Arsenal bay cao nhờ những phương án B

13:38 Thứ bảy 08/04/2023

Thất bại trong các mục tiêu chuyển nhượng chính, nhưng Arsenal lại thành công nhờ những tân binh nằm trong phương án dự phòng của BLĐ.

Có một thực tế, sau nhiều năm không giành vé dự Champions League, cộng thêm việc thất bại liên tục trong việc tìm kiếm danh hiệu lớn, thương hiệu Arsenal ít nhiều mất đi sức hút. Sân Emirates không phải là miền đất hứa cho những ngôi sao giàu tham vọng.

TTCN mùa Đông 2022, Arsenal theo đuổi Dusan Vlahovic, tiền đạo đang nổi đình, nổi đám trong màu áo Fiorentina. Đây là thương vụ "Pháo thủ" rất nghiêm túc, bởi họ đang thiếu một trung phong đẳng cấp thay thế cho Aubameyang.

Cuối cùng thì dự án tại Arsenal không thuyết phục được Vlahovic, cầu thủ sinh năm 2000 chọn Juventus làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp. Tròn một năm sau, Arsenal tiếp tục thất bại với phương án A ở TTCN mùa Đông 2023. Hai mục tiêu trọng điểm của họ là Moises Caicedo và Mykhaylo Mudryk đều không thể chiêu mộ thành công vì nhiều lý do khác nhau.

Chuyện này thực sự ảnh hưởng đến con tính của Mikel Arteta và Edu Gaspar, những người đã chuẩn bị kỹ kế hoạch sử dụng cho nhân sự họ nhắm đến.

Arsenal bay cao nhờ những phương án B - Bóng Đá

 Arsenal tìm được Jorginho khi thất bại trong thương vụ Moises Caicedo.

Tuy nhiên, cuộc sống vốn dĩ là mặt đường không bằng phẳng, và Arsenal học cách tồn tại bằng cách cố giữ thăng bằng tốt nhất để không vấp ngã. Thất bại trong các phương án A trên TTCN, BLĐ "Pháo thủ" phản ứng tốt bằng các phương án dự phòng. Để rồi như chúng ta đã biết, Arsenal hiện tại bay cao nhờ những cầu thủ được chiêu mộ như một phương án B của kế hoạch.

Gabriel Jesus không thể cập bến Arsenal nếu như mùa Đông 2022 đội bóng này mua thành công Dusan Vlahovic. Cũng như Jorginho và Leandro Trossard không thể đóng vai trò quan trọng như hiện tại nếu như Moises Caicedo và Mykhaylo Mudryk gia nhập thành công đội chủ sân Emirates. Điểm hay của Arsenal ở chỗ, họ luôn tìm ra nhiều hơn một phương án cho mục tiêu chuyên môn của mình. Đồng thời, phương án ấy thỏa mãn được nhiều yêu cầu từ BLĐ. 

Đơn cử như trường hợp của Trossard, vị trí tiền đạo cánh là cơn đau đầu của Mikel Arteta suốt từ mùa Hè năm ngoái. Dù nỗ lực, Arsenal vẫn không kịp chiêu mộ chân chạy cánh nào trước khi TTCN mùa Hè khép lại. Các thương vụ Pedro Neto hay Mykhaylo Mudryk thất bại giáng đòn mạnh vào tham vọng của Arsenal. Tuy nhiên, thành quả cuối cùng cho sự kiên nhẫn ấy là đáp án chính xác mang tên Leandro Trossard. 

Arsenal bay cao nhờ những phương án B - Bóng Đá

 Để mất Mykhaylo Mudryk vào tay Chelsea, Arsenal đem về Leandro Trossard.

Cầu thủ người Bỉ hiện tại gần như là người không thể thay thế của Arsenal. Trossard là cái tên đóng góp đến 7 kiến tạo kể từ khi gia nhập. Chơi tốt từ tiền đạo trái, trung phong đến tiền đạo phải, thật khó để tìm một cầu thủ đa năng, có chuyên môn tốt mà giá trị chuyển nhượng chưa đến 30 triệu bảng như vậy. 

Nếu cuối mùa giải này Arsenal vô địch Premier League, sự thành công của họ chắc chắn được xây từ những phương án B trên TTCN, khi mà những Gabriel Jesus, Leandro Trossard hay Jorginho vẫn đang thay phiên nhau đóng góp vào thành công chung của toàn đội.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:40 08/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục