợi Odegaard

Trong khi cả Man Utd lẫn West Ham đều nhận thất bại ở vòng đấu cuối tuần, 3 điểm có được trong chuyến hành quân đến sân Watford đã giúp Arsenal vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH Premier League trong khi vẫn thi đấu ít hơn Man Utd tận 3 trận. Giờ đây, Arsenal đang đứng trước cơ hội lớn để có thể thưởng thức bản nhạc hiệu Champions League.

Tuy nhiên trước mắt Mikel Arteta cùng các học trò vẫn còn một chặng đường dài. Hơn nữa, việc xếp ở vị trí thứ 4 tại EPL vẫn chưa đủ để đảm bảo cơ hội trở lại Champions League cho Pháo thủ, trong khi cả Quỷ đỏ lẫn West Ham vẫn còn ấp ủ hy vọng tại đấu trường châu Âu mùa này.

Fabregas tìm ra bộ 3 tấn công đầy hứa hẹn của Arsenal - Bóng Đá

 Arsenal đang thi đấu thăng hoa.

Nhưng ở thời điểm hiện tại, Arsenal chỉ còn một mục tiêu duy nhất là cố gắng đảm bảo vị thế trong cuộc đua top 4 và chờ đợi hai đối thủ nói trên sẩy chân trong hành trình chinh phục danh hiệu tại đấu trường châu lục.

Theo Football London, đội chủ sân Emirates cần kết thúc mùa giải với 82 điểm để đảm bảo xếp trên Man Utd, West Ham lẫn Tottenham Hotspur.

Hiện tại, Spurs sau thắng lợi 5-1 vừa qua trước Everton hoàn toàn có thể đạt tổng số điểm 81 khi vòng đấu cuối cùng kết thúc. Trong khi Man Utd và West Ham sẽ lần lượt cán đích ở mức 77 và 75 điểm.

Ở những vòng đấu sắp tới, Arsenal sẽ phải chạm trán với cả 3 câu lạc bộ kể trên. Trong khi cuộc đụng độ với Quỷ đỏ và The Hammers sẽ diễn ra vào giai đoạn cuối tháng 4, trận derby bắc London hiện vẫn chưa rõ lịch thi đấu do bị trì hoãn trước đó. 

Với 135 triệu bảng, Arteta sẽ có được hàng công mơ ước ở mùa tới - Bóng Đá

 Arteta cùng các học trò đang đứng trước cơ hội lớn để giành suất dự UCL.

Nếu trường hợp tốt nhất xảy ra, Pháo thủ sẽ thắng ở tất cả những cuộc đối đầu và nghiễm nhiên dẫn đầu trong cuộc đua giành vị trí top 4. Tuy nhiên trên thực tế, cả 4 câu lạc bộ đều khó có khả năng toàn thắng khi phải chạm trán lẫn nhau. 

Kể từ lần cuối Arsenal kết thúc trong top 4 - gần 6 năm trước, tổng số điểm cần thiết tối thiểu để đảm bảo vị trí tham dự Champions League đã giảm từ 76 điểm trong mùa giải 2016/17 xuống còn 67 điểm ở mùa giải trước.

Trên thực tế, số điểm 67 là tiêu chuẩn để giành vị trí thứ 4 tại EPL suốt hai mùa giải gần đây. Và nếu điều tương tự xảy ra ở mùa giải năm nay, Arsenal sẽ cần phải có thêm 19 điểm nữa để đảm bảo cơ hội dự cúp châu Âu.

Trường Sơn | 22:22 09/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục